Cười ra nước mắt với những hình ảnh dân mạng "chế" về đề thi Ngữ văn

Thuỳ Anh Thứ hai, ngày 25/06/2018 18:35 PM (GMT+7)
Đề thi Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sáng 25.6 đã để lại nhiều cảm xúc cho các thí sinh khi được đánh giá là khó và rất “chuối”. Cùng đó, cộng đồng mạng cũng dậy sóng với đề thi văn, nhiều ảnh biếm hoạ, clip chế cũng được chia sẻ rầm rộ.
Bình luận 0

Hình ảnh nhận nghìn like của cư dân mạng sáng nay là những bức ảnh chế. Nếu Bộ Giáo dục và Đào tạo từ chối bạn, thì đã có Bộ Quốc phòng; Bộ Giao thông vận tải và Bộ Xây dựng.

img

Những hình ảnh này đang tràn ngập mạng xã hội. Ảnh: I.T

Trên một trang mạng khác, nhiều thí sinh bày tỏ “sốc” trước câu 2 của đề thi Ngữ văn năm nay. Hình ảnh chiếc thuyền nan thực sự trở thành nỗi ám ảnh của không ít thí sinh.

“Hình ảnh chiếc thuyền ngoài xa đưa hàng triệu thí sinh “ra đảo” kèm theo đó là hàng loạt những comment gây cười chảy nước mắt.

img

Chiếc thuyền nan thực sự trở thành nỗi ám ảnh của nhiều thí sinh trong buổi thi Ngữ văn sáng nay. Ảnh: I.T

Bình luận về hình ảnh này bạn Vũ Chính Thu viết: "Xưa thi tốt nghiệp không nhớ làm đề gì mà được 9 điểm, giờ nếu gặp đề văn năm nay chắc lộn ngược điểm cũng đành chịu!"

Một Facebooker khác thì viết: “Cho bạn 30 phút, 200 chữ, bạn sẽ làm gì để đánh thức tiềm lực Việt Nam?”. Đồng quan điểm với trạng thái này, nhiều người cho rằng giới hạn khoảng 200 từ khiến học sinh rất khó đưa ra quan điểm trong thời gian ngắn trước một vấn đề được cho là trừu tượng và khó.

img

Một bạn khác thì cho rằng, dù có đầu tư hẳn 30 phút, nhưng với 200 từ thì bạn sẽ làm gì để có thể đánh thức được tiềm lực Việt nam?. Ảnh: cắt từ trang cá nhân

Không chỉ chế ảnh, trên mạng còn xuất hiện nhiều clip chế sinh động về đề thi Ngữ văn. Một clip của Welax được cộng đồng mạng ghép lời, chế lại cảm xúc của các thí sinh trước đề thi ngữ văn. Theo đó, khá nhiều thí sinh cảm thấy "sốc" trước đề thi Ngữ văn. Nhiều bạn cho rằng ôn không "trúng tủ" và hầu hết cho biết họ đã "tạch". 

Bạn Nguyễn Thanh xem clip bình luận: "Theo đánh giá đề thi năm nay vừa sức với giáo viên". Bạn Nhật Bình (Hà Nội) thì viết: "Xem đề thi năm nay em thấy số em may mắn quá!"

img

Lúc phát đề rất hào hứng. Ảnh: Cắt từ clip.

img

Sau khi phát đề, nhìn các bạn không làm được bài, "tạch" liên tục. Ảnh: Cắt từ clip.

Clip chế này đã nhận được 2 triệu lượt xem, với hàng nghìn lượt chia sẻ chỉ trong thời gian ngắn.

Mời các bạn xem lại clip từ đây: 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem