Có ngày hối không kịp vì mắc bệnh tình dục do dùng chung những đồ đạc này

Việt Phong (Theo Men) Thứ bảy, ngày 21/07/2018 11:55 AM (GMT+7)
Việc dùng chung các đồ dùng tưởng rằng không sao nhưng có thể gây nên hậu quả khôn lường.
Bình luận 0

Son môi

Có hai loại herpes là herpes type 1 (gây mụn rộp ở miệng) và herpes type 2 (gây mụn rộp ở bộ phận sinh dục). Tuy nhiên, cả hai loại herpes này có thể lây lan thông qua trực tiếp hay gián tiếp. Nếu lây lan qua trực tiếp có nghĩa là vết xước trên da của người khỏe mạnh cọ xát với mụn rộp trên cơ thể người bệnh hoặc người khỏe mạnh có vết xước trên da nhưng dùng chung khăn tắm, chăn màn, gối, nệm... và thậm chí là son môi.

Khi người mang virus herpes dùng son môi mà chạm vào vết mụn rộp trên môi, virus gây bệnh sẽ nằm lại trên thỏi son. Khi người khỏe mạnh dùng thỏi son này mà trên môi có vết xước thì virus sẽ thâm nhập vào cơ thể. Theo các chuyên gia, một người mang virus trong cơ thể nhưng không có nốt mụn rộp vẫn có thể lây virus cho người khác. Do đó, bạn cần tránh dùng chung son môi với người khác.

img

Dao cạo râu

Nhiều người vẫn thường mượn dao cạo râu của bạn cùng phòng, nhưng cần phải dừng ngay thói quen này. Bởi, khi cạo râu, da của bạn sẽ có những vết trầy xước nhỏ. Thông qua những vết xước này, virus gây bệnh lây qua đường tình dục bám trên dao cạo sẽ thâm nhập vào cơ thể. Ngoài ra, nếu vết xước tiếp xúc với vết máu còn lại trên bề mặt dao cạo có thể khiến bạn mắc virus viêm gan B hoặc các bệnh khác.

Khăn

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus và vi khuẩn gây nên. Chúng sẽ phát triển mạnh trong môi trường thuận lợi. Trong đó, một chiếc khăn ẩm là nơi có đủ điều kiện cho chúng sinh trưởng. Ngoài các bệnh thường gặp, dùng khăn chung có thể khiến bạn mắc trichomoniasis. Đây là bênh lây qua đường tình dục gây nên các triệu chứng viêm nhiễm âm đạo và ra khí hư bất thường. Điều đáng nói là trichomoniasis  có thể sống trên khăn tắm trong thời gian dài. Vì vậy, nếu bạn dùng khăn tắm chung với người mắc bệnh mà không biết sẽ rất dễ bị nhiễm căn bệnh đáng sợ này.

img

Đồ chơi tình dục

Sau khi cho ai mượn đồ chơi tình dục, bạn nên vệ sinh và khử trùng sạch sẽ. Ngoài ra, kể cả đồ chơi tình dục không được sử dụng vẫn nên vệ sinh vì nó có thể nhiễm các vi khuẩn, vi trùng khác trong môi trường mà bạn không hề mong muốn.

Giường làm da nâu nhân tạo

Nhiều người nghĩ rằng nhiệt độ cao và tiếp xúc với tia cực tím khi dùng giường làm da nâu nhân tạo có thể tiêu diệt các virus gây bệnh. Tuy nhiên, virus HPV có thể lây lan qua tiếp xúc da kề da. Một số người mang virus HPV trong cơ thể suy nghĩ rằng mặc bikini và nằm vào giường tạo màu da nâu sẽ không lây lan cho người khác. Tuy nhiên, HPV có thể nằm ở bất cứ khu vực nào trong cơ thể. Từ vết xước trên da của người bị bệnh, virus có thể bám lại trên bề mặt giường và thâm nhập vào cơ thể của người khỏe mạnh qua vết xước trên da. Nếu như giường được vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên thì không đáng lo ngại. 

Bé gái bị lây bệnh tình dục vì nụ hôn của cha

Người cha bị nhiễm virus herpes – gây ra chứng mụn rộp sinh dục – mà tưởng chỉ là lở miệng. Ông vô tình tặng con những...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem