Đám hỏi thời Covid: Cô dâu chú rể vắng mặt, đành ăn hỏi "online" giữa hai cầu Việt - Nhật

Khánh Linh Thứ ba, ngày 24/03/2020 11:55 AM (GMT+7)
Trong bối cảnh đại dịch viêm phổi cấp chưa được kiểm soát, nhiều đám cưới, đám hỏi được diễn ra đơn giản, nhanh chóng thậm chí là… thiếu cả cô dâu, chú rể.
Bình luận 0

img

Phù rể, phù dâu trong đám hỏi vắng “nhân vật chính”.

Mới đây, lễ ăn hỏi thiếu vắng cô dâu, chú rể đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Nguyễn Hồng Nhung (SN 1997, quê ở Thái Nguyên) chia sẻ: “Đám hỏi online có thật thời Corona. Ở nhà đang tổ chức đám hỏi cho mình vì mình vẫn đang "lạc trôi" bên Nhật không về được. Hỏi còn ai bất hạnh hơn không đám hỏi của mình còn không thể tham dự được. Tình hình bệnh dịch trở nên phức tạp làm mình phải hủy vé không về được. Vì lịch đã lên hết rồi không hủy được nên đành phải tổ chức”.

Nguyễn Hồng Nhung và chồng Lê Văn Vinh (SN 1998, quê Phú Thọ) đều là du học sinh đang theo học tại trung tâm đào tạo đầu bếp Nhật Bản. Đám hỏi của cặp đôi được tổ chức vào ngày 21/3 vừa qua chỉ có bố mẹ, họ hàng hai bên gia đình gặp nhau bởi cô dâu, chú rể đều không về được.

img

img

Lễ ăn hỏi được tổ chức giữa 2 gia đình vắng mặt cô dâu, chú rể.

Chia sẻ về điều này, Hồng Nhung cho biết: “Ban đầu dự định của cả hai là về Việt Nam chụp ảnh cưới, ăn hỏi, đám cưới luôn một thể rồi tiếp tục sang Nhật Bản. Tuy nhiên vì diễn biến dịch bệnh phức tạp nên đành tạm hoãn mà chỉ tổ chức ăn hỏi trước. Dù không có mặt nhưng cả hai đều cảm thấy không buồn phiền lắm bởi mọi người có gọi video, gửi ảnh sang cho bọn mình chung vui”.

Cô xem như đây là một kỷ niệm đặc biệt của hai vợ chồng: “Dù không có mặt nhưng lễ ăn hỏi nhìn ai cũng vui hết. Bố mẹ hai bên còn muốn tổ chức đám cưới luôn nhưng bọn mình muốn bao giờ về nước sẽ làm một đám cưới đúng nghĩa”.

img

Mẹ đẻ của cô dâu (bên trái) và thím của chú rể (bên phải)

img

Bạn thân chụp ảnh với mẹ của cô dâu

Muốn tổ chức lễ ăn hỏi luôn bởi Văn Vinh cho rằng, đây là lúc để thông báo cho họ hàng hai bên biết là hai đứa đã nên duyên vợ chồng. Còn về đám cưới thì vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên chưa quyết định ngày tổ chức.

“Lúc đầu bố mẹ 2 bên định vẫn tổ chức đám cưới bình thường cho 2 đứa nhưng mình không cho vì nghĩ ngày cưới là ngày quan trọng của mọi cô gái nên mình muốn vào ngày cưới phải có mặt của cả hai, khi nào dịch bệnh hết rồi sẽ tổ chức đám cưới sau. Lễ ăn hỏi tuy có vắng mặt hơi buồn chút nhưng cả hai đều an ủi nhau cùng cố gắng”, chú rể 9X chia sẻ.

img

img

Hiện tại, cả Nhung và Vinh đều đang học tập, làm việc ở Nhật Bản.

Nói về lý do quen nhau, Hồng Nhung cũng tiết lộ, cô nàng ấn tượng ban đầu về mái tóc buộc dài đằng sau của chồng khi đang ngồi trên xe ngủ. Sau đó nhờ sự gán ghép nhiều của mọi người, dần dần cả hai nói chuyện, làm việc nên quyết định yêu nhau.

Còn với chú rể Văn Vinh cho biết: “Mình giúp Nhung và mấy người bạn xin vào công ty làm thêm. Vì thời gian đầu để hoàn thiện hồ sơ xin việc mình thương xuyên liên lạc, đôi khi thì nói chuyện vu vơ, rồi mọi người gán ghép, tự dưng yêu từ lúc nào cũng chẳng biết. Hai đứa cứ vậy mà đến với nhau. Sau 5 tháng quen biết nói chuyện và tìm hiểu, mình đã gọi điện xin phép gia đình 2 bên cho chúng mình được tiến đến với nhau”.

img

img

Cặp đôi dự định sẽ tổ chức đám cưới sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Cặp đôi đã gắn bó với nhau được 1 năm trước khi tổ chức ăn hỏi. Dự định của cả hai sẽ hoàn thành xong chương trình học, làm việc tại Nhật Bản một thời gian để lấy kinh nghiệm rồi sẽ trở về Việt Nam lập nghiệp.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem