Lợi ích của việc uống nước muối ấm mỗi ngày

Như Nguyệt (theo Worldtruth) Thứ sáu, ngày 20/11/2015 14:39 PM (GMT+7)
Uống nước muối ấm là cách đơn giản có nhiều tác dụng.
Bình luận 0

Muối tinh chế thực sự tốt cho cơ thể của bạn. Nó giúp cân bằng lượng đường trong máu, giữ cho xương chắc khỏe, điều chỉnh sự trao đổi chất, tăng cường hệ thống miễn dịch, và thanh lọc cơ thể. Muối tự nhiên còn cung cấp một số chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Khi muối được hòa vào nước, ion dương trong muối bao quanh các ion âm của phân tử nước và ngược lại. Điều này tạo ra một cấu trúc mới có điện tích, giúp cơ thể dễ hấp thụ và hỗ trợ thận trong việc duy trì cân bằng chất lỏng.

Uống nước muối ấm mỗi buổi sáng không có gì mới, nó đã được sử dụng như một phương thuốc trên khắp thế giới trong nhiều thế kỷ. Khoa học cũng đã đưa ra những bằng chứng ủng hộ việc sử dụng nước muối mỗi ngày.

img

Lợi ích của việc uống nước muối ấm vào mỗi buổi sáng:

Giữ nước

 

Hầu hết mọi người đều biết chúng ta phải uống nhiều nước, nhưng thực tế chúng ta lại không thể uống quá nhiều. Nếu cơ thể thiếu nước, quá trình trao đổi chất sẽ bị chậm lại. Nhưng nếu cơ thể thừa nước, nồng độ ion trong máu sẽ bị loãng, gây nguy hiểm cho cơ thể. Hơn nữa, thừa nước dẫn đến thận phải làm việc quá tải.

Cơ thể cần nước để duy trì các hoạt động, nhưng lượng nước tiếp vào cơ thể cũng liên tục bị bài tiết ra ngoài qua đường mồ hôi và nước tiểu. Một chút muối tự nhiên sẽ làm chậm quá trình này xuống, cho phép nước được hấp thụ và sử dụng hiệu quả.

Tiêu hóa

img

Nước mặn bắt đầu kích hoạt tuyến nước bọt trong miệng, tiết amylase. Bước đầu tiên này trong quá trình tiêu hóa là rất quan trọng. Trong dạ dày, muối tự nhiên kích thích axit hydrochloric và một enzyme protein tiêu hoá, cả hai đều giúp tiêu hoá thức ăn.

Nước muối cũng kích thích sự bài tiết ở ruột và gan, thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Thường xuyên uống một cốc nước muối ấm mỗi buổi sáng giúp hệ tiêu hóa hoạt động nhịp nhàng hơn và tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng.

Kháng viêm

Như cầu của con người là 1,5 thìa cà phê muối, hoặc 8 gam mỗi ngày. Nếu chúng ta không cung cấp đủ natri trong thời gian dài, hệ tuần hoàn dễ bị tổn thương và các cơ quan trong cơ thể dễ bị viêm. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng thiếu muối có liên quan đến tăng nguy cơ các bệnh mãn tính, chẳng hạn như hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch, và mất khả năng nhận thức.

Ngủ

Theo các nghiên cứu khoa học, muối có thể làm giảm cortisol và adrenaline, hai loại kích thích tố căng thẳng nguy hiểm. Điều này có thể thúc đẩy giấc ngủ ngon lành vào ban đêm.

Giải độc

Các khoáng chất phong phú trong nước muối giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình giải độc tự nhiên. Hơn nữa, muối còn có khả năng kháng khuẩn tự nhiên và do đó có thể giúp cơ thể tránh được một số vi khuẩn nguy hiểm.

Làm chắc xương

Khi bạn thiếu chất, cơ thể sẽ tự sử dụng canxi và các khoáng chất khác từ xương để giúp các cơ quan vận hành và trung hòa axít trong máu. Bởi vì nước muối có đầy đủ các khoáng chất tự nhiên, cơ thể bạn không cần rút khoáng chất từ xương nữa, xương của bạn sẽ được chắc khỏe.

Sáng da

img

Muối tự nhiên có chứa các khoáng chất có thể chống mụn trứng cá và làm giảm nhiễm trùng da, giữ cho da sạch sẽ, mịn màng, bớt khô, chàm, phát ban, thúc đẩy nhanh lành vết thương, tăng cường hệ thống miễn dịch, điều hòa hoạt động của tuyến dầu và tăng tỷ lệ trao đổi chất của da.

Hãy uống một cốc nước muối ấm vào mỗi buổi sáng khi bạn vừa thức dậy và bụng vẫn hoàn toàn trống rỗng. Chỉ sau một tuần, bạn sẽ thấy sức khỏe của bạn được cải thiện rõ rệt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem