Cách làm cánh gà sốt nấm ngon miễn chê, cả nhà cùng mê

Nguyên Thảo (tổng hợp) Thứ ba, ngày 03/01/2017 06:17 AM (GMT+7)
Cánh gà sốt nấm là một món ăn khá đơn giản và dễ làm với những nguyên liệu đơn giản. Vị thơm ngon, mềm ngọt từ thịt gà và nấm hương giòn giòn dậy mùi sẽ khiến bạn "đánh bay" nồi cơm.
Bình luận 0

Nguyên liệu làm cánh gà sốt nấm:

img

img

Hai nguyên liệu chính làm món cánh gà sốt nấm.

- Cánh gà: 8 cái

- Nấm hương: 10 cái

- Rau mùi tàu, hành lá

- Dầu mè, xì dầu, gừng, rượu, tiêu, đường, muối và dầu mè

Cách làm cánh gà sốt nấm:

- Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Cánh gà rửa sạch với nước muối cho cánh gà bớt mùi hôi rồi rửa lại bằng nước sạch. Ướp cánh gà cùng một thìa rượu trắng, dầu mè, muối, đường, tiêu, gừng băm nhỏ. Trộn đều và ướp trong vòng 30 phút.

Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Nấm hương khô ngâm vào nước sạch trong vòng 20 phút để nấm nở ra. Sau đó cắt bỏ phần chân nấm để loại bỏ mùi hôi, rửa sạch.

img

- Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng. Khi dầu nóng già thì các bạn cho cánh già vào chiên đều, chín vàng 2 mặt. Gắp cánh gà ra một chiếc đĩa sạch có lót giấy thấm dầu cho ráo dầu. Khi chiên cánh gà, các bạn không nên để lửa quá to dễ làm cho cánh gà chín ngoài sống trong.

- Bước 3: Lấymột chiếc nồi mới, cho cánh gà vào sốt cùng với nấm hương. Các bạn cho thêm dầu hào, một nửa bát con nước đun sôi để nguội vào nồi cánh gà đang sốt. Đun lửa nhỏ liu riu đến khi nước gần cạn. Trong quá trình đun, thỉnh thoảng đảo đều tay cho cánh gà không bị bén lửa cháy xém là được. Khi cánh gà đã chín thì các bạn tắt bếp, trình bày ra đĩa cho đẹp rồi thưởng thức.

img

Cách làm cánh gà sốt nấm thật đơn giản phải không các bạn? Chúc các bạn thành công!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem