Hộp thầm kín: Lo “tự sướng” nhiều dễ bị kiệt sức

Tơ Hồng Thứ ba, ngày 16/02/2016 07:35 AM (GMT+7)
Ngày nào cũng "tự sướng" 1-2 lần, đêm còn gặp "giấc mơ ướt át", liệu em có bị kiệt sức đến chết???
Bình luận 0

>> Hộp thầm kín: Tư vấn, giải đáp những thắc mắc về tâm, sinh lý

Em năm nay 18 tuổi, chưa có bạn gái. Khoảng 2 năm trước, em đã vô tình tự kích thích và đạt cảm giác sảng khoái. Từ đó trở đi, em thường xuyên “tự sướng”, có ngày 1-2 lần. Nhưng thời gian đần đây, khi ngủ em hay mơ thấy những giấc mơ ướt át, sau đó có hiện tượng “tràn dầu” không kiềm chế được. Em đang rất lo lắng. Có phải em “tự sướng” nhiều quá nên “súng” bị hỏng, không thể kiểm soát được “tinh binh”? Liệu em cứ thường xuyên “tràn dầu” như vậy có ảnh hưởng đến sức khoẻ không? Có bị kiệt sức mà chết hay không?

Thanh Vĩnh (thanh…@gmail.com)

Tơ Hồng tư vấn:

Bạn Thanh Vĩnh thân mến! “Tràn dầu” khi ngủ ở tuổi mới lớn là hiện tượng sinh lý bình thường, báo hiệu cơ thể bạn khoẻ mạnh, “máy móc” chạy tốt. Đến tuổi dậy thì, “nhà máy” sẽ đều đặn “sản xuất tinh binh” đến một mức nào đó thì “đầy” và có nhu cầu phóng thích. Nếu không có bạn tình thì có thể “tự sướng” để giải phóng. Hoặc trong giấc ngủ, đàn ông sẽ có những giấc mơ gần gũi với người mình thích và xảy ra phản ứng “tràn dầu”. Do vậy, bạn không cần phải lo lắng bị “kiệt sức đến chết” khi có những giấc mơ “ướt át”.

img

"Tự sướng" nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, chất lượng "tinh binh" giảm sút (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, ở lứa tuổi của bạn, nếu ngày nào cũng “tự sướng” đến 1-2 lần thì cũng đáng phải lưu tâm. Theo các chuyên gia tình dục, “chơi solo” khi chưa có bạn tình là hành động đúng để giải phóng nhu cầu tình dục, làm bản thân bớt căng thẳng, giảm nguy cơ có các mối quan hệ tình dục tạm thời (mua dâm) khiến mình dễ mắc bệnh. Nhưng nếu thường xuyên “tự sướng”, trong thời gian dài có thể khiến cho các tay “solo” bị nghiện. Họ sẽ thường xuyên nghĩ đến cảm giác khoái cảm nên thường xuyên muốn ở một mình để có cơ hội “tự sướng”, lúc đó sức lực sẽ suy giảm, bị các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, sút cân, suy nhược thần kinh…

Lâu hơn nữa, người nghiện thủ dâm có thể bị chứng xuất tinh sớm, đái dắt, chất lượng tinh binh kém, vô sinh. Thậm chí, nhiều người bất lực khi gần gũi bạn tình mà chỉ lên đỉnh được khi “chơi solo” khiến cuộc sống lứa đôi không hạnh phúc.

Vì vậy, bạn nên hạn chế “tự sướng” để tránh những hậu quả lâu dài, đặc biệt nếu thấy cơ thể mệt mỏi, uể oải sau khi “giải phóng” thì nên chấm dứt ngay. Trước mắt, để bản thân đỡ nghĩ đến những cảm giác kích thích, bạn nên tham gia các hoạt động thể dục thể thao, các hoạt động cồng đồng, không ngồi một mình khi có thời gian rảnh rỗi, không nên xem phim ảnh, sách báo có các hình ảnh sex, kích thích.

Nếu bạn có phương án giải quyết những rắc rối tâm, sinh lý trong cuộc sống hay đơn giản chỉ cần nơi bày tỏ những nỗi niềm khó giải tỏa, hãy gửi mail cho Hộp thầm kín ở địa chỉ hopthamkin@danviet.vn, bạn sẽ nhận sự chia sẻ của các chuyên gia cũng như những lời khuyên chân thành nhất.

                   

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem