Mua thuốc ngủ để ép con không cưới vợ khắc tuổi

Nguyệt Tạ Chủ nhật, ngày 19/07/2015 09:44 AM (GMT+7)
Giữa thời buổi hiện đại, thế nhưng những quan niệm cổ hủ về dung mạo của người vợ hay tướng số, tuổi tác không hợp vẫn còn là rào cản lớn khiến đời sống của một số cặp vợ chồng trải qua những cơn sóng gió.
Bình luận 0

Dọa chết để ép con không cưới vợ khắc tuổi

Yêu nhau được 7 năm nhưng anh Nguyễn Văn Long (Cầu Giấy, Hà Nội) và chị Nguyễn Thị Tường Vi (Thanh Hóa) vẫn chưa kết hôn. Long sinh năm 1983 (tuổi lợn) còn Tường Vi thì sinh năm 1986 (tuổi hổ). Tuy nhiều tuổi nhưng hai người vẫn còn nấn ná, bạn bè hỏi han chuyện bao giờ kết hôn thì đôi bạn trẻ chỉ cười trừ.

Đằng sau nụ cười ấy là nỗi đau đớn khi họ đang phải gồng mình lên chống chọi với những cơn sóng gió từ phía mẹ chồng tương lai của Vi.

 “Năm trước tụi mình định cưới nhưng mẹ anh ấy cương quyết phản đối vì bảo anh ấy nhà con một, mà đi xem thầy bói bảo hai đứa không hợp tuổi nhau. Còn bảo mình tuổi hổ, con gái tuổi hổ thì dữ tợn, người yêu mình lại tuổi lợn nên kiểu gì hổ cũng vồ chết lợn. Còn mẹ đẻ mình đi xem họ cũng bảo không hợp, nhưng bà cũng không phản đối gì vì nghĩ thương con gái, sợ mình lại buồn” – Tường Vi kể lại.

Tường Vi cho biết có lần để phản đối đám cưới của hai đứa, mẹ Long đã mua hai lọ thuốc ngủ và tuyên bố, nếu hai đứa mà kết hôn hay bỏ trốn thì bà sẽ tự tử. Chiều lòng mẹ, cũng là để có thêm thời gian thuyết phục mẹ, Long và Vi đành phải hoãn đám cưới không thời hạn.

img

Ảnh minh họa

Những cơn "cuồng phong" từ mẹ chồng

Không như cặp trai gái ở trên, vợ chồng chị Tâm, anh Thanh ở Xuân Đỉnh (Từ Liêm, Hà Nội) dù đã cưới nhau được 3 năm nay nhưng gia đình anh chị lúc nào cũng phải chịu những cơn cuồng phong mang tên “khắc tuổi” do bà mẹ chồng tạo nên.

Ngày làm 9 tiếng đã mệt lắm rồi, cứ về tới nhà là chị Tâm lại nghe bà mẹ chồng trù ẻo “đã bảo rồi, cá không ăn muối cá ươn, bây giờ thì chồng ốm con đau nhà cửa bộn bề, chỉ có nó (tức con dâu) vẫn sung sướng ăn ngon mặc đẹp. Khổ chưa con ơi”.

Lời bà mẹ chồng ngày ngày đay nghiến khiến Tâm mệt mỏi và tức đến lộn ruột. Nếu không phải vì chồng, vì con, vì kinh tế gia đình còn khó khăn thì chị đã thuê người giúp việc chứ không phải nhờ đến bà mẹ chồng.

“Chuyện là trước đây bọn mình cưới nhau nhưng không được sự đồng ý của hai gia đình. Bố mẹ anh ấy thì bảo hai đứa không hợp tuổi, anh tuổi chó, mình tuổi mèo. Giờ về sống với nhau được 3 năm, có hai mặt con, đợt này anh ấy nghỉ việc lại ốm đau, con còn nhỏ  kinh tế gia đình khó khăn. Nhờ mẹ chồng ở quê lên giúp, nhưng chuyện chồng mất việc con ốm đau khiến bà mẹ chồng lại mang chuyện khắc tuổi ra nhiếc móc mình đấy mà” – Tâm tâm sự.

Bỏ nhà ra ở riêng

Chưa đầy 1 năm chung sống, nhưng vợ những mâu thuẫn vụ vặt khiến cho vợ chồng Linh mệt mỏi. Chẳng là vợ Linh – Nga (Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội) luôn sống trong nỗi chán nản, dằn vặt vì những lời trù ẻo của mẹ chồng.

“Mỗi lần không có chồng ở nhà là mẹ chồng mình thái độ với mình. Bà lấy cớ vợ chồng mình lấy nhau một năm mà chưa có con để trù ẻo, bảo mình không có phúc. Rồi bà đi kể với hàng xóm, anh em họ hàng là con trai bà vô phúc mới lấy phải người miệng rộng, gò má cao, lại khắc tuổi như mình. Có lần mình đi làm về còn nghe bà ngồi gọi điện kể xấu về con dâu với bà bạn, thấy mình về mà bà vẫn thản nhiên như không” – chị Nga nói.

Một vài lần thì nhịn cho qua, nhưng cứ nghĩ tới cảnh đi làm về lại nhìn thấy bộ mặt của mẹ chồng là Nga lại khổ sở. Dần dần, chị đâm trầm cảm, mệt mỏi và không còn tôn trọng mẹ chồng, là ngại gần gũi cả với chồng. Để cứu vãn cuộc hôn nhân, anh Long đã phải chọn cách đối đầu với mẹ và xin gia đình cho hai vợ chồng ra ở riêng.

Tuy nhiên, không phải người chồng nào cũng tâm lý, và chịu đứng ra bênh vợ khi gặp mẹ chồng khó tính. Có những người mặc dù rất yêu vợ nhưng vẫn phải đầu hàng vì không muốn đối đầu với mẹ. Không ít những cuộc hôn nhân, vượt qua được sóng gió lúc yêu tiến tới kết hôn, nhưng về sống chung một nhà thì lại gặp phải sự phản đối kịch liệt hơn của gia đình, vậy là hôn nhân tan vỡ, phải kéo nhau ra tòa.

“Một năm chung sống, mặc dù hai đứa còn rất yêu nhau nhưng mình không thể chấp nhận việc mẹ anh thường xuyên công kích mình về chuyện tuổi tác không hợp chồng khiến chồng làm ăn thất bại. Nhiều người tuổi không hợp nhưng vợ chồng vẫn sống rất hạnh phúc, còn tuổi hợp vẫn chia tay. Sao mẹ anh lại có thể sống trong định kiến suốt như vậy được?"– Loan (Cầu Giấy, HN), một phụ nữ vừa quyết định ly thân chia sẻ.

                                                                              

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem