Người mắc bệnh phụ khoa cần tránh những thực phẩm này

Thứ hai, ngày 08/08/2016 06:40 AM (GMT+7)
Khi mắc bệnh phụ khoa, chị em cần tránh các thực phẩm ngọt, chứa hàm lượng đường cao như bánh kẹo, chocolate, kem,đồ có cồn...
Bình luận 0

Bệnh phụ khoa bắt nguồn từ sự viêm nhiễm âm đạo ở phụ nữ. Bệnh không khó chữa những cần sự kiên trì và sự kiên định bảo vệ, đặc biệt là trong sinh hoạt tình dục và ăn uống.

Dưới đây là những thực phẩm hị em cần kiêng ăn khi mắc bệnh phụ khoa: 

Tránh đồ ngọt, béo

img

Ảnh minh họa

Khi mắc bệnh phụ khoa, chị em cần tránh các thực phẩm ngọt, chứa hàm lượng đường cao như bánh kẹo, chocolate, kem,... Bởi lượng đường cao khi vào cơ thể sẽ gây nóng, ẩm cơ quan sinh dục tạo điều kiện cho nấm men phát triển và tăng lượng bài tiết âm đạo, khiến bệnh càng trầm trọng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiêng ăn những thực phẩm béo ngậy như mỡ, thịt lợn, bơ… cũng gây nóng, làm ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh.

Hạn chế hải sản

img

Ảnh minh họa

Muốn thuyên giảm bệnh phụ khoa, chị em nên cắt giảm những thực phẩm gây nóng và dễ gây dị ứng trong khẩu phần ăn của mình. Các loại hải sản như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua… nằm trong số đó. Khi ăn vào, chúng sẽ làm nóng và gây ngứa ngáy cho âm đạo, khiến viêm nhiễm ngày càng nặng thêm.

Tránh ăn đồ cay

img

Ảnh minh họa

Những đồ ăn cay kèm theo các gia vị như tiêu, ớt, gừng, mù tạt là khắc tinh của chứng bệnh phụ khoa của chị em. Chúng vốn có tính nóng và kích thích, khi ăn vào cơ thể dễ gây bỏng rát, sưng đau đường tiết niệu, hậu môn nóng rát, khiến tình trạng viêm nhiễm âm đạo thêm trầm trọng.

Tránh khói thuốc và đồ uống có cồn

img

Ảnh minh họa

Chị em dù ít hút thuốc nhưng luôn phải hít khói thuốc thụ động từ những người đàn ông xung quanh mình. Khói thuốc có chứa nicotine khiến cho máu và oxy kiên kết yếu đi. Rượu và các đồ uống có cồn có chứa chất lên men, cồn dễ làm nóng cơ thể, trong đó có vùng kín, khiến dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn và gia tăng thêm viêm nhiễm.

TH (Sức Khỏe Cộng Đồng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem