Biết bố chồng ngoại tình, tôi có nên làm ngơ?

Hộp thầm kín Thứ hai, ngày 21/09/2015 08:41 AM (GMT+7)
Bố chồng tôi hiện đã nghỉ hưu, còn mẹ chồng thì vẫn tiếp tục công tác thêm vài năm nữa. Hàng ngày, chồng và mẹ chồng tôi đều ăn trưa và nghỉ ngơi ở cơ quan. Chỉ có tôi là tranh thủ về nhà để cơm nước cho hai ông cháu.
Bình luận 0

Dạo gần đây, tôi thấy bố chồng hay kiếm cớ bỏ bữa, đi ra ngoài. Tìm hiểu thì mới biết, ông bắt đầu có mối quan hệ với một người phụ nữ làm kinh doanh cách nhà tôi một khu phố. Chuyện này đã được tôi xác minh đầy đủ.

img

Ảnh minh họa

Sự thật thì là vậy rồi nhưng tôi thật khó nghĩ. Tôi có nên tảng lờ coi như không biết chuyện gì không? Hay nhân cơ hội này để lập công lấy lòng mẹ chồng? Nói thật là mối quan hệ của tôi với mẹ chồng không tốt lắm.

(Hiền, Ninh Bình)

Chào bạn,

Chúng tôi hiểu rằng trong đầu bạn lúc này đang hình thành hai phương án ứng xử. Một là: Tảng lờ chuyện bố chồng ngoại tình, coi như không có chuyện gì xảy ra, rồi sau đó ai phát hiện ra thì tùy. Hai là: Đi tố giác để lấy lòng mẹ chồng. Còn Hộp thầm kín thì khuyên bạn: Không nên áp dụng cả hai phương án trên.

Thứ nhất, bạn là một thành viên trong gia đình, bố chồng hay mẹ chồng thì cũng là người thân của bạn. Bạn có trách nhiệm và nghĩa vụ phải quan tâm, thu vén tới tất cả những vấn đề liên quan với gia đình mình. Nếu bạn tảng lờ, chuyện ngoại tình của bố chồng bạn có thể sẽ bị đẩy đi rất xa, khó mà cứu vãn. Vì vậy, bạn nên nghĩ cách giải quyết càng sớm càng tốt.

Thứ hai, bạn đừng nghĩ rằng bạn có thể lợi dụng chuyện này để lấy lòng mẹ chồng. Nếu mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn dĩ không tốt đẹp, việc bạn tố giác sẽ khiến mẹ chồng cảm thấy mất mặt trước con dâu và càng trở nên khó cởi mở hơn với bạn. Hơn nữa, tình cảm nên được vun đắp bằng sự chân thành, thay vì tính cơ hội.

Hộp thầm kín nghĩ rằng, trong trường hợp này, tốt hơn hết bạn nên nói nhỏ với chồng. Vì là con trai ruột và cùng là nam giới, chắc chắn chồng bạn sẽ dễ mở lời hơn và cũng dễ thuyết phục bố hơn.

Nhiều khả năng, nguyên nhân khiến bố chồng bạn có người khác là vì sự hụt hẫng sau khi nghỉ hưu. Thời gian nhàn rỗi ở nhà quá nhiều, trong khi lại không có ai trò chuyện, chia sẻ. Vì thế, vợ chồng bạn cũng nên nhắc nhở mẹ dành nhiều thời gian hơn cho bố dù có bận công tác thế nào đi chăng nữa.

Chúng tôi hy vọng, mọi chuyện sẽ nhanh chóng được giải quyết đâu vào đấy. Chúc bạn và gia đình luôn hạnh phúc.

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem