Bi kịch của chàng trai Lào Cai 25 năm “tiểu ngồi” như phụ nữ

Diệu Linh Thứ sáu, ngày 15/01/2016 14:19 PM (GMT+7)
Đường đường “một đấng anh hào” nhưng 25 năm nay, V.A.D (người Mông, Lào Cai) không thể hiên ngang “tiểu đứng” mà phải ngồi như phụ nữ.
Bình luận 0

TS Nguyễn Quang - Quyền Giám đốc Trung tâm Nam học (Bệnh viện Việt Đức-Hà Nội) chia sẻ, Trung tâm này vừa phẫu thuật thành công cho một ca bị thấp niệu đạo. Bệnh nhân nam 25 tuổi, quê ở Lào Cai. Anh này đến viện trong tình trạng lỗ niệu đạo nằm thấp sát với tầng sinh môn (hậu môn). Do lỗ niệu đạo thấp nên suốt 25 năm nay, anh rất xấu hổ, không bao giờ dám đi tiểu mà có sự chứng kiến của người khác. Thậm chí, giữa rừng giữa núi nhưng D. vẫn phải chui vào bụi rậm để đi tiểu vì sợ bạn bè nhìn thấy sẽ cười chê.

Cũng do xấu hổ nên trong khi bạn bè cưới vợ từ thuở 15-17 thì đến năm 25 tuổi, anh D. mới có mảnh tình vắt vai và dự định sẽ cưới nhau. Xấu hổ vì bệnh, ngại ngần nhưng lo lắng đến tương lai “vợ bỏ”, anh đành xuống Hà Nội khám bệnh.

img

Bác sĩ Trịnh Hoàng Giang tư vấn cho một ca bệnh. Ảnh: Diệu Linh 

TS Quang cho biết, trường hợp của bệnh nhân D. là bệnh lý dị tật đường sinh dục thường gặp: lỗ niệu đạo thấp. Những ai mắc dị tật này thường rất xấu hổ vì phải “tiểu ngồi” như phụ nữ. Dù quan hệ tình dục vẫn bình thường nhưng khả năng khiến vợ, bạn tình mang thai là rất thấp.

Điều trị cho bệnh nhân D. bác sĩ Trịnh Hoàng Giang – Phó Giám đốc Trung tâm Nam học cho biết, anh D. vừa bị lỗ niệu đạo thấp, vừa bị cong bộ phận sinh dục. Do đó, các bác sĩ phải dựng thẳng bộ phận sinh dục, sau đó dùng niêm mạc miệng để cuốn thành đường niệu đạo mới, nối dài để đưa lỗ niệu đạo đến quy đầu. “Sau khi hồi phục, bệnh nhân có thể “tiểu đứng”, sinh hoạt tình dục bình thường và có kết quả như mong muốn" – bác sĩ Giang cho biết.

Theo bác sĩ Giang, bệnh lý lỗ niệu đạo thấp thường gặp ở nam giới, nhưng ở thành phố, các bé trai thường được bố mẹ đưa đi phẫu thuật từ sớm. Khi đó, các chức năng sẽ hoàn toàn phục hồi và phát triển bình thường. Tuy nhiên, người dân vùng sâu, vùng xa thì thường xấu hổ nên giấu bệnh hoặc không có điều kiện đi khám, điều trị sớm.

Bác sĩ Giang đã gặp một số bệnh nhân đến từ Lạng Sơn, Lai Châu, Yên Bái chỉ đến khi cưới vợ mới “liều mình” đi phẫu thuật. “Khi phát hiện niệu đạo của con mình bất thường thì các bậc cha mẹ nên đưa con đi khám và điều trị sớm để con không bị ảnh hưởng về sức khoẻ và tâm lý” – bác sĩ Giang khuyến cáo.

Tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Nam học ngày 15.1, TS Nguyễn Quang - Quyền Giám đốc Trung tâm Nam học cho biết: "Trung bình mỗi năm, trung tâm khám, điều trị cho hơn 17.000 bệnh nhân với các bệnh rối loạn tình dục, vô sinh nam giới, viêm nhiễm, dị tật. Đã có nhiều kỹ thuật mới được ứng dụng thành công, điều trị khỏi bệnh lý cho nhiều bệnh nhân, giúp bệnh nhân có được cuộc sống lứa đôi hạnh phúc, như: tạo hình dị tật bẩm sinh ở dương vật; nối ống dẫn tinh - mào tinh hoàn vi phẫu trong điều trị vô sinh...".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem