Ngọt thơm cá hấp củ sen, ăn hoài không chán

Thứ sáu, ngày 04/12/2015 10:18 AM (GMT+7)
Mâm cơm tối ấm áp và hấp dẫn hơn bao giờ hết với vị ngọt, thơm của đĩa cá diêu hồng hấp củ sen nóng hổi, thơm ngon, bổ dưỡng.
Bình luận 0

Trời trở lạnh, trước khi đi làm mình hỏi chồng tối nay thích ăn gì? Chồng cười một cái thật tươi rồi nói món gì vừa nóng nóng, lại thơm ngon, ngọt vị vợ nhé. Chỉ thế là đủ biết chồng muốn ăn gì. Từ hồi vợ trổ tài nấu món cá hấp củ sen, ông chồng bỗng trở nên nghiện món ăn từ cá.

Đi ra hàng quen ở chợ, mình nhanh nhảu dặn chị bán cá để phần tới chiều một con cá diêu hồng độ hơn 1kg và nhớ là phải còn tươi ngon.

img

Nguyên liệu cho món cá hấp củ sen gồm cá diêu hồng, củ sen, bông cải, hành, gừng, ớt sừng, kỉ tử, cần tây, rượu trắng, gia vị thông thường. (Ảnh minh họa: Internet)

Nguyên liệu cho món cá ngon mê mẩn này còn có thêm củ sen (01 củ), cần tây (2 cọng), bông cải xanh, gừng thái mỏng (5 lát), ớt sừng (2 trái), hành lá, kỉ tử (20 hạt) và các gia vị thông thường: muối, tiêu, rượu trắng, dầu ăn, bột ngọt, nước tương.

Để có món cá thơm ngon và không bị tanh, khâu sơ chế cá rất quan trọng. Bí quyết của mình là rửa cá bằng muối và dấm sau khi làm sạch cá. Sau đó dùng dao khứa chéo ở hai bên thân cá để ướp cá với 2 muỗng rượu trắng, 1 muỗng bột ngọt, 2 muỗng muối i-ot, nữa muỗng bột tiêu. Bên trong bụng cá, mình đem hành lá thái nhỏ và vài lát gừng mỏng nhồi vào.

img

Muốn cá được đậm đà, ta khía cạnh cá rồi tẩm ướp để gia vị ngấm sâu vào thịt cá (Ảnh minh họa: Internet)

Đối với các loại rau củ đi kèm: gọt sạch hết vỏ củ sen, cắt ra thành những khoanh mỏng. Rau cần tàu rửa sạch, thái khúc ngắn. Bông cải cắt ngắn sao cho vừa đủ ăn và rửa sạch. Kỉ tử ngâm cho mềm ra.Ớt sừng một phần chúng ta đem thái lát, phần còn lại là cắt dạng sợi chỉ.

img

Củ sen gọt sạch vỏ, cắt ra thành từng khoanh mỏng (Ảnh minh họa: Internet)

Chuẩn bị một cái đĩa sứ thật lớn (lớn hơn cả con cá nữa nhé!), xếp cá diêu hồng lên đĩa, cho thêm cải bông và củ sen để xung quanh. Đem đi hấp chín trong khoảng 20 phút, rưới kỉ tử + cần tàu + ớt + gừng sợi trên mặt rồi hấp tiếp thêm cỡ 10 phút nữa.Sau đó, lấy cá ra, chế khoảng 2 muỗng dầu ăn đun nóng lên trên thân của cá.

img

Xếp củ sen, bông cải xanh xung quanh cá rồi cho vào nồi hấp chín để có món cá hồng hấp củ sen thơm ngon (Ảnh minh họa: Internet)

Mâm cơm tối ấm áp hơn bao giờ hết với hương thơm từ đĩa cá hấp củ sen còn nghi ngút hơi, không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Người nội trợ không gì hạnh phúc hơn khi được nhìn sự hài lòng trên gương mặt của gia đình khi thưởng thức món ăn do mình nấu.

Yên Hưng (Báo Phụ nữ TP.HCM)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem