Điều gì xảy ra với vòng một của bạn khi ăn dứa hàng ngày?

Như Nguyệt (theo Womanvibe) Thứ ba, ngày 07/06/2016 06:30 AM (GMT+7)
Ngực chảy xệ, da nhăn nheo, lão hóa nhanh,... những vấn đề này sẽ được cứa giải quyết nhanh chóng.
Bình luận 0

Phụ nữ thường phải đối mặt với tình cảnh ngực chảy xệ, da đồi mồi, nhăn nheo do tuổi tác, còn đàn ông cũng gặp phải rất nhiều vấn đề về sức khỏe do hút thuốc, uống rượu và cà phê quá nhiều. Mọi người thường phải tìm đến spa, các loại mỹ phẩm đắt tiền hay các thứ thuốc “tiên dược” để níu kéo tuổi thanh xuân. Tuy nhiên, có một cách đơn giản hơn rất nhiều mà không phải ai cũng biết, đó là ăn dứa hàng ngày.

Trang healthadvisorgroup đưa ra lời khuyên: “Dứa có chứa một loạt các chất chống oxi hóa và ung thư, rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Ngoài ra, dứa còn có chứa những chất giúp khôi phục độ đàn hồi của da, làm trẻ hóa làn da. Điều này đặc biệt có thể nhìn thấy đối với những người phụ nữ có bộngực bị chảy xệ. Chỉ cần uống đủ nước, bỏ cà phê, rượu, chè và ăn dứa hàng ngày, bộ ngực của bạn sẽ thay đổi rõ rệt chỉ trong một thời gian ngắn".

img

Hình minh họa

Dưới đây là một số tác dụng khác của dứa:

Phòng và trị bệnh viêm khớp: Một trong những tác dụng nổi tiếng nhất của dứa về sức khoẻ là khả năng làm giảm viêm khớp và viêm cơ bắp, đặc biệt là bệnh viêm khớp. Dứa có chứa một loại enzyme phân giải protein tương đối hiếm gặp gọi là bromelain. Enzim này có tác dụng chống viêm nghiêm trọng, và làm giảm các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh viêm khớp.

Tăng sức đề kháng: Lượng vitamin C trong một quả dứa bằng 130% nhu cầu hàng ngày của một người bình thường. Vitamin C có tác dụng giảm bệnh tật và tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách kích thích sự hoạt động của các tế bào máu trắng. Hơn nữa, vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do. (Các gốc tự do là sản phẩm phụ nguy hiểm của sự trao đổi chất của tế bào, có thể gây tổn hại các hệ thống cơ quan khác nhau và phá vỡ các tế bào khỏe mạnh, gây ra đột biến thành những tế bào ung thư).

Phục hồi mô và tế bào: Một trong những lợi ích thường bị bỏ qua của vitamin C là tạo ra collagen. Đây là một phần lý do tại sao nó được xem như một loại vitamin chữa bệnh, vì collagen là protein thiết yếu của thành mạch, máu, da, nội tạng, và xương. Hàm lượng vitamin C cao giúp bạn chữa lành vết thương và tổn thương cho cơ thể một cách nhanh chóng, chống lại nhiễm trùng và bệnh tật.

Phòng chống ung thư: Bên cạnh những tiềm năng chống oxy hóa của vitamin C, dứa còn chứa nhiều chất chống oxy hóa khác, bao gồm vitamin A, beta carotene, bromelain, các hợp chất flavonoid khác nhau, và mangan – giúp cơ thể chống lại chất superoxide dismutase, một gốc tự do cực mạnh liên kết với một số loại ung thư khác nhau. Ăn dứa hàng ngày ngăn ngừa ung thư miệng, họng và ngực.

Tiêu hóa: Dứa là một nguồn giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, có tác dụng ngăn ngừa và điều trị táo bón, tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích, xơ vữa động mạch và máu đông, cũng như huyết áp.

Chắc xương, tăng cường sức khỏe răng miệng: Mặc dù dứa không có nhiều canxi, nhưng nó có chứa rất nhiều mangan, mà là một chất khoáng rất cần thiết cho việc tăng trưởng và làm rắn chắc xương, răng. Dứa còn chứa chất làm se da rất mạnh và thường được dùng như một phương thuốc tự nhiên để chữa răng lung lay hoặc các chứng co rút nướu.

Sáng mắt: Thoái hóa điểm vàng là bệnh phổ biến ở nhiều người cao tuổi, và beta carotene trong dứa có thể giúp trì hoãn vấn đề này.

Huyết áp: Một trong những khoáng chất dồi dào trong dứa là Kali. Kali có tác dụng như một thuốc giãn mạch, giúp giảm bớt sự căng của các mạch máu và tăng cường tuần hoàn máu đến các bộ phận của cơ thể. Khi các mạch máu thư giãn, huyết áp sẽ giảm, ngăn ngừa cục máu đông chặn dòng chảy và làm giảm sự tích tụ các mảng bám trong động mạch và mạch máu. Vì vậy, ăn dứa hàng ngày cho bạn một trái tim khỏe mạnh!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem