Đã tìm thấy bé trai Nhật Bản bị bố mẹ bỏ rơi trong rừng đầy gấu dữ

Phương Đăng (theo DLM) Thứ sáu, ngày 03/06/2016 11:06 AM (GMT+7)
Bé trai Nhật Bản 7 tuổi bị bố mẹ bỏ rơi trong rừng để trừng phạt vì ném đá vào xe ô tô được tìm thấy vẫn còn sống sau 6 ngày mất tích, truyền thông địa phương đưa tin.
Bình luận 0

img

Yamato Tanooka, 7 tuổi vẫn còn sống sau khi bị mất tích 6 ngày

Bé trai mất tích Yamato Tanooka, 7 tuổi sống ở Hokuto, Hokkaido được phát hiện vào sáng nay (3.6 theo giờ địa phương), sau 6 ngày bị bố mẹ bỏ lại trong khu rừng ở Hokkaido, hòn đảo cực bắc của Nhật Bản, nơi có loài gấu nâu hung dữ sinh sống.

Cậu bé được phát hiện tại một căn cứ huấn luyện cũ bị bỏ hoang của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tại thị trấn Shikabe, Hokkaido, cách nơi cậu bé mất tích 5 km. Yamato ngay lập tức được đưa tới bệnh viên bằng trực thăng trong tình trạng kiệt sức sau nhiều ngày không có thức ăn và nước uống. Tại bệnh viện, bé trai đã được đoàn tụ với bố mẹ.

img

Cậu bé được đưa đi cấp cứu.

Truyền thông địa phương cho hay, bé trai đã sống sót nhờ ngủ trên những tấm nệm bên trong căn cứ huấn luyện quân sự.   

Tiến sĩ Yoshiyuki Sakai, bác sĩ đã kiểm tra sức khỏe cho Yamato cho biết, dù 6 ngày không được ăn uống, song tình hình của cậu bé vẫn ổn định, không có gì đe dọa nghiêm trọng. Bé chỉ bị mất nước và suy dinh dưỡng. Ngoài ra Yamato cũng chỉ bị phát ban nhẹ trên cánh tay và chân.

img

Căn cứ huấn luyện quân sự bỏ hoang nơi Yamato được tìm thấy.

Cậu bé nói với cảnh sát rằng, bé đã băng qua ngọn núi và khu rừng rậm, đi bộ tới căn cứ huấn luyện quân sự bị bỏ hoang. Mãi cho đến khi các thành viên của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản chuẩn bị diễn tập và tới căn cứ này, Yamato mới được cứu sống.

"Một trong những chiến sĩ của chúng tôi đang chuẩn bị cho cuộc diễn tập vào sáng nay đã mở cửa một khu nhà trong căn cứ và phát hiện cậu bé", một thành viên của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản phát biểu trên truyền hình quốc gia NHK.

Khi được hỏi liệu có phải bé tên là Yamato, cậu bé trả lời "vâng". Sau đó, cậu bé thổ lộ rằng bé đói nên viên quân nhân Nhật Bản đã lấy nước, bánh mì, bánh gạo cho bé ăn tạm.

img

Tấm nệm cậu bé đã nằm ngủ.

Cậu bé đã ở một mình 6 ngày đêm tại căn cứ quân sự trong điều kiện nhiệt độ giảm xuống chỉ còn  7 độ vào ban đêm. Những ngày gần đây, khu vực này cũng thường xuyên mưa lớn.

Trước đó, phát biểu với báo giới, cha của bé, ông Takayuki Tanooka chia sẻ: "Chúng tôi đã làm một điều không thể tha thứ. Chúng tôi đã gây rắc rối cho tất cả mọi người. Tôi rất hy vọng con an toàn".

Sau khi Yamato mất tích vào thứ Bảy tuần trước, hơn 180 nhân viên cứu hộ, bao gồm cả cảnh sát và binh sĩ đã được huy động để lật tung khu vực Higashionuma, nơi cậu bé bị bố mẹ bỏ lại để tìm kiếm bé. Vụ bé trai Yamato mất tích đã thu hút sự chú ý của không chỉ dư luận Nhật Bản mà còn truyền thông quốc tế. Mọi người đều cầu mong bé trở về an toàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem