Những món quà sao Việt dành tặng cha mẹ trong ngày lễ Vu Lan

Mộc Linh Thứ năm, ngày 15/08/2019 20:07 PM (GMT+7)
Trong ngày lễ Vu Lan, nhiều nghệ sĩ đã chia sẻ những tâm sự đầy xúc động về đấng sinh thành.
Bình luận 0

Lễ Vu Lan (15/7 Âm lịch) là một trong những truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt. Vào dịp này, người người đều suy nghĩ về trách nhiệm của đạo làm con và bày tỏ lòng thành kính, sự hiếu thảo đối với bậc sinh thành.

Trong ngày lễ Vu Lan năm nay, trên trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ Việt đã bày tỏ tình cảm dành cho đấng sinh thành cũng như cho mẹ.

img

Nhân dịp Vu Lan, nữ ca sĩ Mỹ Tâm chia sẻ một đoạn clip vô cùng xúc động ghi lại những khoảnh khắc trong tiệc sinh nhật của cha cô vào tháng 5 vừa qua. Đoạn video được gắn cùng ca khúc "Nụ cười còn mãi" do chính cô thể hiện. Trong đoạn video được chia sẻ, Mỹ Tâm đã tự tay chuẩn bị mọi thứ từ bánh, kẹo, hoa quả...để chúc mừng cha và sum vầy với gia đình.

img

Trong khi đó, người đẹp Angela Phương Trinh đăng tải đoạn clip ngắn cô vừa đàn vừa thể hiện ca khúc "Mẹ của con như ngàn sao" thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đi kèm với đoạn clip này, người đẹp gửi lời nhắn nhủ đến đấng sinh thành dịp lễ Vu Lan: 

"Mùa Vu Lan này, những người con hãy làm mọi cách để dâng lên cha mẹ những món quà đặc biệt nhất nhé! Lúc tụng kinh, trì chú, phóng sanh, lạy Phật, hát thiền ca, đi kinh hành hay phát quà từ thiện. Chúng ta hãy luôn hồi hướng những công đức ấy cho cha mẹ của mình. Để tương lai, cả nhà mình cùng là Phật, cùng tu tập và lan tỏa hạnh phúc khắp thế gian!".

img

Trên trang cá nhân, MC Thanh Vân Hugo tâm sự: "Những ngày này mình nhìn xung quanh thấy có nhiều thiệt thòi mất mát. Tự nhiên về tới nhà, nhìn thấy những thương yêu mà ấm lòng... Bố đang đọc báo, mẹ nằm xem bóng chuyền, Bin thì đọc sách. Nhè nhẹ ra sau lưng vòng tay ôm bố một cái, rồi lại ra sofa ôm mẹ một cái, rồi vào phòng ôm Bin. Ai cũng như mềm lại. Nhẹ nhàng và dịu dàng thôi, những yêu thương sẽ khiến mình được hồi phục năng lượng sau 1 ngày dài. Tháng Vu Lan, hãy ôm bố mẹ vào lòng, đây là một trải nghiệm thực sự đáng nhớ và đáng yêu!. Ta không có nhiều thời gian để báo hiếu..."

img

Nữ ca sĩ Đồng Lan chia sẻ nhiều tình cảm dành cho mẹ nhân ngày Vu Lan. Trong dịp này, cô đã phát hành MV "Cho con ôm mẹ vào lòng" như món quà dành tặng mẹ. Từ khi cha mất, mẹ là người hy sinh, lo lắng cho chị em cô trưởng thành. Bởi vậy, với cô tình mẫu tử vô cùng thiêng liêng và quý giá:

"Mẹ mỗi già, lưng mỗi còng thì lại vẫn thật vĩ đại gắng giữ thân thể khoẻ mạnh để con cái khỏi lo âu. Cả đời mẹ có sống cho mẹ đâu? Những đứa con dù lớn khôn trưởng thành thế nào cũng vẫn chỉ thèm được nhỏ lại một lần trong vòng tay mẹ, chẳng lo toan cơm áo gạo tiền...mà nào đâu được nữa!Lúc tuổi nhỏ sung sướng nhất thì chẳng đủ hiểu nổi mình đang may mắn, hạnh phúc và an toàn như thế nào trong vòng tay mẹ, cứ đòi mau khôn lớn vỗ lông rũ cánh bay đi mải mê kiếm tìm những điều gì đó trên những con đường chẳng hề quen thuộc như hơi ấm của mẹ và lại mơ những ngày quay về..."Lòng con chỉ muốn về nhà, gặp mẹ ánh mắt hiền như mặt hồ". Thèm một bữa cơm dưa cà, mẹ xưa nghèo thế nhưng luôn hào sảng tặng không, cho con tất những yêu thương. Đời giờ giàu sang thế nhưng ngay cả một bữa cơm dưa cà đơn mộc cũng chẳng ai dễ cho không.

Mùa Vu Lan ơi lại tới cho những ai cài bông hồng đỏ hay bông hồng trắng trên ngực sẽ đều có những ấm êm bên mẹ, bên những ký ức về mẹ không bao giờ có thể mất đi".

"Mẹ yêu con bao la! Núi sông không bằng đâu...Tâm Phúc con rất thích bài Mẹ của con như ngàn sao. Con xin chúc tất cả những người mẹ thật nhiều sức khoẻ, an lạc và thật hạnh phúc! Ba ơi, mẹ ơi! Ba mẹ có biết con thương và nhớ ba mẹ nhiều lắm hay không.

img

Hoa hậu Ngọc Hân chọn may áo dài tặng cho mẹ. Cô viết lá thư online đầu tiên cho mẹ mình với những chia sẻ đầy cảm xúc: "Thanh xuân của mẹ là ngược xuôi, vất vả nuôi chị em con khôn lớn. Thanh xuân của mẹ là tần tảo chăm chồng, thương con. Thanh xuân của mẹ là nụ cười hạnh phúc khi nhận được món quà nhỏ bé từ đứa con thơ, dù đó chỉ là một bức tranh nguệch ngoạc vẽ về chân dung của mẹ.Khi đó, con thầm hứa sẽ cố gắng học thật giỏi, lớn lên sẽ tặng được mẹ những món quà đắt tiền hơn. Mùa Vu Lan nữa lại đến, năm nay, con gửi tặng mẹ một tấm áo lụa mới, vẫn là những thiết kế con dành riêng cho mẹ. Và đặc biệt, con đã tìm mua một bộ trang sức ngọc trai Tahiti của thương hiệu LuxJy Jewelry. Bộ trang sức có một ý tưởng rất đặc biệt: Sự lộng lẫy, kiêu sa của những hoa văn trên chiếc vương miện của nữ hoàng – Thay lời con muốn nói, mẹ luôn là nữ hoàng, một người mẹ tuyệt vời của chị em con".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem