18 bệnh viện đã ký cam kết đổi mới phong cách phục vụ

Diệu Linh Thứ năm, ngày 03/09/2015 08:54 AM (GMT+7)
Ngày 1.9, Bệnh viện E (Bộ Y tế) tổ chức lễ ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” giữa trưởng các khoa, phòng với giám đốc bệnh viện và của giám đốc bệnh viện với Lãnh đạo Bộ Y tế. Đây là bệnh viện thứ 18 tổ chức thực hiện cam kết đổi mới phong cách.
Bình luận 0

PGS, TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E cho biết, Bệnh viện E đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ một cách cụ thể, phù hợp với từng vị trí công tác của nhân viên. Đồng thời, từng cán bộ y tế cũng ký cam kết với các trưởng khoa, phòng nơi mình đang công tác để cùng hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Các phòng Tổ chức cán bộ, Điều dưỡng cũng tập huấn cho các cán bộ y tế các kỹ năng, các tình huống về giao tiếp ứng xử, đặc biệt tại các khoa Khám bệnh, Câp cứu. Ngoài ra, bệnh viện duy trì và thực hiện tốt đường dây nóng, hòm thư góp ý theo đúng quy định. Để người bệnh và người nhà của họ cũng có ý thức cùng hợp tác với cán bộ y tế, bệnh viện cũng đã tăng cường thêm nhân lực hướng dẫn và tư vấn. Khi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vào viện, cán bộ y tế sẽ hướng dẫn, nhắc nhở họ thực hiện việc giữ gìn an ninh trật tự, thực hiện nội quy nếp sống vệ sinh trong bệnh viện. Hàng tuần đều tổ chức việc truyền thông giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân.

img

Lễ ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại Bệnh viện E.

Tới dự lễ cam kết, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết, hàng trăm ngàn tập thể, cá nhân ngành y tế đã và đang nỗ lực công tác, hết lòng vì sức khỏe, tính mạng người bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn một số cán bộ y tế chưa tuân thủ các quy trình chuyên môn, có thái độ chưa đúng đắn, cư xử thiếu thận trọng, thậm chí có hành vi tiêu cực. Đó là “nhưng con sâu làm rầu nồi canh”, làm ảnh hưởng tới hình ảnh người cán bộ y tế, làm xói mòn niềm tin của nhân dân. Để khắc phục các hạn chế trên, từ tháng 4.2015, Bộ Y tế đã xây dựng Kế hoạch yêu cầu các cơ sở y tế đồng loạt thay đổi phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Theo đó, các cơ sở y tế sẽ thực hiện 8 nội dung: Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; Thành lập các đơn vị chăm sóc “khách hàng”; Thay đổi trang phục của cán bộ y tế: Tiếp tục thực hiện “đường dây nóng”, duy trì, củng cố hòm thư góp ý; Triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”; Xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực và ký cam kết và thực hiện các nội dung cam kết...

“Không chỉ bản thân cán bộ y tế thay đổi phong cách phục vụ mà còn phải tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh; trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế; phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế” – Thứ trưởng Xuyên nhấn mạnh.                                                                  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem