8 mẹo hay giúp bé có những bức ảnh sơ sinh long lanh

Lê Nguyên Thứ tư, ngày 31/12/2014 06:58 AM (GMT+7)
Nếu là người quan tâm đến chụp ảnh trẻ sơ sinh và muốn có những bức ảnh trẻ sơ sinh đẹp long lanh, đáng yêu và độc đáo, bạn sẽ cần những mẹo nhỏ dưới đây.
Bình luận 0

 Lựa chọn thời điểm chụp và kiểu chụp kĩ lưỡng

Có hai loại chụp ảnh trẻ sơ sinh, một là chụp trong studio, hai là chụp kiểu đời sống hàng ngày/ngoài trời. Hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng và quan trọng là phù hợp với thời tiết. Một lời khuyên nhỏ là những bức ảnh bé sơ sinh nên thực hiện trong vòng 2 tuần đầu sau sinh, đó là khoảng thời gian tốt nhất, khi các em bé luôn rất buồn ngủ và bạn sẽ dễ dàng thực hiện những bức hình hơn. Còn nếu không, trong vòng 6 tuần tuổi cũng là một khoảng thời gian tương đối thuận lợi.

img

 

Phải có sự chuẩn bị chu đáo

Nếu bạn nghĩ chụp ảnh em bé sơ sinh đơn giản thì bạn đã nhầm, trên thực tế để có những bức ảnh long lanh, công việc chuẩn bị có thể nhiều như chụp ảnh một đám cưới. Bạn cần khá nhiều "công cụ" lặt vặt và rất có thể sẽ quên cái nọ, bỏ lỡ cái kia.

Hãy lên một danh sách, kiểm tra và đóng gói các vật dụng mà định sử dụng trước hôm chụp. Nó có thể bao gồm những thứ sau: Máy ảnh, ống kính, thẻ nhớ, đồ chơi, khăn mềm, giỏ, thùng, mũ, chăn len lớn… rất nhiều phụ kiện khác nếu bạn định chụp theo chủ đề.

img

 

Trao đổi ý tưởng chụp

Sự trao đổi ý tưởng là cực kỳ quan trọng giữa khách hàng và các nhiếp ảnh gia. Hãy tham khảo và tiếp nhận sự tư vấn để có thể lên kế hoạch cho ý tưởng hoàn chỉnh, nhằm đảm bảo ý tưởng được thực hiện đúng như mong muốn, tránh tình trạng “ông nói gà, bà nói vịt” cho ra sản phẩm không ưng ý.

Hãy để cho bé truyền cảm hứng cho bạn

Cảm hứng ở khắp mọi nơi, đôi khi những hình ảnh tốt nhất thường là những bức ảnh cực kỳ tự nhiên, không nằm trong kế hoạch và nó được truyền cảm hứng bởi sự độc đáo của mỗi bé. Cho dù đó là lúm đồng tiền dễ thương, đôi mắt đẹp lớn, đôi môi đầy đặn, một cái ngáp đáng yêu, một cái cau mày đầy nũng nịu hoặc một chỏm tóc làm nổi bật sự hài hước, hãy cố gắng để làm nổi bật vẻ đẹp của các bé.

img

 

Đi vào chi tiết

Đôi khi chỉ một đôi chân, một bàn tay nắm nhẹ cũng khiến người xem cảm nhận được sự nhỏ bé, mềm mại và vô cùng đáng yêu của em bé. Không cần phải chụp thấy cả thân hình bé, bạn vẫn có thể khiến người xem suýt xoa vì hình ảnh của mình. Thời gian tốt nhất để chụp những bức ảnh kiểu này là khi bé đã ngủ sâu và hoàn toàn yên ổn. Khi đó, bạn có thể tha hồ tiếp cận bé và “sáng tác”.

img

 

Khuyến khích mẹ của bé cùng chụp

Mẹ của bé có thể ngượng ngịu khi yêu cầu đứng trước ống kính vì thế đừng bắt họ tạo dáng cứng nhắc, hãy để những người mẹ cũng thật tự nhiên. Khi mẹ cho con bú, khi họ nhẹ nhàng vuốt tóc con, khi họ dựa vào chồng và hôn lên bàn chân, ngón tay nhỏ xíu, xinh hồng của đứa nhỏ… Tất cả những khoảnh khắc đó đều có thể tạo nên một bức ảnh sơ sinh cực long lanh và đầy ý nghĩa.

Chụp với kỷ vật của cha mẹ

Lấy cảm hứng từ một kỷ vật của cha hoặc mẹ các bé sở hữu chẳng hạn như một tấm chăn dệt bằng len sợi được truyền từ đời này sang đời khác hoặc một chiếc mũ, một chiếc găng tay, một chiếc đài, một cái cân có kỷ niệm sâu sắc trong gia đình… Những kỷ vật đó sẽ làm các bức ảnh mang tính độc đáo hơn bởi nó tràn đầy tình cảm và sự yêu thương, chở che của các thế hệ trước.

Chụp bé cùng anh chị em của mình

Nếu bé có anh chị, đừng quên chụp ảnh bé và anh chị của mình. Những bức ảnh kiểu này nên có sự trao đổi trước để chuẩn bị về trang phục sao cho hợp với bối cảnh và ý tưởng nhất. Chắc chắn đó sẽ là những bức ảnh đáng yêu. Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu anh chị của bé đã nhận thức được nhưng nếu đó cũng chỉ là những đứa trẻ mới biết đi và không có khả năng tập trung để ngồi yên lặng và chờ đợi, hãy thỏa thuận sẽ thưởng kẹo hoặc bánh kem nếu bé làm tốt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem