“Cô dâu 11 tháng tuổi” được tự do sau khi bị gả bán

Như Nguyệt (theo Mirror) Thứ năm, ngày 22/10/2015 09:19 AM (GMT+7)
Sau nhiều năm đấu tranh, cuối cùng cô đã được ly hôn và được theo đuổi mơ ước của mình.
Bình luận 0

Santadevi Meghwal, 19 tuổi, sống tại Jodhpur, ở bang miền tây Rajasthan, Ấn Độ. Santadevi Meghwal trở thành cô dâu từ khi mới 11 THÁNG tuổi, và chú rể Saanval Ram, khi đó mới 9 tuổi.

Tuy có hôn ước từ khi mới lọt lòng chưa bao lâu, nhưng Santadevi vẫn được sống với bố mẹ cho đến năm 17 tuổi. Hai năm trước cô mới chính thức nên vợ nên chồng với Saanval. Santadevi đã bị sốc nặng vì đến tận khi bố cô nói với già làng cho cô đến sống với mẹ chồng, cô mới biết mình đã bị bố mẹ gả bán từ khi còn nhỏ.

img

Cô dâu trẻ Santadevi Meghwal cuối cùng đã được ly hôn.

Bố mẹ cô khuyên Santadevi nên chấp nhận thực tế vì số phận của cô, nhưng cô thì không thể. Santadevi tìm mọi cách để giải thoát bản thân khỏi cuộc hôn nhân sắp đặt này. Santadevi cho biết: "Tôi không tin vào hôn nhân này và tôi đã quyết tâm đấu tranh cho tự do của mình. Tôi sẽ không bỏ cuộc. "

Ngay khi "chồng" của cô và gia đình anh ta nghe nói Santadevi muốn ly hôn, họ báo cáo với ban Panchyat, một tổ chức tự quản, Santadevi và gia đình đã phải đối mặt với một án phạt 16 lakh (gần 550 triệu VNĐ) và bị trục xuất khỏi vùng đi ngược lại truyền thống lâu đời.

Với sự giúp đỡ của tổ chức Saarthi Trust – một tổ chức quyền trẻ em, Santadevi đã chống lại cộng đồng trong vùng và cuối cùng đã giành lại cuộc sống tự do. Hiện, cô đang theo đuổi giấc mơ trở thành cô giáo.

img

Cô dâu và chú rể trong đám cưới quần áo truyền thống của Ấn Độ với các hình xăm henna

Kriti Bharti, 26, người sáng lập Saarthi Trust nói: "Tôi vô cùng hạnh phúc vì Santadevi đã giành được tự do. Đó là giấc mơ của tôi - tiêu diệt nạn tảo hôn ở Ấn Độ mãi mãi, cứu giúp cuộc sống của các cô gái trẻ. Santadevi gặp tôi vào tháng Tư và tôi đã không ngần ngại giúp đỡ cô ấy. Tôi cho bố mẹ cô ấy một số tư vấn và lời khuyên. Các bậc cha mẹ thường lo lắng về việc ly hôn sẽ chịu sự sỉ nhục và bị xã hội cô lập. Nhưng may mắn thay cha Santadevi cuối cùng cũng ủng hộ cô ấy."

Một cuộc điều tra năm 2011 cho thấy, từ năm 2000 đến năm 2010, ở tại Rajasthan có 1,6 triệu trẻ em kết hôn. Mặc dù luật cấm con gái dưới 18 tuổi và con trai dưới 21 tuổi kết hôn được ban hành từ năm 1929, nhưng những vùng nông thôn nhiều hủ tục của Ấn Độ như ở Rajasthan vẫn duy trì nạn tảo hôn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem