Gặp mẹ chồng đại gia, con dâu tương lai "không cả dám thở mạnh"

Giao Giao Thứ hai, ngày 17/07/2017 16:07 PM (GMT+7)
Chị ơi. Người yêu em vừa cầu hôn em, em vô cùng hạnh phúc nhưng nghĩ tới việc sống chung với mẹ chồng, em lại sợ quá chị ạ.
Bình luận 0

Lý do không phải vì em và anh ấy có vấn đề gì. Bọn em rất tin tưởng nhau, anh ấy cũng chiều em, hai đứa mơ đến ngày cưới từ lâu rồi.

img

Hình minh họa

Vướng mắc của em là anh ấy không muốn 2 đứa sống riêng vì anh là con trai một. Mẹ anh một mình nuôi anh 15 năm rồi, bà là người rất cá tính và thành đạt. Mọi người thường gọi bà là nữ đại gia, bà trùm.

Em gặp bà cũng nhỏ nhẹ, ngoan ngoãn nhưng không hiểu sao bà lúc nào cũng nhìn em với ánh mắt như kẻ thù, chưa bao giờ bà cười với em. Nhiều khi đến nhà anh ăn cơm em còn không dám thở mạnh nên nghĩ đến việc cưới rồi sống chung với mẹ anh, em lo lắm.

Em có nên đưa ra điều kiện được sống riêng rồi mới đám cưới với anh ấy không chị?

Mai Anh (Hà Nội)

Chị Thu Giao:

Những lo lắng của bạn rất có lý do bởi khi bạn bước vào gia đình người yêu, nhất là người yêu lâu năm rồi mà bạn vẫn thấy cảm không tin tưởng, thoải mái thì hôn nhân sau này cũng tồn tại nhiều rủi ro lắm.

Để giải quyết vấn đề này, tôi nghĩ trước hết bạn nên cởi mở, bày tỏ nỗi lòng mình với anh ấy, cũng như tìm ra giải pháp thích hợp. Một người đàn ông trưởng thành, tự tin, biết yêu thương, lo lắng cho người yêu thì họ sẽ biết cách để dung hòa. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu xem vì sao bà chưa bao giờ cười với mình?. Có thể đó chỉ là thói quen của bà khi tiếp xúc với người chưa thân quen nhiều. Hoặc giả, bà chưa tin tưởng vào sự trưởng thành cũng như sự chín chắn của bạn. Liệu bà có đồng ý với hôn lễ này không, chưa tính tới việc sống chung hay sống riêng?.

Đương nhiên, khi đưa ra suy nghĩ của mình với người yêu, bạn nên nói khéo léo. Nhớ bắt đầu bằng lời khen tặng dành cho bà: "Em ngưỡng mộ mẹ vô cùng nhưng thi thoảng em hơi lo lắng anh ạ...".  Bạn cũng hoàn toàn có thể dành thời gian và quan tâm tới những sở thích cho bà, thể hiện cho bà thấy tình yêu thương bạn dành cho anh ấy, cũng như những điểm mạnh của bản thân bạn. 

Nếu sau khi tìm hiểu và tiếp xúc một thời gian, bạn vẫn nhận thấy giữa bạn với bà có khoảng cách thì hãy tìm cách trao đổi thẳng thắn với người yêu về lo lắng của bạn. Nếu anh ấy vẫn kiên quyết sống chung thì bạn phải cân nhắc. Tình yêu của anh ấy dành cho bạn liệu có đủ nhiều?. Bạn có thể sống chung với bà một thời gian để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục hay không?. Nếu sau vài tháng cả hai bên cùng cố gắng xây đắp mối quan hệ mà không đi tới sự hòa thuận, chắc chắn chồng bạn sẽ tự hiểu và lựa chọn sống riêng để giữ gìn hạnh phúc. 

Cuối cùng, bạn nên nhớ, kể cả sống chung và sống riêng đều có những rủi ro, và hôn nhân cần rất nhiều sự cố gắng cũng như kiên nhẫn. Chỉ cần hai bạn luôn yêu thương nhau, tin tưởng nhau thì chắc chắn có thể cùng trao đổi, thống nhất và tìm ra giải pháp tốt nhất cho mình.

Nguyễn Thị Thu Giao là một lifecoach nổi tiếng với nhiều chương trình tư vấn hữu ích dành cho phụ nữ. Chị còn là người sáng lập G-Lounge – một hội quán giúp chị em chia sẻ những tâm sự, nỗi niềm của mình trong sự nghiệp cũng như cuộc sống gia đình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem