Cay đắng khi chồng nói năng thô tục với vợ nhưng lại dịu dàng với gái làng chơi

VNE Thứ sáu, ngày 15/03/2019 15:49 PM (GMT+7)
Sáng ra tôi viết đơn ly hôn và cả hai đã ký, hôm nay gửi tòa. Tôi chỉ thương con thôi, không biết sau này chúng sẽ ra sao. Các con rất thương nhau, không thể chia đôi được, nhưng sự tổn thương trong tôi quá lớn khiến tôi không thể tha thứ cho chồng.
Bình luận 0

Tôi và chồng cưới nhau hơn 10 năm, có 2 con và rất ít khi cãi nhau. Nay, lần đầu tiên tôi to tiếng với chồng khi phát hiện anh nhắn tin tình cảm với một cô gái làng chơi lúc 12 giờ đêm, một giờ sáng, còn rủ nhau đi học phong thủy... Tôi đau đớn, phát điên lên và lấy điện thoại của mình gọi cho cô ta, chỉ nói đơn giản "mày tránh xa chồng tao ra, mày có biết là anh ta đã có vợ không", có mặt chồng tôi ở đó. Sau khi cúp máy, tôi tiếp tục to tiếng với chồng.

Một lúc sau, cô ta nhắn tin cho chồng tôi than thở về việc bị tôi gọi điện chửi. Nói thật tôi rất khinh loại người này, nếu biết điều đã không nhắn tin cho chồng tôi khi chúng tôi đang cãi nhau. Lúc đó tôi giữ luôn điện thoại của chồng (số này là sơ cua, ít người biết) và nhắn tin lại trên danh nghĩa của anh để moi tin. Tôi thấy đau lòng vì cô ta nũng nịu chồng mình, còn dùng những từ ngữ thô tục.

img

Ảnh minh họa

Tôi nghĩ nếu chỉ là bạn bè bình thường, không bao giờ nói chuyện theo kiểu đó, nên chắc chắn chồng tôi cũng không phải vừa. Kiểm tra lịch sử cuộc gọi, tôi thấy họ gọi điện cho nhau khá nhiều. Những ngày trước khi về quê ăn Tết, anh gọi, về quê vẫn gọi, có ngày tận 4 cuộc.

Sáng ra tôi viết đơn ly hôn và cả hai đã ký, hôm nay gửi tòa. Tôi chỉ thương con thôi, không biết sau này chúng sẽ ra sao. Các con rất thương nhau, không thể chia đôi được, nhưng sự tổn thương trong tôi quá lớn khiến tôi không thể tha thứ cho chồng.

Có lẽ tôi đã quá tin tưởng chồng, không quản lý thời gian ăn nhậu của anh. Chuyện nhậu đến một 2 giờ sáng mới về là bình thường, tôi không hề cằn nhằn, chỉ nghĩ bạn bè nhậu nhẹt đơn giản. Tôi vẫn biết bạn anh có người thường tăng 2 tăng 3 nhưng tôi thật ngốc khi nghĩ chồng mình "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn", nếu đi tăng sau chắc anh sẽ về.

Nhiều người nói này kia nhưng tôi đều gạt đi. Tôi từng nghĩ anh biết thương vợ con, không bao giờ đụng đến gái làng chơi, nhưng thật không ngờ. Tôi viết lên đây một phần xua tan nỗi buồn, một phần muốn hỏi chuyên gia và mọi người nhìn nhận thế nào về trường hợp của vợ chồng tôi.

Tuyết

Chuyên gia tham vấn tâm lý Phong Nguyên gợi ý:

Tuyết thân mến,

Hãy cùng điểm qua một số tình huống quan trọng dựa trên mốc thời gian mà bạn cung cấp. Việc chồng bạn đi tăng 2 – tăng 3 là chuyện đã có từ lâu, chẳng qua dạo gần đây, từ những tin nhắn của chồng, bạn mới phát hiện ra và cảm thấy tổn thương ghê gớm. Điều này đồng nghĩa với việc, trong khoảng thời gian trước khi phát hiện, dù lỗi lầm của chồng đã hoặc đang diễn ra, mọi thứ vẫn ổn, hai vợ chồng vẫn rất ít cãi vã, chồng bạn vẫn giữ vai trò làm chồng, làm cha hoàn hảo trong mắt bạn và các con, trong con mắt xã hội không để lại điều tiếng gì. 

Mọi thứ bắt đầu biến động, căng thẳng khi bạn biết được chồng và cô gái kia lén lút nhắn tin với nhau. Dưới ảnh hưởng từ sự tổn thương về mặt tinh thần của bạn, mọi thứ tiến triển cực nhanh, đến mức chính những người trong cuộc còn cảm thấy bàng hoàng. Nếu tóm tắt quá trình diễn biến của toàn bộ sự kiện, cả bạn và tôi hẳn sẽ phải đồng ý với nhau rằng: hôn nhân hạnh phúc trong 10 năm qua đã tan vỡ và bị đánh đổi bởi vài dòng tin nhắn.

Chồng bạn đã làm những việc cực kỳ sai, gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: chính xác. Bạn bị tổn thương vì những hành vi lừa dối, phản bội mà chồng gây ra: chính xác. Nhưng cả 2 điều trên gộp lại để đưa đến kết luận là ly hôn lại không phải là điều chính xác. Vì hôn nhân không phải câu chuyện ai đúng ai sai, ai làm tổn thương ai, ai hy sinh cho ai nhiều hơn; hôn nhân là câu chuyện chung của những thành viên trong gia đình.

Nếu chia tay vì một thành viên bị tổn thương, hẳn sẽ không có cuộc hôn nhân nào tồn tại đến một tháng; mọi sự hàn gắn, xây dựng, duy trì gia đình sẽ chỉ xuất hiện trong truyện cổ tích hoặc giả tưởng. Với mỗi biến cố, miễn là các thành viên còn hướng về nhau thì cơ hội xây dựng và tái thiết còn để ngỏ để mỗi người có thêm thời gian yêu thương, quan tâm, hạnh phúc bên nhau.

Tôi có thể thấy bên trong bạn có một tình yêu lớn lao dành cho gia đình, sự quan tâm và lo lắng rất lớn dành cho các con. Nếu tình yêu và sự quan tâm của bạn đủ lớn, liệu bạn có sẵn lòng để vài dòng tin hoặc vài lần chơi bời phá hủy toàn bộ thành quả 10 năm xây dựng? Tôi tin là không. Những gì đang diễn ra không có quyền tước hạnh phúc khỏi tay bạn, tước mái ấm khỏi con bạn. Nếu còn cơ hội, dù là nhỏ nhất, tôi hy vọng bạn sẽ nắm lấy thay vì chứng kiến mọi thứ bị hủy hoại trong tầm tay mình.

Bạn, các con và thậm chí cả chồng bạn, xứng đáng có được những điều tốt đẹp hơn bây giờ, hãy tin tưởng và tìm kiếm điều đó. Chúc bạn sớm tìm lại cân bằng.

(*) Tít bài đã được Dân Việt đặt lại. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem