Obama - vị tổng thống không ngại thể hiện tình yêu với vợ

Thứ ba, ngày 24/05/2016 06:34 AM (GMT+7)
Michelle, anh từng có nhiều quyết định quan trọng trên cương vị tổng thống. Nhưng quyết định tuyệt vời nhất mà anh từng đưa ra là chọn em', Obama từng thổ lộ.
Bình luận 0

img

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama quen nhau vào tháng 6/1989. Khi đó, Obama 28 tuổi, là sinh viên luật Harvard vào thực tập tại hãng luật Sidley Austin, Chicago. Cố vấn cho Obama là Michelle Robinson, cô gái kém anh 3 tuổi nhưng đã có 2 năm kinh nghiệm tại hãng. Obama rất ấn tượng với nữ đồng nghiệp xinh đẹp, thông minh nên đã chủ động tán tỉnh. Họ kết hôn vào ngày 3/10/1992 sau 4 năm quen nhau. Tính đến nay, hôn nhân của vợ chồng Tổng thống Mỹ đã bước sang năm thứ 24.

img

Obama là một trong những Tổng thống Mỹ không ngại ngùng thể hiện tình cảm với vợ trước các cấp dưới hay ống kính truyền thông. Trong ảnh là khoảnh khắc ông tình tứ bên vợ trong ngày nhậm chức tổng thống vào năm 2009. Các nhân viên mật vụ đã chủ động quay mặt đi trước giây phút riêng tư của hai vợ chồng. Valentine năm đó, Obama đã đưa vợ và con gái trở về Chicago trước khi chuyển vào Nhà trắng. Ông muốn có một ngày lễ tình yêu trọn vẹn bên gia đình.

img

Obama rất coi trọng ngày 14/2. Năm 2008, khi cuộc chiến giành vị trí ứng viên tổng thống đại diện đảng Dân chủ giữa ông và bà Hillary Clinton đang đến hồi quyết liệt, Obama vẫn tạm gác công việc để ở bên vợ và đưa bà đi ăn tối. Tình cảm của vị tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ với vợ khiến nhiều người thán phục.

img

Ông thường chủ động nắm tay vợ mỗi khi đi cùng nhau, thi thoảng lại thủ thỉ vào tai bà những lời nhẹ nhàng khiến Đệ nhất phu nhân mỉm cười thích thú. Bức ảnh Tổng thống ghé sát vào tai vợ trò chuyện được chụp trong giờ nghỉ giải lao của một sự kiện tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc năm 2011. 

img

Những khoảng thời gian rảnh rỗi hiếm hoi, Obama đều dành cho vợ và gia đình. Tổng thống không ngần ngại dành cho bà Michelle nụ hôn ngọt ngào trong lần cả gia đình xem bóng rổ năm 2012. Nụ hôn được chiếu trên màn hình lớn khiến những người có mặt tại đó vô cùng thích thú.

img

Gương mặt rạng rỡ của Obama khi nhìn thấy vợ ra đón tận sân bay năm 2012 khiến người ta cảm nhận được tình yêu chân thành của ông. Nó gần gũi, đáng yêu như bao đôi vợ chồng bình thường khác.

img

Bức ảnh Obama mặc quần áo giản dị, ra sân bay chờ vợ trở về trong một đêm đông tháng 11/2012, trước thềm buổi tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ tiếp theo, từng được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội. Khoảnh khắc giản dị, ngập tràn tình yêu ấy khiến nhiều người cảm động. 

img

Tổng thống Obama chưa bao giờ che giấu niềm hạnh phúc và tự hào khi nói về vợ mình. Ngày Valentine năm nay, ngài Tổng thống đã có màn tỏ tình ấn tượng trên show truyền hình nổi tiếng nước Mỹ The Ellen DeGeneres Show: "Michelle, anh từng có nhiều quyết định quan trọng trên cương vị tổng thống. Nhưng quyết định tuyệt vời nhất mà anh từng đưa ra là chọn em. Anh yêu em".

img

Người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ còn hứa hẹn sẽ làm mỳ, salad theo đúng cách vợ thích. "Sau đó, anh sẽ mát xa cho em khi cả hai ta xem show của Ellen. Anh yêu em. Anh quan tâm tới em nhiều hơn những gì em nghĩ", Obama nói lời âu yếm với vợ trên truyền hình.

img

Dù được mệnh danh là vị tổng thống quyền lực nhất, dù nắm trong tay những quyết định có thể thay đổi vận mệnh của một quốc gia nhưng khi bên vợ, Obama vẫn là người đàn ông "nhỏ bé", cần sự chăm sóc như bất cứ người chồng nào. Ông từng chia sẻ luôn cảm thấy sự an tâm khi nhìn vào mắt vợ.

img

Người ta có thể tôn vinh Obama là "người chồng hoàn hảo"; "người đàn ông kiểu mẫu", nhưng vị Tổng thống này chỉ nhận rằng những điều ông làm là bởi vì "tôi yêu vợ một cách chân thành".

Mộc Miên (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem