Những món đồ nên mang khi đi du lịch

Thu Cúc (st) Thứ sáu, ngày 11/12/2015 06:59 AM (GMT+7)
Dưới đây là những món đồ đừng quên mang theo khi đi du lịch.
Bình luận 0

img

Hãy chuẩn bị chu đáo trước khi đi xa. Ảnh: I.T

Túi đựng đồ dùng cá nhân: Mua một chiếc túi nhỏ để cất riêng những vật dụng cá nhân nhỏ hoặc sẽ được sử dụng thường xuyên. Radio, máy nghe nhạc cá nhân, sách báo: Những “phụ kiện” này sẽ giúp bạn thư dãn trong quá trình di chuyển và suốt kỳ nghỉ. Với chiếc radio cá nhân, bạn có thể nghe bất cứ đài nào, giờ nào bạn thích mà không làm phiền người bên cạnh.

Khăn lau khử mùi, kem chống nắng: Hãy đem theo loại khăn lạnh dùng một lần có tác dụng khử mùi để giữ cơ thể luôn sạch, không “bốc mùi” và luôn có cảm giác tươi mát. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khi bạn đi du lịch đến các vùng nắng nóng. Nước: Những chuyến đi dài ngày có thể làm cơ thể bạn mất nước. Vì thế, hãy mua thêm vài chai nước dự trữ, vì không phải lúc nào các nhân viên cũng sẵn sàng để phục vụ bạn mọi lúc mọi nơi.

Nên mang theo nước để giải nhiệt khi đến chơi ở các công viên giải trí. Ở đây người ta cũng có bán nhưng chắc chắn là sẽ không rẻ chút nào. Khi đi chơi biển, nếu bạn không thích phải liên tục chạy đi mua nước mát để giải khát, hãy mang theo những chai nước đã đông thành đá vì như thế sẽ giữ nước được mát lạnh lâu hơn.

Nhóm thuốc không thể thiếu khác là thuốc dùng khi ngộ độc thức ăn, rối loạn tiêu hóa, thuốc trị tiêu chảy hay nôn ói. Berberin, điều chế từ cây vàng đắng của y học cổ truyền, có thể tương đối an toàn ở cả nguời lớn và trẻ em. Chuẩn bị thêm một vài gói men vi sinh (L-Bio, Lacteolfort, Biofidine...). Các loại thuốc cầm tiêu chảy phòng khi ăn phải đồ không hợp. Những người hay bị say tàu xe nên chuẩn bị thêm thuốc chống say như Nautamin hay Stugeron.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem