7 cách trang trí nhà bằng giấy dán tường đầy sáng tạo

Như Nguyệt (theo Myhomeideas) Thứ năm, ngày 29/10/2015 12:01 PM (GMT+7)
Giấy dán tường có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, lại dễ thay thế, là lựa chọn thông minh cho công việc trang trí nhà cửa.
Bình luận 0

Dán tủ quần áo

Sử dụng giấy dán tường dán mặt trước của tủ giúp chiếc tủ đỡ đơn điệu, đặc biệt khi chiếc tủ có màu sắc không phù hợp với các vật dụng khác trong phòng thì một lớp áo mới sẽ “hô biến” chúng trở nên hài hòa với căn phòng. Nếu dán tủ bằng giấy cùng hoa văn với tường, chiếc tủ có thể “ẩn” vào tường, tạo cảm giác gọn gàng hơn.

img

Trang trí khay

Khay để cốc hoặc khay bưng bê bằng gỗ, kim loại thì thường ít họa tiết trang trí, không bắt mắt, mà khay nhựa lại nhanh cũ. Tất cả những vấn đề này có thể được giải quyết bằng giấy dán tường.

Bạn không cần phải tốn tiền đầu tư một chiếc khay đắt tiền để trang trí trên bàn uống nước, mà chỉ cần tận dụng những chiếc khay cũ, bọc thêm một lớp giấy có hoa văn sang trọng, thế là bạn đã có một chiếc khay độc đáo, đẹp mắt để bày đồ khô.

img

Đánh dấu ngăn tủ

img

Với một chiếc tủ nhiều ngăn, mà ngăn nào cũng giống nhau tuy tiện cho việc sắp xếp, phân loại đồ đạc nhưng lại gây khó khăn cho việc tìm kiếm, thường phải chính người sắp xếp ra tay mới tìm được món đồ cần dùng. Hãy dán mỗi ô tủ bằng một màu giấy dán tường khác nhau, như một cách đánh dấu. Như vậy, bạn có thể dễ dàng “chỉ đạo từ xa” cho những người không quen thuộc muốn tìm đồ trong tủ.

Dán trần nhà

img

Trần nhà thường là khu vực bị bỏ quên và ít được mọi người chú ý. Tuy nhiên, trang trí cho trần nhà có thể thay đổi rất lớn đến không khí trong phòng. Dùng giấy dán tường trang trí trần tạo cảm giác như căn phòng rộng rãi hơn, bắt mắt hơn. “Bí kíp” này rất thích hợp áp dụng cho phòng của các em bé vì trẻ sẽ dành phần lớn thời gian để nằm và nhìn ngắm trần nhà.

Trang trí bàn ăn

img

Chỉ cần trải thêm một dải giấy dán tường họa tiết nổi bật ở chính giữa chiếc khăn phủ bàn màu trắng sẽ khiến bàn ăn trở nên sang trọng và lịch sự hơn hẳn. Điều này đặc biệt phù hợp để trang trí bàn ăn trong các bữa tiệc vì giấy dán tường không chỉ có tác dụng trang trí, mà còn giữ cho khăn phủ bàn đỡ bị dây bẩn từ đĩa ăn, và chi phí thì rất rẻ.

Trang trí cầu thang

img

Thông thường, cầu thang thường là khu vực khó trang trí nhất trong nhà. Hãy “lột xác” cho những bậc thang đơn điệu bằng giấy dán tường, các bậc cầu thang sẽ trở nên sáng bừng đầy sức sống.

Che các lỗ hổng

Các vết khoan, đục xấu xí trên tường hay thậm chí những lỗ thủng, vết xước trên thành giường, cửa tủ, cánh cửa đều có thể được “che đậy” bằng giấy dán tường.

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem