BẠN CÓ BIẾT: Ăn sáng càng nhiều, giảm cân càng nhanh

Phương Đăng (theo DLM) Thứ năm, ngày 02/06/2016 06:30 AM (GMT+7)
Một nghiên cứu mới cho thấy, "bữa sáng kép" thực sự tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân hiệu quả vì ngăn chặn chứng ăn vặt cho tới bữa trưa.
Bình luận 0

img

Bữa sáng kép thực sự tốt cho sức khỏe và thậm chí giúp giảm cân

Các nhà nghiên cứu của  Đại học Yale và Đại học Connecticut đã tiến hành nghiên cứu trên 600 học sinh trong khoảng thời gian 2 năm.

Theo đó, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên bắt đầu ăn thức ăn đơn giản, nhẹ nhàng sau khi thức dậy để khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể trước. Sau đó, bạn có thể ăn bữa sáng thứ 2 đầy đủ hơn, nhiều protein hơn, giúp bạn đủ no cho tới bữa trưa.

Các nhà dinh dưỡng cũng đồng tình rằng "bữa sáng kép" hoàn toàn có khả năng giúp giảm cân.

Chuyên gia dinh dưỡng ở Sydney, Úc, Gabrielle Maston chia sẻ: "Đầu tiên, sau khi thức dậy, hãy ăn những một chút thức ăn dễ tiêu như một cốc sữa hoặc sữa chua, một miếng trái cây hoặc ngũ cốc cũng tốt. Sau đó, mới ăn những thức ăn giàu protein và ăn thêm nhiều hơn nếu bạn thực sự cảm thấy muốn ăn".

img

Chuyên gia dinh dưỡng ở Sydney, Úc, Gabrielle Maston

Bà Maston cho hay, đối với những người tập thể dục vào buổi sáng trước khi ăn thì "bữa sáng kép" cũng là thực đơn nên áp dụng. Tuy nhiên, "bữa sáng kép" sẽ gây khó khăn cho những người không có cảm hứng ăn uống khi họ vừa ngủ dậy.

img

Trứng và bơ cho bữa ăn sáng hoàn hảo.

 "Bữa sáng kép có thể tốt cho những người đang cố giảm cân vì có thể ngăn chặn chứng ăn vặt cho tới bữa trưa. Trứng, cháo (đặc biệt là cháo yến mạch) hoặc quả bơ là những thực phẩm tuyệt vời giúp bạn no lâu tới tận bữa trưa", bà Maston nhấn mạnh và chia sẻ thêm rằng bữa sáng không nên ăn qua loa, vội vàng vì sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem