Ngày giáp Tết, tôi ôm hoa tới bệnh viện phụ sản chúc mừng chồng "lên chức bố"

Chủ nhật, ngày 19/01/2020 07:15 AM (GMT+7)
Trong khi chồng ngây người không hiểu chuyện gì, mình đưa cho anh từ giấy siêu âm rồi lặng lẽ ra về. Có lẽ chồng mình bất ngờ lắm.
Bình luận 0

Mình biết khi những tâm sự của mình được đăng tải, mọi người sẽ cho rằng mình ngốc nghếch và nhu nhược. Nhưng thật tình trong hoàn cảnh này, mình không còn sự lựa chọn nào khác ngoài tha thứ và nhắm mắt cho qua.

Chồng mình - người đàn ông mà mình hết lòng yêu thương 10 năm qua đã ngoại tình. Suốt 10 năm sống cùng nhau, mình và anh đã chịu bao cay đắng ngọt bùi. Cứ ngỡ tình yêu của bọn mình sẽ bền vững. Nhưng đúng lúc này, anh lại quay lưng với vợ con.

Có lẽ nguyên nhân sâu xa xuất phát từ phía mình. Ngày đến với nhau, vợ chồng mình còn quá trẻ nên không biết để thăm khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi kết hôn. Để rồi lấy nhau 3 năm chưa có con, mình đi khám mới tá hoả biết bản thân bị đa nang buồng trứng. Không những vậy, thành tử cung của mình rất mỏng. Điều đó khiến việc mang thai đối với mình gần như là không thể.

img

Thành tử cung của mình rất mỏng. Điều đó khiến việc mang thai đối với mình gần như là không thể. Ảnh minh họa: 

Hai vợ chồng mình đã nhiều lần làm thụ tinh nhân tạo. Những thứ thuốc bổ cũng đều đã thử qua. Vậy mà tiền cứ đội gánh ra đi, còn mình vẫn không thể nào có con được. 2 năm gần đây, vợ chồng mình đã buông xuôi trước số phận. Chồng mình bảo cả 2 cứ ở vậy, khi nào già thì nắm tay nhau vào viện dưỡng lão. Nhưng anh nói mà không làm, anh đã phản bội vợ, phản bội lại lời hứa của bản thân năm nào.

Nghiệt ngã lắm, ngày mình biết chồng ngoại tình cũng là ngày mà mình vui nhất cuộc đời. Hôm ấy mình nhận kết quả khám sức khỏe định kỳ của công ty. Trong mục xét nghiệm máu, mình choáng váng khi bác sĩ kết luận mình đã mang thai. Để chắc chắn, mình còn đến phòng khám siêu âm.

Đang định sẽ về sớm nấu một bữa cơm thật ngon đãi chồng, mình nhận được điện thoại của bạn thân. Cô ấy nói gặp chồng mình trong viện phụ sản. Tò mò hỏi thăm, cô ấy mới biết chồng mình nhận là chồng của một sản phụ sắp sinh.

img

Trong khi chồng ngây người không hiểu chuyện gì, mình đưa cho anh từ giấy siêu âm rồi lặng lẽ ra về. Ảnh minh họa: Internet

Mình như rơi từ trên trời xuống vì quá đỗi bất ngờ. Nhưng sau khi nghĩ kỹ, mình đến viện mà bạn thân chỉ, trên tay cầm một bó hoa. Lúc đến khoa chờ sinh, mình thấy chồng đang lo lắng đứng ngoài. Mình đưa cho chồng bó hoa nói: “Chúc mừng anh sắp làm bố 2 đứa trẻ”.

Trong khi chồng ngây người không hiểu chuyện gì, mình đưa cho anh từ giấy siêu âm rồi lặng lẽ ra về. Có lẽ chồng mình bất ngờ lắm. Nhưng anh sẽ bất ngờ hơn nếu biết mình đã chuyển đi và để lại tờ giấy ly hôn. Bản thân mình là người có lòng tự trọng cao.

Vì thế, mình chấp nhận ra đi dù con còn chưa biết mặt bố. Mọi người sẽ ủng hộ quyết định này của mình chứ?

(*) Tít bài đã được Dân Việt đặt lại. 

Hạnh Trang (Hà Nội) (phunusuckhoe)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem