8 tác động tiêu cực khi cha mẹ “đường ai nấy đi” đối với trẻ

Phạm Loan (Theo magforwomen) Chủ nhật, ngày 08/02/2015 09:21 AM (GMT+7)
Khi cha mẹ chia tay sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý, sinh lý của con. Đứa trẻ sẽ xuất hiện những trạng thái cảm xúc sợ hãi, bất an làm thay đổi tính cách của chúng. Chính vì vậy trước khi quyết định lớn trong đời cha mẹ cần phải ngồi lại cân nhắc kỹ lưỡng, tránh đi những tác động tiêu cực cho con.  
Bình luận 0

Kỹ năng xã hội kém

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ con có bố mẹ ly hôn hoặc ly thân sẽ có kỹ năng xã hội kém hơn so với các trẻ em bình thường khác. Trẻ sẽ trở nên rụt rè, không thích gặp gỡ và giao lưu với mọi người. Những đứa trẻ này rất dễ bị tổn thương nên chúng chọn cách thu mình và sống nội tâm.

img
Ảnh minh họa

Dễ bị nhiễm các dịch bệnh

Bố mẹ chia tay sẽ tạo cho trẻ rất nhiều áp lực và nó sẽ tác dụng nghiêm trọng đối với sức khỏe của trẻ. Hệ thống miễn dịch của trẻ rất dễ bị suy yếu khiến cho trẻ dễ dàng mắc một số loại bệnh truyền nhiễm. Khi bố mẹ ly dị trẻ sẽ cảm thấy mất đi sự hỗ trợ từ cha và mẹ sự yêu thương chăm sóc, quan trọng hơn cả là sự an toàn.

Nguy cơ đột quỵ cao

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một liên kết kỳ lạ giữa ly dị và đột quỵ ở trẻ em có bố mẹ chia tay. Điều này có thể là do sự căng thẳng của trẻ thường xuyên gặp phải sau khi bố mẹ chia tay.

 Tuổi thọ giảm

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng những trẻ có cha mẹ ly hôn sẽ có tuổi thọ tương đối ngắn. Họ dễ bị chết sớm hơn những người khác. Vì vậy, cha mẹ ly dị cũng gây ra tác hại không mong muốn trong tuổi thọ của con.

 Tăng nguy cơ bỏ học

Trẻ sẽ cảm thấy căng thẳng mỗi khi phải cắp sách tới trường nhất là khi bị bạn bè xung quanh đùa giỡn. Tâm trí trẻ dễ bị sao nhãng vì vậy chúng không thể tập trung cho việc học và nguy cơ bỏ học là rất lớn.

 Dễ dàng bị lôi kéo

 Đối với những đứa trẻ đã lớn khi cha mẹ ly hôn rất dễ bị lôi kéo vào các tật xấu của xã hội như chơi game, hút thuốc, uống rượu... Chúng tìm dễ tìm đên các chất kích thích để có cảm giác thăng bằng trong cuộc sống.

 Khuynh hướng phạm tội

Phải trải qua cú sốc về tình cảm khi bố mẹ chia tay nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hành vi, kỹ năng sống của trẻ. Để phản kháng lại những thay đổi đó trẻ thường có khung hướng chơi với các bạn xấu và dễ phạm tội. Một số ít khác sẽ chọn cách thức tự tử để giải quyết vấn đề tâm lý.

Dễ bị theo vết xe đổ của cha mẹ

Những đứa trẻ có bố mẹ ly dị khi chúng còn nhỏ, khi lớn lên khi lập ra đình phải đối mặt với những áp lực chúng sẽ dễ dàng nghĩ tới việc chia tay.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem