9X gây bão với tâm sự “làm vợ bao lâu thì bị trả về nơi sản xuất”

Ngọc Nguyễn Thứ năm, ngày 29/09/2016 07:31 AM (GMT+7)
Câu chuyện đi làm dâu được viết bởi cô gái Vũ Ngọc Loan đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ từ phía cộng đồng mạng.
Bình luận 0

Với hơn 25 nghìn lượt like, hơn 6 nghìn lượt chia sẻ, câu chuyện của Vũ Ngọc Loan (sinh năm 1993, Hà Nội) đã nhận được nhiều sự hưởng ứng từ cư dân mạng. Đặc biệt, nhiều người cho rằng bài viết đã lột tả đúng cuộc sống của các nàng dâu, khi tất bật đi làm, chăm sóc cho gia đình còn các ông chồng lại… “ngồi mát ăn bát vàng”. Bên cạnh những bình luận khen giọng văn của cô gái xinh đẹp, nhiều người cũng chia sẻ câu chuyện thực tế của mình khi phải chung sống với những anh chồng lười và gia đình nhà chồng luôn bênh vực con trai của mình. Còn bản thân Ngọc Loan, cô mong muốn, thông qua bài viết này, các ông chồng nếu có cùng hoàn cảnh, cũng sẽ có những lời nói đứng về phía vợ của mình, cảm thông cho vợ mình nhiều hơn nữa.

img

Bài viết được đăng trên trang cá nhân của Ngọc Loan đã gây bão cộng đồng mạng.

Chào Ngọc Loan, dòng chia sẻ của bạn hiện đang gây bão mạng xã hội. Đây có phải là câu chuyện được viết ra từ chính cuộc sống làm dâu của bạn không?

- Đây là một phần câu chuyện có thật của mình. Nó xuất phát từ câu nói “trả về nơi sản xuất” mà mình từng nghe được từ rất nhiều gia đình. Họ nói về con dâu của mình như vậy. Có 1 lần chồng mình cũng trêu đùa mình như vậy, mình thấy rất bức xúc với câu nói đó. Thậm chí, khi nghe chồng trêu, mình nói với anh ấy “anh mà là vợ thì theo anh bao lâu anh bị trả về?”. Từ đó mình viết lên những dòng chia sẻ.

Bạn không sợ khi viết ra dòng này, mẹ chồng, chồng bạn đọc được sẽ tự ái sao?

- Tất nhiên với mẹ chồng mình chỉ nói nửa đùa nửa thật kiểu mẹ con tâm sự với nhau. Còn với chồng, thì anh ấy cũng bình thường, mình nói thật mà, cái gì mình nói đúng thì anh ấy cũng không có ý kiến gì khác.

img

9X Hà thành từng khiến cư dân mạng "dậy sóng" với nhiều Vlog xoay quanh chủ đề tình yêu.

Nhiều người nói rằng làm dâu nên sống và cư xử khéo léo, nhưng Ngọc Loan lại thẳng tính quá, như vậy có khiến cuộc sống của bạn ở nhà chồng sẽ khó xử hơn không?

- Mình sống vô tư và thật lắm. Nhiều khi mình nói ra có thể khiến mọi người nghĩ sai, nhưng mình tin thà mình nói thẳng như vậy còn hơn nói xấu sau lưng, hoặc ấp ủ trong lòng không bày tỏ được thì càng trở nên bức bối.

Còn nếu cảm thấy ở nhà chồng khó sống quá, thì mình sẽ nói với chồng ra ở riêng. Nếu chồng không đi thì mình đi 1 mình, mình nghĩ đời người chỉ sống có 1 lần, cứ o ép bản thân thì sẽ khổ sở lắm.

Điều khiến mình cảm thấy vui nhất là sau những chia sẻ này là vợ chồng mình vẫn bình thường với nhau và đặc biệt mình không còn nghe tới câu “trả về nơi sản xuất” nữa.

Ở nhà, chồng Loan có lười các công việc nhà như bạn nói không? Sau chia sẻ này anh ấy đã… chăm chỉ hơn chưa?

- Việc nhà thì chồng mình đúng là không biết làm và ít làm việc nhà thật, nhưng nhiều việc kinh doanh và bán hàng cũng đỡ đần vợ rất nhiều. Loan nghĩ các ông chồng không biết làm việc nhà không sao, học hỏi thì đều làm được, chỉ cần thương vợ, muốn giúp đỡ vợ là được. Một người chồng hay người vợ chăm chỉ trong thời buổi này đều tốt cả, chứ lười làm thì kể cả là nam hay nữ đều thụt lùi so với người khác. Sau bài viết mới đây của mình thì 2 vợ chồng cũng vẫn cãi nhau về phân chia công việc nhưng mình không quá bức xúc, mình nghĩ cứ từ từ, chồng thương vợ thì sẽ làm được hết thôi.

Bạn cảm thấy thế nào khi bài viết này nhận được nhiều sự hưởng ứng của cộng đồng mạng?

- Mình khá bất ngờ, chắc vì nhiều người cũng ở trong tình cảnh và cũng cảm thấy bức xúc như mình vậy nhưng họ không nói ra mà thôi. Trước đây, mình có viết một số chia sẻ và cũng nhận được nhiều sự hưởng ứng của cộng đồng mạng. Vậy nên thông qua bài viết này, mình muốn nhắn nhủ với các ông chồng phụ nữ rất vất vả, nên hãy chia sẻ việc nhà và cảm thông với họ, đặt địa vị người chồng trong hoàn cảnh của họ, bạn sẽ thấy thương vợ hơn rất nhiều.

Được biết, Ngọc Loan đã viết rất nhiều câu chuyện xoay quanh chủ đề tình yêu, hôn nhân. Một cô gái trẻ như Loan, lập gia đình chưa lâu, có thực sự cảm thấy tự tin vào kinh nghiệm sống và sự từng trải mà mình có?

- Nếu ai thường xuyên theo dõi trang cá nhân của mình có thể thấy mình luôn kêu gọi mọi người hãy nhẫn nhịn trong sức chịu đựng. Làm phụ nữ khổ lắm, vậy nên người đàn ông của cô ấy hãy bao bọc và tôn trọng người bạn đời. Trước đây, mình đã từng viết rất nhiều bài như: “Tâm thư nàng dâu 93 cám ơn mẹ chồng”, “Lời khuyên đừng ham lấy chồng giàu” hay “Bản kiểm điểm nếu chơi điện tử anh sẽ mặc váy”… đây đều là cách nhìn, quan điểm của cá nhân Loan về cuộc sống. 

Trước khi lấy chồng, mình đã quen khá nhiều người sau đó mới tiến tới hôn nhân với người mình thấy phù hợp. Mình cũng gặp và tiếp xúc với nhiều người, đủ mọi tính cách. Vậy nên, trải qua, chứng kiến chuyện gì, Loan viết lại câu chuyện đó mà thôi. Và Loan nghĩ rằng mình đã nói lên sự thật mà rất nhiều người ngại nói ra.

Cảm ơn Ngọc Loan về cuộc trò chuyện này!

Dưới đây là bài chia sẻ "gây bão" cộng đồng mạng của Ngọc Loan:

Vừa về đến nhà, chưa kịp tháo giầy. Mẹ chồng từ nhà trong ra mắng mỏ.

“Sáng vội đi làm thế à mà quần áo, nhà cửa không dọn?”

Tôi bất ngờ hỏi lại mẹ:

“Ủa, ban sáng con dặn chồng con là hôm nay chị ca sáng bị tai nạn, nên con thay ca chị vội quá. Nên nhờ ảnh vun đống quần áo bẩn và dọn qua nhà chờ chiều con về làm nốt mà mẹ”.

Mẹ chồng tôi cau có:

“Nó thì biết làm gì mà bảo nó làm!”

Tôi cất giầy lên kệ rồi bước vào phòng, thấy chồng đang nằm xem phim mới gặng hỏi:

“Anh này, em đi vắng cả ngày sao nhà cửa bừa bộn. Anh nằm vậy mà chung quanh như bãi chiến trường mà anh cũng chịu được à?”

Chồng tôi vẫn thản nhiên:

“Lấy vợ về làm gì? Em là vợ thì em dọn đi”.

Câu nói nửa đùa nửa thật của chồng khiến tôi chẳng thấy vui mà còn lên cơn bất mãn.

“Là vợ chứ là ô sin à? Lần sau ở nhà thấy việc gì bừa thì lao vào mà làm, tôi cũng phải đi kiếm tiền chứ có ở nhà ăn không ăn bám đâu mà việc gì cũng đến tay”.

Thấy vợ chồng cãi nhau, mẹ tôi vội vã vào xắn tay áo:

“Chị không làm thì để tôi”

Rồi mẹ tôi hất đống quần áo cho vào giỏ đem ra ngoài. Tôi vội vã lấy 2 tay giữ lại:

“Mẹ, mẹ để con”.

Mẹ chồng tôi gạt tay tôi ra, chả nói năng gì rồi mang đồ đi giặt. Chồng tôi thấy thế mới khó chịu. Mặt nặng mày nhẹ với tôi. Thay được bộ quần áo, tôi quay ra cơm nước tranh thủ đồ vừa giặt xong đem phơi luôn không thì tối muộn. Thế nào mẹ chồng lại dọn cơm ăn luôn, thế là cả nhà cũng chẳng ai lên gọi, tôi lại cứ đinh ninh ăn như mọi khi, thấy còn kém 5 kém 10 nên cứ làm nốt. Tới khi đi xuống thấy bàn cơm mặt nặng mày nhẹ, bố mẹ chồng cùng chồng đã ngồi đó từ bao giờ. Tôi vội vã vào xới cơm cho mọi người, vừa nói giọng nhận lỗi: “Chết, con tưởng nhà mình chưa ăn nên để mọi người đợi lâu quá ạ”. Vẫn chả ai nói gì với ai cả bữa...

Ăn cơm xong, tôi đang rửa bát thì thấy ở ngoài mọi người xì xầm nhau:

“Con này nó lấy được nhà mình dễ, chứ như nhà khác chắc nó trả về nơi sản xuất lâu rồi”. Mẹ chồng nói vậy, chồng tôi chẳng bênh lấy 1 câu.

Tôi nghe vậy mới ra hỏi mẹ chồng:

“Mẹ ạ, thế mẹ thử nghĩ xem nhé, nếu con trai mẹ mà đi làm dâu thì bao lâu người ta đuổi về? Quần áo đồ đạc rơi dưới sàn, con trai mẹ bước qua mà cũng không nhặt lên, gần 30 tuổi đến cho đồ vào máy ấn nút cũng không biết ấn, con bảo mẹ thì mẹ bảo nó thì biết làm gì? Thế bây giờ chưa biết làm thì bao nhiêu lâu nữa hả mẹ? Con kém anh ý tận vài tuổi mà cái gì cũng phải làm kể cả không biết đấy thôi”.

Đàn ông lúc nào cũng nghĩ công việc phụ nữ đơn giản, cứ thử làm vợ xem. Với cái cách sống của mấy ông thì chả gia đình nào dám rước, chứ đừng nói có cơ hội được lấy để mà trả về nơi sản xuất. Ở với mẹ mình thì lúc nào chả sướng như vua, làm gì sai mà chẳng là đúng. Kể cả dù ở gia đình nhà chồng có thoải mái, có dễ bao nhiêu cũng không thể nào coi đó là nhà của mình được. Bởi ở đó chỉ có duy nhất tình yêu của chồng mình cho mình, còn mọi người còn lại chỉ coi mình là người mà con họ yêu. Vậy thôi! Mà đôi khi đến chồng nó còn chả yêu chả thương cho ấy chứ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem