Phụ nữ sau sinh ăn trứng vịt lộn có nguy hiểm không?

Thứ năm, ngày 04/08/2016 09:52 AM (GMT+7)
Hiện nay chưa có nghiên cứu nào khẳng định lợi hại của trứng vịt lộn với các mẹ mới sinh, đang cho con bú, nhưng về cơ bản đây là món ăn giàu dinh dưỡng, do đó cũng tốt cho mẹ và bé.
Bình luận 0

Giá trị dinh dưỡng có trong trứng vịt lộnTrứng vịt lộn là một món ăn ngon và bổ dưỡng. Trong trứng vịt lộn cung cấp 182 kcal năng lượng; 13,6 gram protein; 12,4 gram lipid; 82 mg canxi; 212 gram photpho và 600 mg cholesterol. Ngoài ra còn có rất nhiều beta carotene, các vitamin nhóm A, B, C, sắt…

img

Mới sinh có ăn trứng vịt lộn được không? 

Có thể thấy, với nhiều thành phần dinh dưỡng thì món trứng vịt lộn thực sự tốt với mỗi người. Hiện nay chưa có nghiên cứu nào khẳng định lợi hại của trứng vịt lộn với các mẹ mới sinh, đang cho con bú, nhưng về cơ bản đây là món ăn giàu dinh dưỡng, do đó cũng tốt cho mẹ và bé.

Những điều cần biết khi ăn trứng vịt lộn

Với những mẹ đang cho con bú, nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng, tránh ăn vào buổi tối. Vì trong trứng vịt lộn có hàm lượng dinh dưỡng cao, do vậy, là món ăn này có thể gây khó tiêu, gây khó chịu, đầy hơi ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Ăn trứng vịt lộn mỗi ngày có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch, huyết áp, đái tháo đường.

Đối với phụ nữ mang thai, khi ăn trứng vịt lộn phải hạn chế ăn kèm rau răm vì nó có hại cho thai nhi. Không chỉ thế, nếu ăn quá nhiều trứng vịt lộn cũng khiến cơ thể bị dư thừa vitamin A là nguyên nhân gây vàng da, bong  tróc da, ảnh hưởng xấu đến việc hình thành xương. Vì thế,  mỗi người lớn khỏe mạnh tốt nhất chỉ nên ăn 2 quả trứng vịt lộn mỗi tuần.

Trong trứng vịt lộn có lượng đạm cao, phụ nữ mang thai ăn nhiều sẽ dẫn đến tình trạng chậm tiêu, sinh nhiều cholesterol. Giai đoạn cuối thai kỳ lại càng phải lưu ý vì mang bầu mà nạp quá nhiều năng lượng cũng không tốt.

Những người bị mắc bệnh cao huyết áp, bệnh viêm gan, tim mạch, gút, tiểu đường, gan nhiễm mỡ thì nên kiêng hoặc hạn chế ăn trứng vịt lộn. Khi ăn thực phẩm này có thể gây nên tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ cho người bệnh.

Trứng vịt lộn là thực phẩm giúp người gầy tăng cân. Trứng vịt lộn giàu vitamin A và chứa chất tiền vitamin A. Sử dụng trứng vịt lộn bạn cần phải nạp vào cơ thể lượng dầu mỡ cần thiết để hòa tan nó. Khi đó cơ thể bạn mới hấp thụ được một cách trọn vẹn.

Phương Vũ (Gia Đình Việt Nam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem