Mách bạn cách làm rau muống ngâm chua ngọt giòn cay hấp dẫn

Nguyên Thảo (tổng hợp) Thứ ba, ngày 27/06/2017 06:17 AM (GMT+7)
Rau muống ngâm chua giọt với vị giòn, cay thơm lừng của tỏi và ớt là món ăn không thể thiếu khi ăn kèm cùng thịt luộc, chân gà ngâm... Cách làm rau muống ngâm chua ngọt cũng khá đơn giản, bạn có thể tham khảo trong bài viết dưới đây.
Bình luận 0

Nguyên liệu làm rau muống ngâm chua ngọt

- 1 bó rau muống

- 1 củ cà rốt

- Muối, giấm, đường, tỏi và ớt quả

- Lọ thủy tinh sạch.

Cách làm rau muống ngâm chua ngọt 

img

- Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Rau muống nhặt bỏ lá, rửa sạch cắt khúc vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hoa, xắt mỏng. Hành, tỏi lột vỏ, xắt mỏng vừa. Ớt rửa sạch, cắt nhỏ. Nước, dấm, đường nấu cho sôi, quấy đều cho tan đường rồi để nguội.

img

- Bước 2: Bắc nồi nước to cho 1 muỗng ăn phở đường và chút chút muối. Khi nước sôi, nhanh tay chần từng ít rau muống qua nước. Lưu ý, chỉ chần nhanh trong vòng vài giây rồi vớt rau cho luôn vào tô nước lạnh, để ráo.

img

- Bước 3: Cho rau, cà rốt, ớt, tỏi, hành tím vào lọ, sau đó đổ nước dấm chua ngọt đã nấu vào rồi đậy nắp kín, để nơi thoáng mát khoảng 2 ngày là dùng được.

Khi rau muống đã đạt độ chua tới nếu chưa dùng hết, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Món rau muống ngâm chua ngọt ăn cùng cơm sườn, thịt kho trứng, thịt luộc... giúp cả gia đình kích thích vị giác, ăn ngon hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem