50 món ăn ngon nhất thế giới, bạn đã thử được bao nhiêu món? (P.2)

Minh Châu (Theo CNN) Thứ tư, ngày 04/10/2017 12:55 PM (GMT+7)
Dưới đây là những món ăn hấp dẫn nhất được bình chọn bởi hàng nghìn người từ khắp nơi trên thế giới. Trong số chúng bạn đã từng nếm thử bao nhiêu món rồi?
Bình luận 0

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 1

Cua sốt bơ tỏi - Ấn Độ: Món ăn này không có nguồn gốc từ Ấn Độ hay Trung Quốc mà tới từ Butter land, một thiên đường ẩm thực giả tưởng, nơi tất cả mọi món ăn đều ngon tuyệt khi kết hợp với bơ mềm.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 2

Champ – Ireland: Món ăn truyền thống của Ireland này làm từ khoai tây nghiền cùng với hành tây, bơ, muối và tiêu. Champ là món ăn kèm hoàn hảo cho mọi loại thịt và cá, và khoảng giữa trưa là thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức món ăn tuyệt hảo này.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 3

Lasagna – Ý: Xếp thứ 2 trong danh sách những món ăn phải thử khi tới Ý, lasagna gồm nhiều lớp mỳ xếp chồng lên nhau, kẹp giữa là nhân với sốt cà chua và thịt băm, món ăn này hấp dẫn từ người lớn cho tới trẻ nhỏ.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 4

Poke - Mỹ: Món khai vị kiểu Hawaii này là một loại salad cá sống và được tẩm ướp nhiều loại gia vị khác nhau. Không chỉ nổi tiếng ở Mỹ, poke đã nhanh chóng lan rộng ra toàn cầu và rất được yêu thích.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 5

Bánh sừng bò - Pháp: Miếng bánh ngọt được phủ một lớp bơ thơm ngậy và chút mứt mâm xôi đem lại vị ngọt mềm tan ngay từ miếng đầu tiên. Thưởng thức bánh sừng bò cùng một ly cà phê đặc là bạn đã có bữa sáng tuyệt vời.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 6

Arepas - Venezuela: Miếng bánh bột ngô thơm ngon mà bạn có thể thỏa sức phết lên mọi loại nhân mà bạn thích, từ phô mai, cà chua, bơ tới thịt gà xắt nhỏ, bì lợn chiên giòn hay thịt bò băm thơm ngon.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 7

Bánh thỏ - Nam Phi: Khác với tên gọi, món bánh này không hề bao gồm thịt thỏ bên trong. Một nửa khúc bánh mì rỗng ruột được đổ đầy cà ri cực kỳ cay sẽ khiến bạn mê tít.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 8

Shish kebab - Thổ Nhĩ Kỳ: Chọn bất kỳ loại thịt nào bạn thích, xiên vào que và nướng chín. Thịt cừu, bò, gà hay cá kiếm đều kết hợp tuyệt vời với rau củ nướng và cơm hay bánh mì.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 9

Tôm hùm: Hãy bỏ qua mọi đầu bếp đẳng cấp cao từ những nhà hàng 5 sao với chế biến cầu kỳ, tôm hùm ngon nhất là khi thưởng thức được hương vị tự nhiền vốn có. Cách đơn giản nhất để nấu tôm hùm là luộc chín rồi ăn kèm chút bơ mềm và vài lát chanh.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 10

Bánh trứng - Bồ Đào Nha: Bánh trứng có lẽ là món tráng miệng giòn nhất trong tất cả các loại bánh, với lớp vỏ giòn rụm và phần nhân trứng kem ngọt ngào mềm mịn.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 11

Pierogi – Ba Lan: Đây là một loại bánh hấp của Ba Lan có nhân là mọi loại đồ bạn thích, từ khoai tây, dưa cải, phô mai tới thịt hoặc thậm chí trái cây, phủ lên trên là một lớp bơ mềm, kem chua và hành phi.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 12

Donut – Mỹ: Chiếc bánh vòng chiên này đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới. Miếng bánh mềm mại phủ lên thật nhiều chocolate và các loại kẹo rực rỡ sắc màu khác chắc chắn sẽ đốn gục mọi tín đồ hảo ngọt.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 13

Ngô luộc: Vị ngọt tự nhiên của ngô luộc cùng phần nhân hạt mềm dẻo cũng đã hấp dẫn vô cùng mà không cần tới sự trợ giúp của bất kỳ loại gia vị nào khác.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 14

Gà piri-piri – Mozambique: Đây là món ăn có nguồn gốc từ Maputo, thủ đô của Mozambique. Thịt gà được nấu cùng chanh, hạt tiêu, tỏi, nước cốt dừa và sốt piri-piri.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 15

Rendang – Indonesia: Thịt bò được hầm nhừ cùng nước cốt dừa và hỗn hợp cỏ chanh, riềng, tỏi, nghệ, gừng và ớt trong nhiều tiếng đồng hồ. Món ăn này sẽ khiến bạn ấm lòng trong những ngày trời trở gió.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 16

Gà muamba – Gabon: Thịt gà được nấu trong sốt cà chua, tỏi, ớt, hạt tiêu, muối, mướp tây và bơ cọ.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 17

Kem: Không gì tuyệt vời hơn một cây kem mát lạnh ngọt ngào trong ngày hè oi ả. Với nhiều mùi vị khác nhau, bạn có thể thỏa sức lựa chọn theo ý thích của mình.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 18

Tom yum – Thái Lan: Món ăn nổi tiếng nhất xứ Chùa Vàng này làm từ tôm, nấm, cà chua, cỏ chanh và riềng nấu cùng nước cốt dừa và kem. Mặc dù có giá rất rẻ nhưng tom yum vẫn ngon tuyệt với đầy đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt hấp dẫn.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 19

Penang assam laksa – Malaysia: Cá thu nấu cùng me, ớt, cỏ chanh, bạc hà, hành tây và dứa… Đây là món ăn phổ biến nhất Malaysia với bún chan với canh cá nấu chua, bạn sẽ không ngừng hít hà và muốn ăn mãi món bún thơm ngon này.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 20

Hamburger – Đức: Khi một món ăn hấp dẫn tới mức chỉ riêng doanh thu khi bán món ăn đó trong 1 nhà hàng đã lên tới 20 tỷ USD một năm thì việc nó được lọt vào danh sách này là không thể bàn cãi. Sự kết hợp của bánh mì, thịt và salad rau chỉ trong 1 miếng cắn sẽ thổi bùng mọi giác quan của bạn.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 21

Vịt quay Bắc Kinh – Trung Quốc: Thịt vịt được phết lên một lớp sốt ướp bí mật rồi đem nướng kĩ tới khi lớp da giòn tan. Vịt quay thường ăn kèm với bánh nướng, cơm nay mì và chấm cùng sốt tương đậu.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 22

Sushi – Nhật Bản: Chỉ với cơm và cá sống, người Nhật đã tạo ra món ăn có sức hấp dẫn trên toàn cầu, gây nghiện cho cá thực khách ở khắp nơi trên thế giới.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 23

Chocolate – Mexico: Không cần nói thêm gì nhiều vì những viên kẹo ngọt ngào tan ngay trong miệng này đã quá phổ biến. Ngày Valentine còn gì thú vị nếu thiếu đi những viên chocolate cơ chứ!

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 24

Pizza – Ý: Lớp đế bánh nóng giòn và phủ lên trên là mọi loại nhân mà bạn muốn. Xúc xích, phô mai, thịt hun khói, bò băm, thậm chí chocolate và kẹo dẻo cho một chiếc pizza ngọt, không gì có thể giới hạn được món bánh cực hấp dẫn này.

50 mon an ngon nhat the gioi, ban da thu duoc bao nhieu mon? (p.2) hinh anh 25

Cà ri massaman – Thái Lan: Không chỉ là vua của các loại cà ri, món ăn hấp dẫn này còn đứng đầu danh sách những món ăn ngon nhất thế giới. Vị cay của cà ri hòa cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa, còn gì tuyệt vời hơn món cà ri hấp dẫn này!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem