Ông bố 8X vẽ hơn 1000 bức tranh để dạy con học

Như Nguyệt (theo QQ) Thứ sáu, ngày 24/06/2016 09:00 AM (GMT+7)
Phương pháp độc đáo này khiến các bé cảm thấy rất thích thú và nhận được sự hưởng ứng lớn từ các phụ huynh khác.
Bình luận 0

Những ngày gần đây, cư dân mạng Thành Đô (Trung Quốc) đang xôn xao vì một nhân vật khá đặc biệt: “ông bố truyện tranh”. Được biết đây là ông bố trẻ thuộc thế hệ 8X, họ Hà, làm nghề thiết kế. Ông bố trẻ này nổi tiếng không phải vì đẹp trai, giàu có hay có tài năng gì đặc biệt, mà vì sáng tạo ra một cách dạy con “độc và lạ”.

img

Con gái anh Hà năm nay 7 tuổi, mới bước chân vào tiểu học (ở Trung Quốc 7 tuổi mới học lớp 1). Với các bé lớp 1 thì việc học thành ngữ khá khó khăn vì ý nghĩa thường quá trừu tượng, khó hiểu với các bé. Thấy con gái nhăn nhó khi cố “nhồi” 1440 thành ngữ để thi khảo sát, anh Hà đã nảy ra ý tưởng mới: cụ thể hóa ý nghĩa của các thành ngữ thông qua các bức tranh hoạt hình.  Bé tiểu Hà rất thích thú với cách học này, cảm thấy học thành ngữ mà như đọc truyện tranh, rất dễ hiểu và dễ nhớ. Bé còn mang những bức tranh của bố vẽ đến chia sẻ với các bạn cùng lớp. Các bé đều rất hào hứng và trở nên yêu thích việc học thành ngữ. Theo cách học này, mỗi ngày các bé có thể thuộc đến 40 thành ngữ, khiến các phụ huynh rất vui mừng.

img

img

Một số hình ảnh anh Hà vẽ cho con.

Được sự ủng hộ của các phụ huynh trong lớp và sự nhờ cậy của giáo viên, anh Hà say mê với việc soạn “giáo án”. Đi đâu anh cũng mang theo giấy và bút vẽ, tranh thủ từng chút thời gian rảnh để vẽ tranh minh họa thành ngữ cho con gái. Hiện, anh Hà đã hoàn thành bộ tranh minh họa 1440 thành ngữ Trung Quốc. Anh đang ấp ủ dự định làm tiếp bộ tranh để minh họa thơ Đường – vốn được xem là một trong những môn khó học nhất với học sinh Trung Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem