Bệnh nhi 3 tháng tuổi ở Việt Nam nhiễm virus corona xuất viện

Ngọc Hải Thứ năm, ngày 20/02/2020 12:49 PM (GMT+7)
Sáng 20/2, bệnh viện Nhi Trung Ương thông báo điều trị thành công cho bệnh nhi nhỏ tuổi nhất bị nhiễm virus corona (Covid-19). Sau khi xuất viện bệnh nhân 3 tháng tuổi sẽ tiếp tục được theo dõi sức khoẻ tại Trung tâm y tế của địa phương.
Bình luận 0

Video: Bệnh nhi 3 tháng tuổi nhiễm virus corona xuất viện.

img

Bệnh viện Nhi Trung Ương thông báo đã điều trị thành công và cho bé gái N.G.L (3 tháng tuổi). Đây là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất mắc virus corona ở Việt Nam. Trước đó, cháu bé N.G.L (trú xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) được xác định nhiễm virus corona từ bà ngoại P.T.B, người trước đó đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính virus corona ngày 22/1. Hai mẹ con bé ở nhà với bà ngoại trong 4 ngày, từ 26 đến 29/1.

img

Sau khi xác định bệnh nhân P.T.B (bà ngoại cháu bé) bị mắc bệnh và là ca thứ 10 tại Việt Nam, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần, trong đó có cháu N.G.L và mẹ cháu. Sau đó cháu bé được xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona.

img

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, ban lãnh đạo và các bác sĩ tại Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em Bệnh viện Nhi Trung Ương đã hội chẩn, chẩn đoán viêm đường hô hấp trên trẻ nhiễm virus corona và đưa ra các liệu pháp điều trị phù hợp.

img

Tại cuộc họp công bố, bác sĩ Nguyễn Văn Lâm - giám đốc Y học Lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em Bệnh viện Nhi Trung Ương, người điều trị cho cháu bé, đã gọi điện thoại cho mẹ bé để hỏi thăm. Qua đó thông báo, sức khỏe của mẹ và bé cũng ổn định, đã 3 lần kiểm tra virus corona và đều có kết quả âm tính. Bệnh viện Nhi Trung Ương cho biết thêm, bệnh nhi sẽ được đưa về địa phương, bệnh viện sẽ hỗ trợ các bác sĩ tại địa phương trong việc chăm sóc cho bệnh nhi.

img

Cũng tại buổi công bố, Ông Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung Ương cho biết, trong quá trình điều trị mẹ bệnh nhi có tiếp xúc với bệnh nhân, nên chưa để mẹ con cháu tiếp xúc với cộng đồng để bảo đảm an toàn. Ông Hải còn cho biết thêm, đã thực hiện cách ly đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho 2.000 bệnh nhi đến khám hàng ngày (tổng số bệnh nhi khám, điều trị và người nhà ở bệnh viện hằng ngày khoảng hơn 10.000 người).

img

Đến 10h30 phút cùng ngày, bệnh nhi cùng mẹ đã được chuẩn bị sẵn sàng để đưa về trung tâm y tế tại địa phương để tiếp tục chăm sóc.

img

Mọi công tác về chuyên môn và kỹ thuật được các bác sĩ chuẩn bị kỹ càng để đưa cháu bé về địa phương.

img

Trước đó, ngay sau khi áp dụng phác đồ điệu trị cho cháu L, ngày 13/2 cháu không sốt, còn ho, có đờm, không khó thở, tim phổi bình thường, đại tiểu tiện bình thường. Từ ngày 14 đến 17/2, tình trạng lâm sàng của bệnh nhân ổn định. Bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương để xét nghiệm lần 2 ngày 14/2 và lần 3 ngày 17/2, đều cho kết quả âm tính với virus corona chủng mới.

img

Cháu bé sẽ tiếp tục được theo dõi và điều trị tại địa phương, bệnh viện Nhi Trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ các bác sĩ tại địa phương trong việc chăm sóc cháu N.G.L.

img

Mẹ cháu N.G.L vui mừng nói: "Khoảng thời gian điều trị ở viện, cháu được chăm sóc rất tốt. Hiện nay, cháu đã khoẻ mạnh, bú tốt, ngủ tốt. Gia đình vô cùng cảm ơn các y, bác sĩ tại Bệnh viên Nhi Trung ương trong thời gian qua".

img

Đây là trường hợp bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nhiễm virus corona khỏi bệnh và xuất viện ở Việt Nam.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem