“Phát điên” vì trông con, cháu nghỉ học: Rét ơi là rét!

Tùng Anh Thứ ba, ngày 26/01/2016 16:15 PM (GMT+7)
Con được nghỉ học tránh rét, nhiều bậc phụ huynh, ông bà nội, ngoại đã bất đắc dĩ trở thành “siêu nhân” vừa trông con, vừa làm việc trong tiếng gào thét, ầm ĩ tại nhà.
Bình luận 0

Ngày 26.1, nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc vẫn dưới 8 độ C. Buổi sáng bà Nguyễn Thị Cam 60 tuổi (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) dậy từ sớm dọn dẹp nhà cửa, bắc bếp hầm cháo để chuẩn bị đón... 4 cháu nội ngoại sang nhà. 2 ngày nay, nhà bà Cam lúc nào cũng như cái nhà trẻ, hai ông bà trở thành “bảo mẫu” bất đắc dĩ của bọn trẻ trong độ tuổi từ 6 tuổi đến...18 tháng.

Bà Cam cho biết: “Chơi với chúng, rồi cho ăn, rồi ị, tè, cãi đánh nhau ầm ĩ cả nhà cửa. Tôi và ông nó quay như chong chóng, đến đi vệ sinh cũng không xong. Hi vọng trời nhanh ấm lại để sớm “giải tán” cái nhà trẻ này, 2 ngày nay ông bà già cũng oải quá rồi” – bà Cam cho biết.

Trong khi đó, anh Nguyễn Quốc Trung – nhân viên của một công ty truyền thông sống tại khu chung cư Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đang bị “bấn loạn” thực sự vì phải chịu đựng hai ngày vừa trông con, vừa làm việc. Công việc của anh có thể làm online tại nhà với máy tính, chính vì vậy 2 con vừa có “lệnh” nghỉ học tránh rét là vợ anh “ủn” luôn việc trông con cho anh. Việc thì không thể không làm nên anh không báo nghỉ, thế là vừa ôm máy tính, nghe điện thoại xử lý công việc vừa phải bày trò cho 2 đứa trẻ chơi,  lo cho nó ăn uống, thay giặt khi đái dầm, đổ sữa...

img

img

2 ngày rét, bé Su và Bi cách nhau 2 tuổi bị “nhốt” cả ngày ở trong nhà với đống đồ chơi và máy tính

Anh Trung cho biết: “Đã quẳng cho đứa 1 cái điện thoại, đứa cái ipad rồi, vậy mà hôm qua, vừa chạy vào toilet 1 lúc quay qua thì đã thấy bản thảo mình vừa soạn bao nhiêu công sức bị con xóa đi từ lúc nào, tìm mãi không thấy. Sếp thì gọi ời ời, đúng là chỉ muốn phát điên lên. Cũng vì chuyện này mà tối qua 2 vợ chồng đã cãi nhau 1 trận. Nhưng cuối cùng thì phần thắng... vẫn thuộc về cô ấy. Cô ấy không xin nghỉ được vì năm nay con ốm nhiều, đã nghỉ quá phép. Chỉ mong trời mau ấm thôi” – anh Trung thở dài.

Chị Nguyễn Thị Phương (Vĩnh Ngọc – Đông Anh – Hà Nội) thì “bi đát” hơn, vì mới rét đến ngày thứ 2 chị đã buộc phải nghỉ việc mặc dù xin phép sếp không được. Hôm qua, thứ 2, chị đã đánh liều mang con sang nhà bà hàng xóm cạnh nhà đã hơn 70 tuổi để gửi.

Trước khi đi làm chị dặn bà khóa chặt cửa cho cháu ở trong nhà, cơm cháo chị cắm sẵn và mang sang. Cả ngày làm việc thấy nóng ruột 3h chiều chị xin về sớm đón con. Sang nhà bà hàng xóm thì thấy cửa mở toang hoang, gọi mãi không thấy bà cháu đâu. Khi đang chạy ngược chạy xuôi đi tìm thì thấy bà hàng xóm vác rổ rau to đùng hái từ bãi sông Hồng về.

Thì ra hai đứa trẻ (1 đứa 3 tuổi 1 đứa 5 tuổi) nhà chị đang được trông bởi 1 đứa trẻ khác mới...học lớp 1 trong kho đựng đồ trên tầng tum của căn nhà 3 tầng. “Thôi thì đành bỏ việc ở nhà trông con chứ để con lang thang thế này nguy hiểm quá. May mà vì mưa rét mà chúng nó chui vào kho chơi chứ không ra sân thượng. Lỡ mà có chuyện gì thì mình không sống nổi. Rét ơi là rét!” - chị Phương mếu máo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem