Khổ vì ngoài 40 chồng vẫn ham muốn “vô độ”

Trịnh Trung Hoà Thứ hai, ngày 11/04/2016 13:00 PM (GMT+7)
Đã 45 tuổi mà sức lực chồng tôi vẫn dồi dào, đòi hỏi vô độ khiến tôi vô cùng đau rát, khó chịu.
Bình luận 0

>> Hộp thầm kín: Tư vấn, giải đáp những thắc mắc về tâm, sinh lý

Tôi 42, chồng tôi cũng đã 45 tuổi, cưới nhau được gần 20 năm. Chúng tôi cũng không ít lần xung khắc, mà mâu thuẫn nhiều nhất là vì chồng tôi đòi hỏi “tình tang” quá nhiều. Đối với chồng tôi, tình dục là chuyện hàng đầu còn với tôi, hôn nhân có nhiều việc phải lo toan thôi. Lúc trẻ, dù miễn cưỡng chịu đựng nhưng tôi vẫn cố gắng chiều chồng. Hiện tại, đã ngoài 40 mà chồng tôi vẫn đòi một tuần phải “giao ban” hai lần, nhưng vì rất mệt mỏi nên tôi chỉ muốn 1 tuần/lần. Hơn nữa, cơ thể ngoài 40 cũng không thích ứng, thường bị khô rát, tổn thương khiến tôi càng sợ gần gũi chồng hơn. Nhiều lần hai vợ chồng giận nhau về chuyện này, anh ấy cho rằng tôi không yêu chồng, “giữ” để cho thằng khác. Tôi phải làm thế nào để chồng hiểu và giảm bớt “tần suất”?

                                                                                Lê Thị Hồng – Hà Nội

img

Ảnh minh họa      

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hoà tư vấn:

Không ít chị em đã băn khoăn về vấn đề này khi không chịu nổi ham muốn “vô độ” của chồng. Tr­ước hết, nên biết rằng kích thích tố testosterone, một trong những hormone có tác dụng điều khiển tình dục thường chênh lệch giữa nam và nữ đến 20 lần. Nói chung đàn ông có nhu cầu tình dục lớn hơn vợ. Sự khác nhau này thư­ờng tạo ra những trục trặc trong hôn nhân. Đàn ông nghĩ rằng vợ họ “lãnh cảm” còn phụ nữ nghĩ rằng chồng họ “quá ham hố”. Sự trách cứ lẫn nhau phá hủy hôn nhân, chứ không phải là sự khác nhau về nhu cầu tình dục.

Đa số phụ nữ cần sự âu yếm, vuốt ve đánh thức ham muốn của họ. Phụ nữ cần thời gian khởi động lâu hơn chứ không như nam giới chỉ cần có ham muốn là hành động được ngay. Hơn nữa, nếu như người vợ không cảm thấy được chia sẻ, yêu thương thì có thể sẽ đem cảm giác ấm ức lên giường ngủ. Vì thế, người chồng nên tham gia tích cực công việc trong nhà, cùng vợ chăm sóc con cái để vợ có nhiều thời gian thư giãn, nghỉ ngơi.

Tâm trạng thoải mái, sức lực dồi dào thì chị em mới có thể nghĩ đến chuyện “mây mưa trăng gió”. Tuy nhiên, không ít người chồng lại cho mình quyền nghỉ ngơi sau khi đi làm về, còn vợ quần quật cơm nước, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái, nhưng đến nửa đêm lại đòi vợ phải dành sức, dành tâm để vui vẻ chiều chuộng chồng.

Để đi đến hoà hợp về thể xác, đàn ông phải đầu tư nhiều công sức vào mối quan hệ, chứ không phải chỉ đòi hỏi. Trái lại về phía người vợ, nếu bạn cảm thông với nhu cầu tình dục của chồng, bạn sẽ có cách đối xử khác. Chắc chắn anh ấy đã cảm thấy bị tổn thương vì bị từ chối nhiều lần. Bạn chỉ thấy mặt khó chịu là anh ấy hầu như không bao giờ thỏa mãn nhưng bạn biết đâu rằng chính sự tù chối của mình cũng làm cho anh ấy khó chịu. Giờ đây điều quan tâm nhất của bạn có lẽ là làm sao thoát ra khỏi sự đòi hỏi quá mức của chồng. Dưới đây là một vài gợi ý:

Hãy tỏ ra thân mật hơn

Bạn có nhớ hồi hai người mới quan hệ với nhau không? Mặc dù bạn chưa bao giờ có nhu cầu tình dục cao nhưng chắc là hồi ấy bạn cũng trò chuyện, cũng vuốt ve, âu yếm, si mê. Sao bây giờ bạn không làm thế mà cứ quay mặt đi hoặc gạt tay ra khi chồng chạm vào người?

Dành thời gian cho nhau

Có những phụ nữ quá mải mê với hàng núi công việc và họ đặt tình dục ở hàng cuối trong danh mục dài dằng dặc những việc cần làm. Thật ra không có gì quan trọng hơn việc làm hài lòng người bạn đời. Hãy dành vị trí ưu tiên cho "chuyện ấy".

Hãy làm vui lòng anh ấy

Nếu bạn thật sự không muốn quan hệ vì lý do nào đó, bạn đừng từ chối một cách phũ phàng, vẫn có thể thỏa mãn được chồng bằng cách âu yếm, vuốt ve và rồi có thể chính bạn cũng hào hứng.

Tìm sự mới lạ

Sau nhiều năm kết hôn, bạn nên làm mới lại hứng thú của mình. Vứt bỏ những gì kìm hãm niềm hào hứng của bạn, hãy thử nghiệm bất cứ cái gì bạn thích. Đồng thời cũng nên dùng kem hỗ trợ để giúp bạn giải quyết được vấn đề "khô cằn" của phụ nữ tuổi tiền mãn kinh. Khi thoải mái hơn, bạn sẽ tìm được niềm vui khi gần gũi với chồng. 

Nếu bạn có phương án giải quyết những rắc rối tâm, sinh lý trong cuộc sống hay đơn giản chỉ cần nơi bày tỏ những nỗi niềm khó giải tỏa, hãy gửi mail cho Hộp thầm kín ở địa chỉ hopthamkin@danviet.vn, bạn sẽ nhận sự chia sẻ của các chuyên gia cũng như những lời khuyên chân thành nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem