Bi hài chuyện mẹ chồng thích bất ngờ đột nhập phòng ngủ con dâu

Mai Thứ ba, ngày 05/08/2014 12:30 PM (GMT+7)
Sở thích của mẹ chồng và cô em chồng nhiều khi khiến chúng tôi phải dở khóc, dở cười.
Bình luận 0

So với các chị em khác thường hay than thở chuyện mẹ chồng, nàng dâu, tôi chẳng có gì để phàn nàn cả. Mẹ chồng tôi và cô em “giặc bên Ngô” cực kỳ vui vẻ, dễ gần. Cả gia đình nhà chồng tôi đều thoáng tính khiến nỗi sợ hãi ban đầu truyền kỳ của các cô dâu mới tan biến. Nhưng mừng chưa bao lâu, thì tình huống tôi chẳng bao giờ ngờ tới khiến tôi dở khóc, dở cười vì chẳng biết nên ứng xử ra sao.

Vợ chồng tôi ở cùng bố mẹ, căn nhà không quá rộng, phòng của chúng tôi là phòng đẹp nhất. Phòng thoáng mát, có ban công nhiều hoa và đặc biệt là chúng tôi đã tu sửa khá đẹp trước khi dọn về chung sống với nhau.

Chưa kể, chúng tôi còn lắp riêng đường mạng, ti vi mới toanh, cộng với truyền hình cáp cũng nhiều kênh hơn hẳn so với ti vi dùng chung của cả nhà.

img

Lần đầu tiên, tôi về nhà và hét toáng lên khi nhìn thấy trên giường của hai vợ chồng đống chăn chiếu xộc xệch, điều hòa, ti vi không thèm tắt, trên giường còn vương vãi vỏ bánh, kẹo. Mẹ chồng tôi cười xuề xòa: “Bố mày cứ đòi xem mấy thông tin thời sự, mẹ với cái Nga (em chồng tôi) lên xem nhờ ấy mà. Có sao không con?”. Tôi cười trừ: “Vâng, con chỉ tưởng có người lạ”.

Dù không thật sự thích việc bị người khác, kể cả là người nhà xâm phạm đời tư, nhưng tôi cũng đành cho qua chuyện.

Hôm sau, rút kinh nghiệm, tôi khóa cửa phòng trước khi đi làm. Nhưng hỡi ôi, khi tôi đi làm về thì cảnh tượng trước mắt tôi vẫn là chiếc giường ngổn ngang chăn chiếu, mẹ tôi, cô em gái và bà dì đang rúc rích cười khi cùng xem một bộ phim. Hóa ra, khóa phòng không chỉ có mình tôi và chồng tôi có.

Thấy tôi về, mẹ chồng lại xởi lởi: “Đang đến đoạn phim hay cực con ạ, mà chả hiểu sao ti vi dưới nhà xem chẳng nét, lên phòng 2 đứa mày xem sướng mắt thật”. Tôi chỉ ậm ừ cho qua và cố nén cục tức xuống dưới nhà nấu bữa cơm tối.

Đêm đó, tôi khá khó chịu với sở thích đặc biệt của mẹ và cô em chồng, tôi liền nói khéo với chồng tôi về việc này. Chồng tôi thủng thẳng: “Em cứ kỹ tính, đợt này cái Nga nghỉ hè nên hai mẹ con mới rủ nhau lên xem ti vi nhờ, dưới nhà bố chẳng thích xem mấy cái phim tình cảm. Để anh nhắc mẹ gọn gàng hơn là được”.

Xem phim chỉ là một chuyện, chưa kể, rất nhiều lần khi tôi đang tắm hoặc khép cửa làm việc, hay khi nói chuyện điện thoại riêng, cô em chồng đều đẩy cửa tự nhiên vào. Lần thì mượn máy sấy tóc, bàn là quần áo, hoặc thậm chí mượn một bộ váy nào đấy trong tủ của tôi mà không cần hỏi chủ nhân của nó.

Tôi sẽ không làm to chuyện nếu không có tình huống cuối tuần vừa qua. Vợ chồng tôi đều ở nhà. Sau khi ăn cơm trưa xong, tôi và chồng tôi lên giường nằm ngủ. Vì vợ chồng son, nên trước khi ngủ tôi và anh thường hay âu yếm, ôm nhau nằm ngủ thật tình cảm. Khi hai đứa đang nằm tâm tình, mẹ chồng tôi chạy ầm ầm đẩy cửa vào, giọng gấp gáp khiến cả hai chúng tôi giật bắn mình: “Nhanh, tới giờ có phim rồi, tập hôm nay gay cấn, không xem thì phí, chúng mày nằm gọn vào cho mẹ với con Nga… còn ngồi ké”.

Mẹ chồng tôi vừa nói dứt lời thì cô em chồng cũng vừa chạy tới. Cô em “giặc bên Ngô” liền ngồi ngay dưới chân giường cầm lấy cái điều khiển mở ti vi, chuyển kênh tự nhiên như… phòng của mình vậy.

Tôi véo chồng tôi một cái đau điếng, nhưng anh không dám nói gì, chỉ ngượng ngùng rời khỏi giường, xuống nằm phòng khách, nhường chỗ cho 3 người phụ nữ cùng xem phim tình cảm. Nhìn mẹ và cô em chồng háo hức theo dõi bộ phim, liên tục bình luận, mặt tôi méo xệch. Tôi thầm nghĩ: “Tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa, gặp mẹ chồng dễ tính cũng có sung sướng được đâu”.

Tôi nói thế này để các chị em có mẹ chồng khó tính cũng đừng nên suy nghĩ nhiều. Kể cả khi mẹ chồng vô cùng xuề xòa, cũng gặp không ít khó khăn khi chung sống. Chuyện khó nói về cách sống quá tự nhiên của gia đình chồng khiến tôi suy nghĩ mãi. Tôi không thể bày tỏ thẳng thắn quan điểm với mẹ và cô em chồng, lại càng không muốn người khác nghĩ mình hẹp hòi. Tôi phải làm sao để mẹ và cô em chồng không phật ý? Lại không đẩy chồng tôi vào tình huống khó xử giữa mẹ chồng – nàng dâu?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem