Choáng váng khi nghe em dâu “tính sổ nợ”

PN Thứ tư, ngày 25/10/2017 15:52 PM (GMT+7)
Vợ chồng tôi kết hôn năm 2007. Sau đám cưới, chúng tôi sống cùng bố mẹ và em chồng trong căn nhà cấp 4 chật chội, cũ nát.
Bình luận 0

Năm 2008, thấy căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, vợ chồng tôi bàn bạc với bố mẹ và em chồng về việc phá nhà cũ đi xây mới.

Bố mẹ chồng tôi nói ông bà chỉ có 50 triệu, nếu vợ chồng tôi lo liệu được phần còn lại thì xây. Em chồng tôi khi ấy đã đi làm được 2 năm, cũng lên tiếng góp 50 triệu. Vợ chồng tôi nhất trí với bố mẹ và em chồng sẽ lo phần tiền còn lại. Chúng tôi dốc toàn bộ tiền tiết kiệm và đi vay mượn thêm để xây căn nhà 3 tầng trên nền đất cũ.

Sau khi nhà được xây dựng xong, mặc dù phải thắt lưng buộc bụng lo trả nợ, vợ chồng tôi cũng vui lòng vì cả gia đình đã có chỗ ở khang trang.

Tôi là người ăn ở biết trước biết sau nên được bố mẹ và em chồng quý mến. Người ngoài vẫn khen gia đình tôi yên ấm dù có 3 thế hệ sống chung nhà.

Nhưng mọi thứ  bắt đầu thay đổi khi em chồng tôi cưới vợ. Em dâu tôi thường xuyên cãi lời bố mẹ chồng, so bì với chị dâu và không muốn gần gũi 2 cháu nhỏ. Em chồng tôi lại quá hiền lành nên luôn bị em dâu lấn lướt. Cưới được 6 tháng thì em dâu tôi có bầu và nằng nặc đòi ra ở riêng. Em dâu tôi còn hỏi thẳng bố mẹ chồng về việc chia gia sản.

img

Ảnh minh họa

Sau vài nhiều ngày suy nghĩ và bàn bạc với vợ chồng tôi, bố mẹ chồng tôi tổ chức họp gia đình. Ông bà tuyên bố sang tên mảnh đất đang ở cho vợ chồng tôi. Ông bà sẽ ở cùng chúng tôi đến lúc nhắm mắt xuôi tay. Ông bà cho em chồng tôi miếng đất khác ở ngoại thành. Nếu bán miếng đất ấy đi, em chồng tôi có đủ tiền mua một căn hộ chung cư trong phố.

Chồng tôi cũng lên tiếng: “Ngày trước, chú góp với vợ chồng anh 50 triệu xây nhà. Bây giờ chú không ở đây nữa, vợ chồng anh trả chú để chú bù vào lo sắm sửa chỗ ở riêng”.

Năm trước, tôi mới lo trả xong khoản nợ xây nhà. Dù phải đi vay thêm bạn bè, tôi vẫn nghe theo lời chồng, chuẩn bị sẵn 50 triệu để đưa cho em dâu trước sự chứng kiến của cả gia đình.

Những tưởng, em dâu tôi sẽ hài lòng. Vậy mà vừa nghe bố mẹ, anh chị nói xong, em dâu tôi đứng phắt lên ý kiến: “Con thấy bố mẹ  phân chia như vậy, anh chị được lợi quá rồi. Miếng đất bố mẹ cho vợ chồng anh chị giá trị hơn hẳn miếng đất của vợ chồng con. Mà năm 2008, giá vàng chưa đến 18 triệu đồng/cây, bây giờ giá vàng tăng gấp đôi là 36 triệu đồng/cây rồi. Như vậy 50 triệu ngày xưa chồng con đưa cho anh chị xây nhà, bây giờ phải thành 100 triệu. Chúng em đang khó khăn, anh chị thu xếp trả thêm chúng em 50 triệu nữa”. Nói xong, em dâu tôi kêu đau bụng, kêu mệt rồi bỏ lên phòng.

Bố mẹ chồng tôi rất bất bình với thái độ của con dâu bé, nói tôi nhất quyết không phải đưa thêm 50 triệu vì 9 năm qua em chồng tôi cũng ở nhà này. Em chồng tôi ngập ngừng nói: “Việc đòi tiền là chủ ý của vợ em. Thực lòng, em không muốn nhận tiền của anh chị. Em không dám nặng lời với vợ vì cô ấy đang mang thai”.   

Tuy nhiên, chồng tôi vẫn khuyên nhủ tôi nên thu xếp đưa thêm cho em dâu 50 triệu nữa. Lý do là anh cảm thấy tự ái vì lời nói của em dâu, anh không muốn mang tiếng vay không lãi của em trai 9 năm trời. Anh còn lo nếu vợ chồng tôi không đưa thêm thì em trai anh sống không yên với vợ.

Hiện tại, tôi chưa có tiền. Tôi rất giận em dâu. Tôi không biết có nên đưa cho em dâu thêm 50 triệu? Vì chuyện này, mấy đêm nay tôi mất ngủ. Tôi chưa nghĩ ra cách giải quyết thấu đáo. Mong mọi người cho tôi một lời khuyên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem