Clip: Nửa đêm bế con xếp hàng trong mưa rét chờ xét nghiệm sán lợn

Nguyễn Tiến Thứ ba, ngày 19/03/2019 10:59 AM (GMT+7)
Trong lúc nhiều người đang chăn ấm đệm êm thì 3 giờ sáng nay (19.3), giữa trời mưa phùn kèm không khí lạnh, hàng trăm người dân huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) bế con xếp hàng lấy số thứ tự, chờ xét nghiệm sán lợn tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.
Bình luận 0

img

Theo kế hoạch, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đang thực hiện lấy mẫu máu của học sinh 19 trường mầm non và tiểu học thuộc huyện Thuận Thành nghi nhiễm sán từ thực phẩm gửi đến Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để xét nghiệm sán lợn, nhưng nhiều phụ huynh vẫn lo lắng và không tin tưởng nên ùn ùn đưa con về Hà Nội để khám bệnh. 

img

Từ 3h sáng 19.3, hàng trăm phụ huynh đã có mặt tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương tại Hà Nội để xếp hàng đăng ký xét nghiệm sán lợn cho con, cháu mình.

img

Hôm nay, thời tiết Hà Nội sáng sớm khá lạnh kèm mưa phùn, nhiệt độ khoảng 19-20 độ C.

img

Cha mẹ thì lo lắng cho sức khỏe của con cái, trẻ con thì mệt mỏi vì vạ vật. Tình trạng này đã diễn ra gần một tuần nay tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

imgimg

Những đứa trẻ co ro trong mưa rét, gương mặt còn ngái ngủ, theo bố mẹ đứng xếp hàng chờ lấy số khám bệnh tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.

img

Một em bé mệt mỏi khi phải dậy sớm chờ đợi cùng người lớn.

img

Số trẻ ở Bắc Ninh có kết quả nhiễm sán lợn tăng lên mỗi ngày khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Mệt mỏi, bất an là tâm trạng của hầu hết phụ huynh khi đưa con đi khám bệnh.

img

Chỉ trong mấy ngày qua, đã có hàng nghìn trẻ từ Bắc Ninh được cha mẹ, người thân đưa về các Bệnh viện của Hà Nội xét nghiệm sán lợn.

img

Để tiết kiệm tiền cũng như chờ đợi khám thì nhiều người đã mang lỉnh kỉnh quần áo, thức ăn, nước uống kèm theo.

img

img

Hàng trăm người đã ngồi chờ trước sảnh đăng ký khám với tâm trạng mệt mỏi, buồn ngủ...

img

Ôm chặt con trai đang mệt mỏi vì thiếu ngủ, một phụ huynh cho biết: "Hôm qua con nhà hàng xóm đi khám về, phát hiện dương tính với sán lợn cũng như số lượng học sinh bị nhiễm tăng lên từng ngày nên vợ chồng tôi đứng ngồi không yên. Biết các bé sẽ được lấy mẫu xét nghiệm miễn phí ngay tại trường học, nhưng cũng không yên tâm và phải chờ đợi từng xã khám một, sốt ruột không đợi được nên vợ chồng đưa con ra Hà Nội ngay".

img

Từ sáng hôm qua (18.3), hàng trăm trẻ ở xã Thanh Khương và Mão Điền (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã được lấy mẫu máu để gửi về bệnh viện trung ương xét nghiệm. Theo kế hoạch từ nay đến hết 28.3, học sinh ở 19 trường mầm non đóng tại 18 xã, thị trấn của Thuận Thành sẽ được lấy máu kiểm tra miễn phí.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem