Món ăn nào dễ khiến bạn gặp ác mộng?

Thứ hai, ngày 23/05/2016 09:12 AM (GMT+7)
Chuyên gia dinh dưỡng Julie Montagu cho rằng ngoài việc cung cấp dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể, thực phẩm còn ảnh hưởng đến những giấc mơ.
Bình luận 0

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, việc ăn uống trước khi đi ngủ sẽ kích thích hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, bộ não của bạn sẽ trong trạng thái hoạt động, và những giấc mơ sẽ đến. Chuyên gia dinh dưỡng Julie Montagu cho rằng ngoài việc cung cấp dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể, thực phẩm còn ảnh hưởng đến những giấc mơ.

Phô mai: Phô mai và các sản phẩm từ sữa có chứa axít amin tryptophan, một tiền thân của chất serotonin trong não, có nhiệm vụ giữ cho tâm trạng ổn định. Vì vậy tùy vào mức độ serotonin mà giấc mơ của bạn có “êm đềm” hay không.

Thịt ướp muối và sản phẩm từ thịt: Thịt bò, xúc xích, thịt xông khói… khi được trữ lâu trong tủ lạnh có hàm lượng tyramin cao, một chất làm tăng huyết áp, ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh trung ương, liên quan đến bệnh đau nửa đầu… Do đó, có thể bạn ngủ không ngon hoặc gặp ác mộng nếu ăn các món này trước khi ngủ.

img

Thịt bò, xúc xích, thịt xông khói… khi được trữ lâu trong tủ lạnh có thể khiến bạn gặp ác mộng.

Món cay: Khi dùng các món ăn cay như cà ri, dạ dày của bạn phải làm việc nhiều hơn để tiêu hóa thức ăn, não bộ cũng phải “làm việc” theo. Bạn sẽ gặp khó khăn trong việc dỗ giấc ngủ thậm chí là mơ thấy những giấc mơ kỳ lạ.

Dưa muối: Các thực phẩm lên men hoặc ngâm chua như dưa cải, kim chi, dưa chua, tương đậu nành… sẽ làm hơi thở có mùi chua khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, gây những giấc mơ xấu.

Thức uống chứa cồn: Do quá trình lên men, các đồ uống có cồn như bia, rượu đỏ, rượu mùi… có thể làm bạn gặp ác mộng trong lúc ngủ, nhất là khi uống quá nhiều.

Sô cô la: Sô cô la chứa hàm lượng chất béo cao dẫn đến chứng khó tiêu, làm bạn khó ngủ và rất dễ tỉnh giấc. Giấc ngủ ngắn sẽ làm bạn mệt mỏi, căng thẳng và thường gặp những giấc mơ xấu.

Cách tốt nhất để không gặp ác mộng là: tránh ăn hoặc uống các thức uống chứa cồn, chất kích thích trước khi đi ngủ hai đến ba tiếng. Điều này giúp cho hệ tiêu hóa làm việc nhẹ nhàng hơn và bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn.

Nguyễn Khanh (Phunuonline)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem