Lỡ tay tát vợ chỉ vì tranh cãi nghỉ lễ về nội hay ngoại

Cẩm Ngọc Thứ bảy, ngày 16/04/2016 14:03 PM (GMT+7)
Chỉ vì tranh cãi qua lại việc nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương về nội hay về ngoại mà vợ chồng tôi đã to tiếng với nhau. Tôi đã lỡ tay tát vợ một cái trời giáng để bây giờ, vợ tôi không thèm nhìn mặt chồng và tuyên bố thẳng “đùng động vào người tôi”.
Bình luận 0

Trước kỳ nghỉ lễ cả tháng trời, vợ chồng tôi đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho những ngày nghỉ. Cả hai đã thống nhất sẽ về nhà nội bởi đợt nghỉ Tết Âm lịch, cả nhà đã ăn Tết ở nhà ngoại. Nhưng đúng là “người tính không bằng trời tính”, cách đây vài ngày, bố vợ gọi điện thông báo đúng dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương nhà bác Tuấn (anh trai bố vợ) tổ chức đám cưới cho thằng lớn. Bố vợ tôi dặn đi dặn lại, cả nhà phải về đông đủ bởi lý do: “Trước vợ mày một tay bác bá ấy nuôi cho ăn học, không có nhà bác ấy thì không có con Hằng (vợ tôi) ngày hôm nay. Hai đứa liệu thu xếp mà về, đừng để bố mất mặt”.

img

Ảnh minh họa

Vợ tôi thì khỏi nói vui thế nào, vừa được về nhà, lại vừa được ăn cưới ông anh nối khố, chơi với nhau từ thời “mặc quần đùi”. Nhưng tôi lại muốn về nhà mình, bởi đã vài tháng không về quê, hơn nữa những ngày này bạn bè tôi ai cũng về nhà cả, bố mẹ tôi thấy hàng xóm tụ họp đông đủ, nhộn nhịp lại tủi thân.

Tôi nghĩ ra phương án để vợ và con về ngoại, còn một mình tôi về nội, vợ tôi cũng đồng ý với đề xuất ấy của chồng nhưng ông bà nội một mực đòi thằng Cún (tên ở nhà của con trai tôi) phải về với ông bà vì “nhớ thằng đích tôn lắm”.

Tôi xoay hướng, bàn với vợ để con trai về quê nội với tôi nhưng vợ không chịu vì cho rằng con còn nhỏ, phải đi cùng mẹ mới yên tâm. Cô ấy còn “mặt nặng mày nhẹ” bảo rằng tôi ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân cho bố mẹ mình mà không nghĩ cho vợ, không biết thương vợ, thương con: “Anh là đồ ích kỷ, lúc nào cũng về nội về nội. Anh không thương tôi thì cũng phải thương con chứ, nó mới 1 tuổi mà bắt phải xa mẹ à. Thích thì anh cứ về một mình, tôi còn có việc của nhà tôi”.

Tôi giận quá tát vợ một cái rất mạnh khiến cô ấy ôm mặt khóc.

Chuyện này làm tôi rất đau đầu, chiều vợ lần này thì các lần khác sẽ như thế nào? Hai ngày hôm nay vợ chồng tôi đang 'chiến tranh lạnh'. Vợ không thèm nhìn mặt cũng như không nói không rằng. Tôi hỏi cũng không trả lời lại. Tối, tôi vừa động vào người thì cô ấy gạt ra và bảo “đừng động vào người tôi, đồ ích kỷ”.

Do không thể thương lượng nên tôi đành để vợ con về ngoại còn mình về nhà nội. Thực sự tôi không biết nói sao với các anh chị em và bố mẹ trong khi mọi người đang rất muốn gia đình tôi về đông đủ, đoàn tụ dịp nghỉ lễ này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem