Những người này có thèm ăn vải cũng nên cố nhịn, nhất là lúc đói

Trần Trang Thứ tư, ngày 13/06/2018 19:25 PM (GMT+7)
Mặc dù vải là loại quả ngon và dễ ăn, lại đang vào mùa và được bán khắp nơi với mức giá vô cùng hấp dẫn, thế nhưng có những người được khuyến cáo không nên ăn nhiều vải nếu không muốn "sướng miệng hại thân".
Bình luận 0

Clip: Những đối tượng này không nên ăn nhiều vải.

Với đặc điểm là loại quả có tính nóng, và có chứa lượng đường glucose cao, nên nếu ăn nhiều vải cùng một lúc sẽ khiến lượng đường này đi vào máu, có thể ảnh hưởng đến cơ thể. 

Theo nghiên cứu, fructose có trong quả vải cần có thời gian chuyển đổi thành glucose nhờ các enzyme trong gan sau đó mới được hấp thụ và sử dụng. Trẻ em không có đủ dự trữ glycongen (một loại enzyme) trong gan. Vì thế nếu ăn quá nhiều vải, fructose sẽ bị tích tụ với số lượng lớn và không có thời gian để chuyển đổi, do đó kích thích insulin phá vỡ fructose và tạo ra quá nhiều insulin. Chính điều này đã gây ra hạ đường huyết đột ngột và khiến nhiều trẻ em nhập viện vì triệu chứng này.

Ngoài trẻ em thì bà bầu hay phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt, người bị tiểu đường, nóng trong, mụn nhọt... cũng là những đối tượng không nên ăn quá nhiều vải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem