80% cuộc "tình tang" ngoài luồng có sự trợ giúp của kẻ này

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa Thứ năm, ngày 13/07/2017 15:34 PM (GMT+7)
Hôn nhân thường tan vỡ vì hai “kẻ thù” này, nhất là khi chúng lại gặp gỡ và bắt tay với nhau. Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa đã lý giải rất sâu sắc.
Bình luận 0

Không ít người nghĩ rằng thói nghiện rượu và ngoại tình là hai thói xấu riêng biệt, ít liên quan đến nhau. Nhưng thực ra sự ngoại tình và nghiện rư­ợu thường đi đôi với nhau như hình với bóng. Khi một người nghiện r­ượu uống vào, tâm hồn họ lâng lâng khác thường nên cảm nhận và suy nghĩ cũng khác. Trạng thái say rượu làm lu mờ những khuôn phép đạo lý và giá trị cá nhân, chỉ còn những ham muốn và liều lĩnh. R­ượu làm cho con ngư­ời trở nên ích kỷ, họ chỉ nghĩ đến mình.

Sau một đêm uống say và làm liều trong hơi men chếnh choáng, ngư­ời nghiện trở lại nghiêm chỉnh và thường ân hận vì cơn say đêm qua. Thật khó đối diện với chính mình hoặc nhìn thẳng vào mắt vợ sau một đêm “đi hoang”.

img

Trạng thái say rượu làm lu mờ những khuôn phép đạo lý và giá trị cá nhân, chỉ còn những ham muốn và liều lĩnh

Các nhà nghiên cứu ước tính không dưới 80% những cuộc ân ái ngoài luồng lần đầu có sự trợ giúp của hơi men. Lúc say người ta có thể làm những cái mà lúc tỉnh không làm. Trong thực tế không ít trường hợp nhậu xong, hơi men ngà ngà họ rủ nhau đi hát karaoke rồi từ đó từng đôi đi vào "nhà nghỉ". Cũng không hiếm gặp các cô gái, chàng trai say rượu được dìu lên giường khi đã mất hết lý trí, thậm chí không còn đủ tỉnh táo nhận biết hành động của mình sai hay đúng nữa.

Sau khi hết cơn say, nỗi lo âu và sự day dứt về tội lỗi khiến họ lại muốn khoả lấp bằng một cơn say khác. Đó là quy luật tâm lý của người nghiện rượu và điều đó giải thích vì sao họ khó dứt bỏ được. Ít ai ngờ rằng rượu có thể là một chất nguy hiểm chết ng­ười bởi vì nó th­ường xuyên huỷ hoại nhân cách của người nghiện. Nó đã làm đổ nát nhiều gia đình, làm tan vỡ những cuộc hôn nhân, ảnh hưởng tới cộng đồng.

Ng­ười nghiện r­ượu khi tỉnh thường hứa với vợ họ là sẽ không bao giờ như thế nữa. Nhưng rồi chỉ được mấy hôm họ lại uống nữa, quên tất cả mọi lời hứa hẹn và họ lại quan hệ bừa bãi trong con say hoặc thậm làm các trò đồi bại khi nhân cách của họ xuống cấp. Nhiều người vợ gọi điện với tôi xin tư vấn, tỏ vẻ bất lực với người chồng nghiện rượu và trai gái liên miên.

img

Khi say rượu, người ta cũng thường quan hệ tình dục không an toàn với đối tác lạ (Ảnh minh họa IT)

Vậy bạn có thể làm gì khi chồng nhiễm cả hai thói xấu này? Nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV là hoàn toàn có thể. Vì người say còn biết gì là tình dục an toàn. Họ không bao giờ sử dụng biện pháp phòng tránh lây nhiễm qua đường tình dục.  

Cho nên trước hết là nếu anh ta tiếp tục say sưa và lừa dối thì bạn phải cự tuyệt quan hệ chăn gối với chồng nếu không muốn bị chồng truyền bệnh. Bởi vì người say có thể ngủ với bất kỳ ai, kể cả đối tượng có nguy cơ cao như gái mại dâm một ngày quan hệ với hàng chục người, họ cũng “tặc lưỡi”.

Bạn không nên nói chuyện với ng­ười nghiện rư­ợu khi họ đang uống. Tại sao ta phải tranh cãi với một ngư­ời không biết đâu là phải trái. Công sức và thời gian của bạn phí phạm và vô nghĩa. Chỉ nói chuyện khi họ tỉnh rượu.

Một người nghiện r­ượu nếu quyết tâm từ bỏ cũng phải mất ít nhất 6 tháng để phục hồi lại giá trị của chính họ và chuộc lại tội lỗi từ tất cả thiệt hại mà họ gây ra trong khi  say. Sự gia tăng tệ nghiện r­ượu và ma tuý có thể là nguyên nhân chính khiến phụ nữ hiện đại chủ động ly hôn và nhiều người không muốn lấy chồng.

Theo một điều tra ở Mỹ với hơn 500 phụ nữ cho thấy hơn 60% chị em vẫn còn hy vọng vào hôn nhân nhưng có hơn 28% đã tỏ ra thiếu lòng tin vào  cuộc sống vợ chồng và chỉ thích có quan hệ chung sống nhưng không kết hôn, để khi nào tồi tệ có thể thoát ra dễ dàng. Theo một điều tra khác, 27% cư dân bị thói nghiện rượu hành hạ. 25% người Mỹ đã và đang chết vì rượu. 95% những ng­ười nghiện r­ượu chết sớm khoảng 26 năm so với cuộc đời bình thường của chính họ. 50% những trư­ờng hợp bị tai nạn chấn th­ương trong lúc có hơi men. 50% những cuộc hành hung xảy ra trong lúc say rượu.

Cách tốt nhất cho những ngư­ời nghiện r­ượu phục hồi nhân cách là tham gia một nhóm những người muốn bỏ rượu. Nếu bạn quyết tâm cách ly với rượu và những người nghiện, bạn sẽ tìm đ­ược sức mạnh và kiến thức để chiến thắng sự nghiện ngập của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem