Con gái lập chiến dịch trên Twitter giúp mẹ tìm bạn hẹn hò

Như Nguyệt (theo ABC) Thứ sáu, ngày 16/10/2015 08:13 AM (GMT+7)
Bà Diane Hoit vô cùng ngạc nhiên vì bỗng dưng nhận được rất nhiều lời mời kết bạn và thậm chí là đề nghị tìm hiểu từ những người xa lạ trên mạng.
Bình luận 0

Bà Diane Hoit, 67 tuổi, sống tại Albany, New York (Mỹ) luôn buồn bã vì phải sống trong cảnh cô đơn. Chồng bà Diane Hoit bị bệnh Alzheimer, đã sống trong một nhà dưỡng lão suốt 10 năm, ngôi nhà trống trải chỉ có bà vò võ một mình, hiếm khi bước chân ra khỏi cửa nhà. Thương mẹ, Kate Hoit (31 tuổi) đã lập một chiến dịch trên Twitter giúp mẹ tìm kiếm những người bạn mới ở khắp mọi nơi. Kate Hoit lập hashtag #DateDiane trên Twitter để sắp xếp vài cuộc hẹn cho mẹ.Cô tin rằng chỉ bằng cách này mẹ cô mới chịu khó đi ra ngoài và vui vẻ trở lại.

img

Kate đăng rất nhiều ảnh của mẹ và đưa ra lý do tại sao nên hẹn hò với bà Diane.

Kate Hoit đã viết một status: "GẶP DIANE. Điều kiện? Tuổi từ 60-70, vui tính và khỏe mạnh. #DateDiane". Sau đó, ngày ngày cô đăng rất nhiều ảnh của bà Diane và các lý do vì sao nên làm bạn với bà như: bà Diane nấu ăn ngon; bà nhảy đẹp; bà vui tính, năng nổ; bà yêu động vật;... Cô nhờ bạn bè chia sẻ rộng rãi thông điệp này, hy vọng có càng nhiều người thấy càng tốt. Kate vẫn tin rằng sẽ có người sẽ thấy yêu thích bà Diane và muốn làm bạn với bà, hoặc có thể tiến xa hơn nữa. Không ngờ chiến dịch do Kate Hoit phát động lại được lan tỏa rộng như vậy. Chiến dịch còn nhận được những phản hồi từ các nước xa xôi như Úc và Thái Lan.

img

Bà Diane gặp gỡ một cô gái quen qua mạng.

Một ngày, bà Diane Hoit ngỡ ngàng vì nhận được rất nhiều đề nghị kết bạn và cả yêu cầu hẹn hò từ những người xa lạ trên mạng. Phản ứng đầu tiên của bà Diane là “Lạy Chúa, Kate. Con đang làm trò gì?". Bà Diane cho rằng bà tuy sống cô đơn, nhưng bà có công việc của bà nên bà vẫn ổn. Nhưng sau đó, bà lại nghĩ tại sao không thử mở rộng lòng mình. Bà Diane nói: “Kate vẫn luôn cảm thấy có lỗi vì sống xa nhà, ít khi được ở gần bên tôi, tôi không nên phụ lòng con bé. Kate là người hùng của tôi. Tôi yêu con bé cho đến chết. Việc con bé làm vì tôi là điều ngọt ngào nhất trong đời tôi".

Hành động của Kate Hoit nhận được sự ủng hộ của đông đảo cư dân mạng, mọi người đều cảm động vì tấm lòng hiếu thảo của cô. Tuy nhiên, một số người hỏi, Kate giúp mẹ tìm bạn đời mới như vậy có cảm thấy có lỗi với người bố còn sống không? Kate thẳng thắn: “Mẹ tôi cần có một bạn đồng hành bên cạnh. Bố tôi không thể chăm sóc cho mẹ, tôi phải thay bố tìm một người có thể cùng mẹ làm những việc mẹ yêu thích.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem