Hành trình của người vợ tự tay đi đòi lại nhà từ "con giáp thứ 13"

M.Vân Thứ ba, ngày 10/10/2017 08:21 AM (GMT+7)
Đã có một người vợ nào từng gặp trúng trường hợp như tôi bây giờ chưa? Tôi đang tìm một luật sư giỏi cùng tôi đấu tranh đòi lại ngôi nhà mà chồng tôi đã mua cho cô bồ nhí đáng tuổi con mình.
Bình luận 0

Tôi và chồng tôi đã có với nhau 20 năm cuộc sống vợ chồng. Chua cay mặn ngọt gì chúng tôi cũng đều cùng nhau nếm trải qua. Con cái hiện cũng đã lớn, đứa nào cũng học đại học giỏi giang, nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.

Chồng tôi trước kia chỉ là anh nhân viên hợp tác xã, rồi lên trưởng cửa hàng mậu dịch, sau đó anh ra làm ăn riêng và tự mình gây dựng nên sự nghiệp có tiền đồ. Sau hơn chục năm ròng rã làm việc chăm chỉ, đổ mồ hôi sôi nước mắt, vợ chồng tôi cũng coi như là tích lũy được số vốn kha khá.

img

Hình minh họa

Vào tháng 9-2015, chồng tôi có quen với một cô gái. Mà thực ra tuổi thì chỉ đáng con chúng tôi, 23 tuổi. Cả hai quen nhau như thế nào, rồi ai theo đuổi ai trước đến giờ tôi cũng không buồn biết đến nữa. Chỉ biết khoảng thời gian đó, chồng tôi khá cưng chiều cô gái này, còn lấy tiền mua cho cô ta một ngôi nhà gần 3 tỷ đồng. Ngôi nhà được đứng tên cô gái kia. Nhưng toàn bộ quá trình mua bán giao dịch đều là chồng tôi đứng ra chuyển tiền, thỏa thuận.

Nhưng rồi tình cảm đáng tuổi cha con này đã kết thúc từ đầu năm nay. Nguyên nhân ai chán ai, ai chủ động đề nghị chia tay tôi cũng chẳng rõ.

Mới đây chồng tôi đã thú nhận với tôi chuyện này, kể cả việc mua cho cô ta ngôi nhà bạc tỷ.  

Bản thân là người vợ từng vì công việc của gia đình mà phải từ bỏ niềm yêu thích của mình, chấp nhận bỏ việc để làm người đàn bà đứng sau lưng chồng cùng anh giải quyết mọi việc liên quan đến kinh doanh. Cùng nhau chung lưng đấu cật, nếm mật nằm gai mới có được số tiền dưỡng già kia thì làm sao có thể chịu được cái cảnh tiền bạc bốc hơn một cách vô lý vào tay cô gái kia.

Hờn giận, rồi uất ức, bao lời nói bẽ bàng nhất tôi dành hết cho chồng mình. Chưa dừng lại, tôi kiên quyết tìm cách lấy lại cho được ngôi nhà kia. Đâu phải chỉ của riêng chồng tôi, nó là tiền của mồ hôi nước mắt của tôi cả mà.

Tất nhiên, trước khi đưa vụ kiện lên tòa án, tôi đã đến gặp cô ta. Nhưng cô ta còn thách ngược lại tôi, bảo là ngôi nhà đó đứng tên cô ta từ lúc mua đến giờ, đố ai có thể lấy lại được.

Dẫu biết những điều cô ta nói không phải không có lý, nhưng tôi vẫn uất ức lắm, tức tối lắm và chỉ nghĩ điều đơn giản, tôi không thể nào thua cô gái đáng tuổi con tôi được.

Tôi đã liên hệ tìm luật sư giỏi để đưa vụ này ra tòa. Tôi cho rằng, ngôi nhà đứng tên cô ta nhưng tiền mua ngôi nhà đó là từ chồng tôi. Anh ta đứng ra chuyển tiền, làm giấy tờ giao dịch nhà đất. Hơn thế, tiền mà chồng tôi dùng để mua nhà cho bồ nhí phải được coi là tài sản chung của vợ chồng tôi mới đúng. Vì vậy, chồng tôi khi sử dụng số tiền đó mà chưa được sự đồng ý của tôi là không đúng pháp luật.

Nhưng mọi người có biết cô ta đã trả lời với luật sư của tôi như thế nào không? Cô ta bảo cho dù số tiền đó là tài sản chung của vợ chồng thì chồng tôi vẫn có quyền quyết định cách thức sử dụng 50% số tiền đó. Nên việc chồng tôi lấy tiền dùng cho việc của bản thân là không có gì sai cả.

Hiện vụ việc vẫn còn dùng dằng, chưa có kết quả cuối cùng. Tôi biết về lý, tôi yếu thế hơn cô ta nhiều bởi chồng tôi đã quá dại dột khi để cô ta đứng tên ngôi nhà đó. Nhưng tôi vẫn không phục, ấm ức lắm. Tôi đang tìm kiếm một luật sư giỏi hơn để giúp tôi giành khả năng thắng vụ kiện này. Các chị em có cao kiến gì có thể giúp tôi không? Chúng ta không thể nào để thua “con hồ ly tinh” kia được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem