Chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới luôn có món gì trong bữa ăn?

Huyền Anh (Theo Eat This) Thứ sáu, ngày 28/07/2017 09:55 AM (GMT+7)
Chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại trường Y khoa, Đại học New York (Mỹ) đã liệt kê 15 loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong những bữa ăn của mình. Đây chính là lời khuyên tuyệt vời để có chế độ ăn uống khoa học.
Bình luận 0

chuyen gia dinh duong hang dau the gioi luon co mon gi trong bua an? hinh anh 1

1. Trứng có hàm lượng các chất dinh dưỡng dồi dào, cân đối, do vậy đây là thực phẩm tuyệt vời cho cả trẻ em và người lớn. Không chỉ tốt cho mắt, não và xương, trứng không làm tăng lượng cholestrerol, có giá trị cao nhất trong số các nguồn cung cấp protein hiện nay.

chuyen gia dinh duong hang dau the gioi luon co mon gi trong bua an? hinh anh 2

2. Đậu phụ là nguồn cung cấp chất đạm và hầu như tất cả các axít amin thiết yếu. Loại thực phẩm này cũng có hàm lượng chất béo không bão hòa có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là axít omega-3 alpha-linolenic, có thể ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, trong khi canxi và magiê có thể làm giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS), giúp điều chỉnh huyết áp và ngăn ngừa đau nửa đầu.

chuyen gia dinh duong hang dau the gioi luon co mon gi trong bua an? hinh anh 3

3. Cá, đặc biệt là cá hồi chứa các axit béo omega-3 lành mạnh giúp cải thiện chức năng tế bào, chống nếp nhăn. Chỉ cần 1 khẩu phần nhỏ cá hồi trong bữa ăn giúp bạn nạp thêm lượng lớn vitamin D – thành phần quan trọng quyết định đến sức khoẻ của xương đồng thời phòng chống căn bệnh ung thư.

chuyen gia dinh duong hang dau the gioi luon co mon gi trong bua an? hinh anh 4

4. Táo. Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói rằng ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn không phải đến gặp bác sĩ. Táo là loại quả chứa lượng lớn chất xơ hoà tan làm giảm cholesterol. Chất chống oxy hoá mạnh mẽ và dinh dưỡng thực vật có trong táo giúp bạn thoát khỏi các căn bệnh viêm nhiễm.

chuyen gia dinh duong hang dau the gioi luon co mon gi trong bua an? hinh anh 5

5. Bơ. Khoa học chứng minh chỉ cần ăn nửa quả bơ là đủ làm tăng quá trình sản xuất leptin – hormone giúp bạn cảm thấy no. Thêm bơ vào các món rau có tác dụng thúc đẩy sự hấp thụ các chất chống oxy hoá. Các loại rau nên kết hợp ở đây chính là rau diếp, rau bina và cà rốt.

chuyen gia dinh duong hang dau the gioi luon co mon gi trong bua an? hinh anh 6

6. Việt quất chứa nhiều nhất các hợp chất anthocyanin – loại chất chống oxy hoá ung thư mạnh. Chỉ cần ăn một chén việt quất mỗi tuần có thể giảm nguy cơ bệnh tiểu đường đến 23%.

chuyen gia dinh duong hang dau the gioi luon co mon gi trong bua an? hinh anh 7

7. Nấm chứa nhiều vitamin B, giúp cơ thể có nguồn năng lượng dồi dào và thúc đẩy sự hình thành hồng cầu.

chuyen gia dinh duong hang dau the gioi luon co mon gi trong bua an? hinh anh 8

8. Hành được coi là một loại thực phẩm có tính kháng viêm cao và rất giàu vitamin C, bảo vệ cơ thể khỏi một loạt bệnh truyền nhiễm, rối loạn, ho, cảm sốt nên các chuyên gia sức khỏe thường khuyên nên đưa hành vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

chuyen gia dinh duong hang dau the gioi luon co mon gi trong bua an? hinh anh 9

9. Bông cải xanh chứa sulforaphane, một loại hợp chất có thể bảo vệ tế bào cơ thể chống lại bệnh ung thư hoặc tái phát của ung thư. Ngoài ra, các loại rau có lá xanh đậm như vậy cũng cung cấp vitamin K chống viêm và lutein – một loại cảotenoid giúp giảm nguy cơ thoái hoá điểm vàng. Theo một nghiên cứu, chỉ cần một khẩu phần rau xanh mỗi ngày giúp bạn giảm nguy cơ đau tim đến 23%.

chuyen gia dinh duong hang dau the gioi luon co mon gi trong bua an? hinh anh 10

10. Tôm có lượng calo thấp (khoảng 7 calo trong một con tôm cỡ vừa) và chủ yếu cung cấp đạm với khoảng 20g đạm có trong 100g tôm.

chuyen gia dinh duong hang dau the gioi luon co mon gi trong bua an? hinh anh 11

11. Súp lơ chứa nhiều chất xơ giúp thúc đẩy khả năng tiêu hóa. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng có choline, một loại vitamin B góp phần vào sự phát triển của não bộ.

chuyen gia dinh duong hang dau the gioi luon co mon gi trong bua an? hinh anh 12

12. Hạnh nhân. Thành phần calo trong hạnh nhân và quả hồ trăn ít hơn so với báo cáo ban đầu, do đó nó thực sự giúp bạn ổn định cân nặng. Ngoài ra, nó rất giàu vitamin E, omega-3 và protein rất có lợi cho sức khoẻ con người.

chuyen gia dinh duong hang dau the gioi luon co mon gi trong bua an? hinh anh 13

13. Cà rốt. Giàu vitamin và dưỡng chất có lợi, cà rốt có nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện thị lực, làm đẹp da, bảo vệ tim mạch hay ngăn ngừa ung thư...

chuyen gia dinh duong hang dau the gioi luon co mon gi trong bua an? hinh anh 14

14. Nghệ có tính chất sát trùng và chống viêm mà phòng ngừa nhiều bệnh. Củ nghệ có thể được sử dụng để điều trị các rối loạn như viêm khớp và các bệnh ung thư nhất định. Nó cũng có khả năng làm dịu hệ tiêu hóa.

chuyen gia dinh duong hang dau the gioi luon co mon gi trong bua an? hinh anh 15

15. Mật ong. Chất ngọt tự nhiên trong mật ong có chứa các khoáng chất như sắt, magiê, mangan, phốt pho, kali, natri và kẽm có thể giúp tăng cường sức khoẻ và tăng cường hệ miễn dịch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem