Chồng Trịnh Kim Chi ốm nghén thay vợ

Thứ bảy, ngày 11/04/2015 13:32 PM (GMT+7)
Cả hai lần mang bầu, ông xã của Trịnh Kim Chi đều bị nghén ngủ, ăn nhiều và tăng cân trong ba tháng đầu thai kỳ.
Bình luận 0

- Lần mang thai này chị đã lên kế hoạch từ trước hay là 'một món quà' bất ngờ?

- Đó vừa là kế hoạch vừa rất bất ngờ với cả hai vợ chồng vì chúng tôi đã muốn có thêm bé từ mấy năm nay rồi. Trước đó, tôi "kế hoạch" bằng phương pháp đặt vòng nên bác sĩ nói khi tháo vòng ra, cũng phải 1-2 năm mới "đậu". Tôi chờ đợi nhưng qua cái mốc hai năm rồi mà không thấy gì. Có lúc tôi đã nghĩ hay là "tắt" luôn rồi và hai vợ chồng cũng đã tính đến việc đi canh trứng, làm thụ tinh nhân tạo... Rồi công việc bận rộn cứ cuốn tôi đi, chưa kịp đi khám xét gì thì lại... có thai. Niềm vui bất ngờ này khiến cả gia đình vô cùng hạnh phúc.

- Như vậy, hẳn chị cũng có một thời gian dài để ăn uống tẩm bổ, tập luyện khoa học sẵn sàng cho lần mang thai này?

- Ôi không, mặc dù có kế hoạch sinh thêm bé nhưng tôi đi đóng phim suốt, rồi lại bận dựng vở cho bên sân khấu kịch, dạy lớp, kinh doanh... nên cũng chẳng ăn uống cầu kỳ gì đâu. Đi đóng phim thì ăn cơm hộp, di chuyển từ phòng thay đồ tới chỗ quay cũng cả chục mét, ngày vài chục lần, như vậy chắc cũng là tập thể dục rồi. Tôi là người rất dễ ăn uống và hay di chuyển, hoạt động nên có lẽ vì thế mà sức khỏe tốt. Mang bầu cả hai lần, tôi không bị ốm nghén hay mệt mỏi gì cả. Ba tháng đầu thai kỳ, mọi người thường bị chán ăn, còn tôi vẫn sinh hoạt bình thường.

img

Cả hai lần Trịnh Kim Chi mang bầu, ông xã đều ốm nghén thay vợ.

- Nhưng chồng chị lại bị ốm nghén thay vợ. Chị có thể chia sẻ thêm về điều này?

- Chuyện này kỳ lắm. Lần trước tôi mang bầu, anh ấy cũng bị như vậy. Anh ấy buồn ngủ suốt ngày và ngủ li bì suốt. Mặc dù buổi trưa phải đi làm mà ngủ tới mấy tiếng đồng hồ liền. Anh ấy ăn nhiều và bị tăng cân nữa. Nhưng đó chỉ là ba tháng đầu thôi, còn bây giờ thì lại bình thường rồi. Mọi người cứ chọc tôi là có cách gì hay vậy. Tôi chẳng làm gì cả, mọi chuyện tự nhiên như thế (cười).

- Chị đang mang thai ở tháng thứ 7. Hầu hết chị em ở giai đoạn giữa thai kỳ này đều ăn nhiều hơn, phải bổ sung thêm vitamin, sắt, canxi... Còn chị thì sao?

- Tôi không ăn nhiều trong một bữa nhưng hay ăn vặt, không cố định là món gì cả, cứ theo nhu cầu của mình. Ở giai đoạn này, lúc nào tôi cũng thèm ăn, mà toàn những món vặt linh tinh, khi thì chuối chiên, lúc lại ổi, xoài. Có hôm đi trên xe, nhìn thấy người ta bán dưa bở, về đến nhà là phải nhờ chị giúp việc ra mua cho bằng được. Tôi ăn một lúc hết cả dĩa mà lúc bình thường có bao giờ ăn nhiều như thế đâu.

Tôi không ăn kiêng gì cả nhưng ít ăn đồ biển vì bầu con gái, tôi sợ sau này bé cao quá (lần bầu trước tôi ăn nhiều hải sản nên giờ bé lớn nhà tôi lớp 7 mà cao gần bằng mẹ). Tôi cũng ít uống sữa bầu lắm (từ lúc bầu tới giờ chắc được khoảng 10 ly thôi). Tôi uống thêm sữa tươi và sang tháng thứ 4 thì ăn yến sào nữa. Bác sĩ cũng kê thêm cho tôi uống viên sắt và canxi bổ sung. Thời kỳ đầu uống hai loại thuốc này, tôi bị nóng và táo lắm. Sau đó, tôi ăn thêm chuối, nhiều trái cây và rau xanh nên giờ hết rồi. Hiện tại, tôi tăng khoảng 7-8 kg so với trước khi mang bầu.

- Bầu 7 tháng, em bé đã biết làm những gì rồi?

- Trộm vía, bác sĩ nói các chỉ số của bé đều tốt. Còn tôi thấy bé thứ hai này "nghịch" hơn bé lớn nhiều. Tối nào tôi cũng cho bé nghe nhạc cổ điển khoảng 20 phút, bé "nhảy" trong bụng bung bung cả lên. Có khi tôi đang đi đường, bé cũng "nhảy nhót" theo mẹ nữa. Ba và chị lớn thích nhìn bé đạp lắm nên "canh" hoài để xem.

- Bé lớn nhà chị có phản ứng như thế nào khi biết tin sắp có em vì nhiều bé thường ghen hay tủi thân khi bị nói là 'sắp ra rìa'?

- Bé chính là người hối thúc tôi sinh em bé. Từ lúc chưa có bầu, bé hay nói với mẹ: "Mẹ sinh em bé cho con đi. Các bạn ở lớp ai cũng có em cả". Bé thích em gái nên mừng lắm, la hét om sòm khi biết mong ước trở thành sự thật. Bé còn háo hức chuẩn bị đồ cho em, lên mạng học đan vớ (tất) len cho em, làm được mấy cái vòng tay cũng để dành cho em một chiếc. Bé kêu: "Con muốn đan cho em một chiếc áo lạnh mà không biết làm thế nào?" nên giờ đang mày mò học đan trên mạng. Thỉnh thoảng, bé lại hát cho em nghe... Dễ thương lắm.

- Từ lần sinh trước, chị rút được kinh nghiệm gì cho lần này?

- Thật ra hai lần sinh cách nhau quá xa nên tôi cũng quên hết rồi. Với cả, lần đầu sinh con, tôi còn trẻ quá, có để ý gì đâu. Bây giờ, muốn tìm hiểu điều gì, tôi đều lên mạng tra cứu và học hỏi kinh nghiệm từ hai người chị gái cũng sinh con ở tuổi 44 như tôi.

Lần trước tôi sinh thường nhưng lần này chắc sẽ sinh mổ chủ động vì cũng lớn tuổi rồi và tôi tham khảo mọi người thấy sau sinh không bị đau nhiều. Lần sinh đầu, tôi bị đau quá, tử cung chỉ mở có hai phân và phải tiêm kích đẻ. Sau đó đi lại cũng khó khăn.

- Chị dự sinh khi nào và đã sắp xếp công việc như thế nào để chào đón công chúa nhỏ?

- Tôi dự sinh vào cuối tháng 6 tới. Tôi đã ngưng đóng phim và hiện giờ thì lo sắp xếp nốt công việc. Bên sân khấu kịch, tôi còn dựng thêm hai vở nữa cho các em diễn trong thời gian nghỉ sinh, các lớp học cũng bàn giao cho giáo viên mới. Hồi sinh bé đầu, tôi chỉ được nghỉ hai tháng là đã phải trở lại với công việc nên hy vọng, lần này có thể nghỉ lâu hơn chút. Tranh thủ những lúc rảnh rỗi ít ỏi, tôi qua spa để massage mặt chứ không có nhiều thời gian để đi tập yoga hay tham gia lớp tiền sản. Tôi nghĩ việc giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ khi mang bầu là quan trọng hơn cả để có thai kỳ khỏe mạnh.

(Theo Ngôi sao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem