Con trai à, yêu bản thân mình là việc quan trọng đầu tiên!

Thứ tư, ngày 17/12/2014 01:00 AM (GMT+7)
Con trai, trên thế giới này, việc yêu bản thân mình là việc quan trọng đầu tiên. Yêu bản thân là cơ sở vững chắc cho hạnh phúc suốt đời con. Yêu bản thân là từ nơi sâu thẳm nhất của nội tâm, hoàn toàn tiếp nhận mình, tức là chấp nhận những sở trường, ưu điểm mà mình có,và đồng thời cũng chấp nhận sở đoản và những khuyết điểm của mình.
Bình luận 0

Con người hoàn toàn chấp  nhận mình, không tán dương, huyền hoặc sở trường của mình, cũng không che giấu và ủng hộ những khuyết điểm của mình. Đã không đố kị với những ưu điểm của người khác thì cũng không buồn bã vì những khuyết điểm của mình. Người hoàn toàn tiếp nhận mình không thể bị thành tích nhất thời làm cho mờ mắt, vì mình vẫn còn có chỗ chưa đủ, cũng không thể bị thất bại tạm thời mà nghiêng ngả, vì mình vẫn còn rất nhiều sở trường.

Mỗi người đều vô cùng muốn người khác tiếp  nhận và coi trọng mình. Một người hoàn toàn tiếp  nhận mình, cũng dễ dàng tiếp nhận và tôn trọng người khác. Người không tiếp  nhận người khác , chủ yếu là vì người khác có sở đoản như thế này hoặc thế kia. Người có thể tiếp nhận mình có sở đoản thế này hoặc thế kia, thì người đó cũng dễ dàng chịu được chỗ chưa đủ của người khác. Khi con tiếp nhận và tôn trọng người khác, con cũng được người khác tiếp nhận và tôn trọng mình.

img 
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Khi con hoàn toàn tiếp nhận mình, con cũng có thể chấp  nhận thế giới là  không hoàn mỹ, nhân gian không phải luôn ấm áp, đường đời không phải luôn bằng phẳng.

Cuộc đời con người là một quá trình không ngừng tiếp nhận mình và không ngừng tự hoàn thiện. Chỉ có hoàn toàn tiếp  nhận mình, con mới có thể không ngừng hoàn thiện và nâng cao mình. Người hoàn toàn tiếp nhận mình ,trong tâm trung thực,có lòng tin và biết mình có giá trị, hiểu được, quý trọng bản thân, yêu mến mình và giữ gìn mình, cũng có thể hiểu người khác, quan tâm và khoan dung với họ.

Hoàn toàn tiếp nhận mình giống như con đã dệt cho mình một tấm áo vạn năng. Mặc nó vào thì trong toàn bộ lịch trình cuộc đời con. Mặc nó vào thì dù gặp mưa to gió lớn như thế nào, nắng lửa, đông lạnh ra sao, nó đều có thể che chở cho con.

Tôi viết bài thơ tặng con:

 “ Tôi thích tôi,

Một cái tôi không hoàn mỹ.

Do không hoàn mỹ,

Đó mới là tôi.

Cái tôi hoàn mỹ không phải tôi,

Đó chỉ là một bức tượng.”

Diêm Canh Hàn (Trung quốc)


(Theo Phụ nữ thủ đô)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem