Ăn gì tốt cho sức khỏe khi trời rét?

Thứ sáu, ngày 04/12/2015 15:44 PM (GMT+7)
Các món ăn vào mùa rét nên bổ sung protein, vitamin, khoáng chất,... để cơ thể bạn và gia đình luôn được đảm bảo sức khỏe.
Bình luận 0

Các món ăn tốt cho sức khỏe khi trời rét được chế biến từ các thực phẩm giàu protein, vitamin, khoáng chất,... để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt các món ăn luôn được giữ ấm và nóng khi sử dụng.

Với các món ăn như súp, cháo hay canh bạn có thể cho thêm chút tiêu, ớt cay để tăng hương vị và làm ấm bụng.

Các món ăn tốt cho sức khoẻ khi trời rét: Cháo

img

Cháo là món ngon dễ ăn, dễ tiêu hóa, cách chế biến khá đơn giản.

Cháo được nấu từ nguyên liệu chính là và nước (có thể nước lã hoặc nước dùng), tùy từng loại cháo mà nguyên liệu bổ sung vào khác nhau. Việc ninh nhừ giúp lấy hết được các chất dinh dưỡng có trong nguyên liệu

Bạn có thể thay đổi thực đơn món cháo mùa đông như: cháo gà, cháo cá, cháo sườn, cháo hạt sen,... với nhiều cách chế biến khác nhau cùng hạt sen, đỗ xanh, rau củ,...

Các món ăn tốt cho sức khoẻ khi trời rét: Súp

img

Cũng giống như cháo, súp là món ăn được ưa chuộng vào mùa đông nhưng thời gian chế biến có phần tiết kiệm hơn.

Súp thường được nấu từ các loại nước hầm xương, rau củ với các nguyên liệu bổ dưỡng cho cơ thể như gà, hải sản, cá,... Món súp đảm bảo đủ yếu tố ngon - bổ để dành cho cả nhà. Các món ăn tốt cho sức khoẻ khi trời rét: Canh

Canh là món không thể thiếu trong bữa cơm người Việt trong cả 4 mùa. Món canh mùa đông được chú trọng nhiều vào yếu tố dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Vào mùa đông, các món canh như: canh sườn, canh cá, canh thịt bò, canh rau củ,... có thể cho thêm các nguyên liệu như hạt sen, nấm, rong biển,... để tăng hương vị và độ béo ngậy cho món canh.

Các món canh chế biến vào mùa đông có thể sử dụng nồi áp suất để các nguyên liệu được hầm nhừ, dễ tiêu hóa. Các món ăn tốt cho sức khoẻ khi trời rét: Sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa giàu vitamin, khoáng chất và phù hợp với khẩu vị nhiều người.

img

Có thể cho thêm bơ, pho mát để chế biến các món ăn hàng ngày, tăng độ béo, thơm. Sữa chua có thể sử dụng hàng ngày và mỗi ngày nên pha một ly sữa nóng cho cách thành viên trong gia đình.

Các món ăn tốt cho sức khoẻ khi trời rét: Hoa quả

img

Hoa quả cung cấp các khoáng chất và cung cấp nước cho cơ thể, vì vậy vào mùa đông các bà nội trợ nên "tích cực" mua hoa quả về để cả nhà cùng thưởng thức và tăng cường sức khỏe cho các thành viên.

P.V (Gia đình Việt Nam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem