Cô gái vượt ngàn dặm để được kết hôn... trong tù

Như Nguyệt (theo QQ) Thứ tư, ngày 02/03/2016 11:02 AM (GMT+7)
Bạn trai phạm tội phải ngồi tù, Ngũ Tuyết Hoa vượt ngàn dặm xa xôi đến tận huyện Trúc Sơn (Hồ Bắc), hết lời năn nỉ lãnh đạo trại giam cho cô được cùng người yêu kết hôn.
Bình luận 0

Tình cảm chân thành của Ngũ Tuyết Hoa đã khiến lãnh đạo trại giam và cả người bạn trai họ Trần cảm động. Các cán bộ chức năng đã tạo điều kiện cho hai người được nên duyên vợ chồng. Câu chuyện tình yêu của hai người đã trở thành giai thoại ở trại giam Trúc Sơn.

Anh Trần vốn là người trấn Bảo Phong, huyện Trúc Sơn huyền, năm nay 28 tuổi, thông minh, nhanh nhẹn. Ngũ Tuyết Hoa, năm nay 26 tuổi, tính tình hoạt bát, vui vẻ. Cách đây 4 năm, anh Trần sau khi tốt nghiệp đại học quyết định về quê gây dựng sự nghiệp. Anh Trần chung vốn với người nhà, lập công ty làm về xây dựng và bất động sản. Thời điểm phát đạt nhất, công ty anh nhận làm cùng lúc 10 công trinh ở Trúc Sơn. Ba năm trước, anh Trần quen Ngũ Tuyết Hoa qua mạng xã hội. Hai người nói chuyện rất ăn ý, tình cảm ngày qua ngày cứ lớn dần lên, rồi yêu nhau từ lúc nào không hay. Khoảng cách nghìn cây số cũng không thể ngăn cản tình yêu của họ.

img

Ngũ Tuyết Hoa và chồng trong trại giam

Một thời gian sau, bọn họ chính thức hẹn hò ngoài đời. Gặp mặt nhau, tình cảm càng càng thêm thắm thiết. Nửa năm sau, hai người chính thức đính ước, Ngũ Tuyết Hoa từ Hồ Nam chuyển đến Hồ Bắc, trợ giúp bạn trai xử lý công việc làm ăn. Sau một năm gắn bó, hai người chuẩn bị kết hôn. Gia đình hai bên cũng hết sức ủng hộ. Những tưởng sắp chạm tay đến hạnh phúc thì biến cố lại xảy ra.

Ngày 12 tháng 8 năm 2014,  anh Trần bị công an điều tra phát hiện sai sót nghiêm trọng trong làm ăn, bị  tòa án nhân dân huyện Trúc Sơn xử phạt 4 năm tù giam. Đám cưới của anh Trần và chị Ngũ cũng vì thế mà phải hủy bỏ.

Anh Trần ở trong tù day dứt vì tội lỗi của mình, cả ngày lấy nước mắt rửa mặt, mà ở bên ngoài tường cao, Ngũ Tuyết Hoa càng thương tâm gấp trăm lần. Anh Trần sau khi vào tù tự thấy không còn xứng với Ngũ Tuyết Hoa, đòi chia tay vì không muốn làm người yêu lỡ dở tuổi thanh xuân. Chị Ngũ Tuyết Hoa không đồng ý, kiên quyết muốn chờ ngày anh ra tù để hoàn thành nốt đám cưới còn dang dở. Tuy nhiên, nhiều lần chị Ngũ Tuyết Hoa đến trại giam để thăm anh, anh Trần đều không chịu gặp, mỗi lần đều gửi ra một lá thư, lời lẽ tuyệt tình, muốn làm Ngũ Tuyết Hoa bỏ cuộc. Ngũ Tuyết Hoa mỗi lần đọc thư là một lần lòng đau như xé, nhưng càng như vậy chị lại càng quyết tâm.

Từ mùa xuân năm ngoái, Ngũ Tuyết Hoa từ Hồ Nam đến Trúc Sơn, tìm gặp lãnh đạo trại giam, năn nỉ họ trợ giúp hai người làm thủ tục kết hôn, cũng xin các cán bộ giúp đỡ làm công tác tư tưởng cho anh Trần. Tình yêu chân thành của chị khiến các cán bộ trại giam cảm động. Họ hết lòng tạo điều kiện, nhưng anh Trần không đồng ý.

Trong một năm, chị Ngũ Tuyết Hoa không quản đường xá xa xôi, nhiều lần tìm đến trại giam thuyết phục anh Trần kết hôn. Mọi người trong trại giam không ai là không biết đến chuyện tình yêu của hai người, ai cũng phải nể phục nghị lực và tình yêu mà chị Ngũ dành cho anh Trần. Sự kiên trì của chị cuối cùng cũng lay động được con tim của anh Trần, cuối cùng anh cũng đồng ý kết hôn với chị ngay trong tù, cũng thề nhất định cải tạo thật tốt để sớm ngày đoàn tụ.  

Sáng ngày 29 tháng 2, tại cục dân chính huyện Trúc Sơn, anh Trần và chị Ngũ đã hoàn tất thủ tục đăng ký kết hôn, chính thức nên vợ nên chồng. Vào giây phút quan trọng của cuộc đời, hai người ôm chầm lấy nhau, bật khóc trong hạnh phúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem