Cái kết đắng ngắt của những vụ tung ảnh nóng, clip sex

Diệu Linh (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 08/01/2016 13:44 PM (GMT+7)
Tung “ảnh nóng”, clip sex của người yêu lên mạng xã hội, các cô gái, quý bà bị hạ nhục, bị cưỡng bức còn các chàng trai, quý ông thì tù tội, tai tiếng.
Bình luận 0

“Cơn sốt” mạng xã hội kèm theo nhu cầu chụp ảnh “tự sướng” đã đi vào tận phòng ngủ của mỗi người. “Cơn sốt” cuốn phăng đi lý trí, nỗi xấu hổ, e ngại của nhiều người. Đồng thời để lại hậu quả cay đắng từ những cuộc tình “đứt gánh giữa đường” nhưng “ảnh nóng” còn lưu lại. Ngày càng nhiều các vụ án “doạ tung ảnh nóng (đã tung), cưỡng dâm, tống tiền”. Một số vụ khiến dư luận xôn xao trong 2 năm gần đây:

Ngày 5.1.2016, TAND quận 2 (TPHCM) mở phiên tòa xử vụ nguyên đơn là bà N.M.T. (36 tuổi, ngụ quận 4) kiện ông T.G.N. (42 tuổi, ngụ quận 2) đòi bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm.

Trong đơn gửi Toà, quý bà T. cho biết, bà và ông N. (một người có vai vế, giàu có), yêu nhau từ năm 2012. Nhưng do mâu thuẫn, bà T. đã chủ động chia tay. Bà T. nhấn mạnh là bà đã trả lại toàn bộ quà mà ông N. đã tặng. Tuy nhiên, đến năm 2014, bà T. phát hiện ông N. đã đăng lên Facebook nhiều hình nhạy cảm của bà T., với nhiều lời bình luận thô tục, bịa đặt. Bà T. đã tố cáo đến công an Quận 2. Công an đã quyết định xử phạt ông N. 7,2 triệu đồng về tội “sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, xúc phạm nhân phẩm, uy tín của người khác”.

img

Một bạn trẻ bị tung ảnh nóng lên Facebook. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, bà T. vẫn không hài lòng, tiếp tục nộp đơn kiện yêu cầu người tình cũ xin lỗi công khai trên 3 tờ báo trong 3 số liên tiếp và bồi thường hơn 32 triệu đồng… Ông N. không chịu mà chỉ đồng ý bồi thường thiệt hại bằng 10 tháng lương tối thiểu (khoảng 12 triệu đồng), xin lỗi trực tiếp bà T. chứ không xin lỗi trên báo.

Tháng 11.2015, Công an quận 1, TPHCM đang tạm giữ nghi can Võ Thanh Nhân (22 tuổi, ngụ quận 4) để điều tra, xử lý về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản". Theo thông tin ban đầu, giữa năm 2014, Nhân và chị L.T.T.N (21 tuổi, ngụ quận 4) có quan hệ tình cảm yêu đương, sau đó 2 người dọn về phòng trọ ở quận 7 sống chung với nhau.

Đến tháng 10.2015, Nhân và chị N. xảy ra mâu thuẫn và chia tay. Sau đó, Nhân phát hiện chị N. có bỏ quên 1 chiếc điện thoại di động, bên trong thẻ nhớ có hình ảnh, clip khoả thân của chị này. Nhân đã đe doạ chị N. nếu không đưa Nhân 36 triệu thì sẽ tung hình ảnh nhạy cảm của chị N. lên mạng.

Tháng 8.2015, TAND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) tuyên phạt T.Đ.P (SN 1989, ngụ quận Thanh Khê) 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Năm 2010, trong thời gian học đại học, P. và chị L.H.N (SN 1989, ngụ quận Cẩm Lệ) có tình cảm yêu đương. Khoảng năm 2011, chị H. gửi cho người yêu nhiều hình ảnh và video clip có nội dung, hình ảnh nhạy cảm của mình. Đến tháng 3.2014, cả hai chia tay nhau.

Do cần tiền tiêu xài, P. lập tài khoản Facebook với tên giả rồi nhắn tin đến tài khoản Facebook của chị H., buộc bạn gái cũ đưa tiền nếu không muốn ảnh “nóng” bị phát tán. Bằng thủ đoạn này, P. đã 3 lần chiếm đoạt của chị H. với tổng số tiền 17 triệu đồng.

Tháng 6.2015, công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) cũng đã bắt giữ V.M.T (24 tuổi phường Cao Thắng) để làm rõ hành vi dùng ảnh “nóng” để tống tiền bạn gái cũ. Trong thời gian yêu nhau, T. đã dùng điện thoại chụp cảnh ân ái giữa mình và bạn gái nhưng sau khi chia tay, T. vẫn dùng ảnh nóng để ép bạn gái cũ phục vụ “tình dục”. Không chỉ dừng lại ở đó, T. còn yêu cầu người yêu cũ phải đưa 20 triệu nếu không sẽ tung ảnh nóng lên mạng xã hội…

Đau lòng nhất  là vụ tự tử của em N.T.A.T (sinh năm 2000, trú tại huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) vào tháng 6.2015. Sau khi yêu nhau một thời gian, T đã quyết định chia tay bạn trai (sinh năm 1994) để tập trung vào việc học. Anh ta đã trả thù bằng cách tung clip nóng của em lên Facebook. Hàng trăm nghìn chia sẻ trên mạng kèm theo “gạch đá” đê tiện của cộng đồng mạng khiến em suy sụp, dẫn đến hành động uống thuốc sâu tự tử. Status cuối cùng của em đầy đau đớn: “Ép người khác đến đường cùng… là hay lắm sao? Tôi van lạy mấy người tha cho tôi đi”. 

Câu hỏi của em giống như lời chất vấn, cũng giống như lời cảnh tỉnh những nỗi đau đớn, mất mát có thể đến từ sự vô tình, a dua trên mạng xã hội. 

***

Khi các cô gái, chàng trai sẵn sàng cởi đồ cho người tình chụp ảnh, quay cảnh mặn nồng nhằm “khẳng định vẻ đẹp”, “lưu giữ kỷ niệm”, vô tình đó lại là "vũ khí" làm đối phương điêu đứng khi tình tan.

Theo bạn tại sao ngày càng nhiều người thích lưu giữ kỷ niệm chăn gối? Bạn có từng chứng kiến hoặc từng trải qua? Hành động tung ảnh nóng của người khác lên mạng xã hội phạm tội gì? Cùng tham gia và chia sẻ về chủ đề "Bẫy tình thời @". Mọi câu chuyện xin gửi cho chúng tôi - Hộp thầm kín ở địa chỉ: Hopthamkin@danviet.vn. (Bài viết được lựa chọn đăng sẽ được trả nhuận bút).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem