Số phận truân chuyên của “cô dâu 5 tuổi”

Như Nguyệt (theo QQ) Thứ tư, ngày 19/08/2015 12:30 PM (GMT+7)
Những ngày gần đây, một cô gái có cuộc đời đa đoan bỗng trở thành tâm điểm truyền thông tại Trung Quốc.
Bình luận 0

Cô gái này tên là Kim Bình, 25 tuổi, đang sống tại Tân Cương (Trung Quốc), bị bán cho người làm “cô dâu nhỏ” từ năm 5 tuổi, sau đó lại bị trao tay hết người này đến người khác. Hiện Kim Bình đã được làm mẹ, cô luôn khao khát tìm được cha mẹ ruột của mình.

img

Kim Bình xinh xắn ở thời điểm hiện tại.

Kim Bình bị đưa đi khi còn quá nhỏ nên kí ức của cô về gia đình chỉ còn một chút mơ hồ. Cô nhớ khi đó cô mới 5 tuổi, trong nhà cô có 2 người anh trai, dưới cô còn 2 em gái. Một buổi sáng mùa hè, có hai vợ chồng lạ mặt đến nhà nói chuyện với bố mẹ cô, lát sau mẹ cô tắm rửa sạch sẽ, thay cho cô chiếc váy đẹp nhất rồi để hai vợ chồng kia đưa cô đi. Kim Bình còn nhớ “nhà mới” cũng cách nhà cô không xa, cô vẫn còn nhớ rõ đường về.

“Nhà mới” của Kim Bình có 4 con trai, 4 con gái nhưng mấy chị gái lớn đã lập gia đình nên trong nhà cũng không quá đông. Mẹ mới của Kim Bình đối xử với cô rất tốt, khi ăn cơm còn ôm cô vào lòng, tỉ mỉ bón từng thìa. Về sau, Kim Bình nghe hàng xóm bàn tán nói cô là con dâu nuôi từ bé cho cậu con trai 4 tuổi của họ. Tuy nhiên, những tháng ngày yên bình ở gia đình này ngắn chẳng tày gang.

Mùa đông năm đó, mẹ chồng Kim Bình bị ung thư qua đời. Chẳng bao lâu sau, bố chồng cô cưới mẹ kế, mẹ kế thường xuyên đánh chửi cô, còn bắt cô vào rừng kiếm củi và làm hết những công việc gia đình nặng nhọc. Có lần,cô làm không vừa ý còn bị mẹ kế dùng thìa gõ vào đầu, rách da chảy máu rất nhiều, phải khâu nhiều mũi.

Sau ngày bố chồng cưới mẹ kế, mẹ đẻ của cô cũng có đến thăm cô hai lần, thấy con gái bị đối xử tệ bạc thì khóc lóc cầu xin cho cô về nhà, nhưng nhà chồng cô dứt khoát không đồng ý, từ đó mẹ cô không thấy đến nữa. Sau hai năm, một ngày, trong thôn có đoàn xiếc đến biểu diễn. Những người trong đoàn xiếc đó dụ dỗ Kim Bình, nói sẽ đưa cô bé đi tìm mẹ, cho cô được ăn sung mặc sướng. Kim Bình khi đó mới 7 tuổi, thấy ở nhà chồng quá khổ nên đã lén bỏ trốn theo đoàn xiếc kia phiêu bạt khắp Bắc Nam. Trong đoàn xiếc cũng có rất nhiều trẻ em như Kim Bình.

Về sau đoàn xiếc gặp khó khăn, tiền kiếm được không đủ để nuôi sống cả đoàn, ông chủ gánh xiếc lại bán Kim Bình cho người khác. Vợ và con gái  của chủ nhà mới không thích cô, còn bắt cô ngủ ở chuồng lợn, một năm sau cũng lại đem cô bán trao tay. Cứ thế bị bán tới bán lui, Kim Bình từ một cô bé xinh xắn dễ thương trở nên gầy gò xấu xí, khắp người đầy mụn nhọt lở loét. Cuối cùng, sau 7 lần bị bán trong vòng 4 năm, cha nuôi hiện tại của cô sinh lòng thương hại mua cô về, khi Kim Bình 9 tuổi.

Nhà bố nuôi Kim Bình có hoàn cảnh khá éo le, mẹ nuôi mất sớm, bố nuôi Kim Bình chịu cảnh gà trống nuôi con. Bố nuôi Kim Bình chỉ có 3 cậu con trai, nhà chỉ có mỗi Kim Bình là con gái nên được cả bố nuôi và các anh trai, em trai rất chiều chuộng. Duy chỉ có một điều, bố nuôi sợ Kim Bình học nhiều, đi ra ngoài nhiều sẽ tìm được nhà mẹ đẻ mà bỏ đi mất, do vậy, ông dứt khoát không cho Kim Bình đi học nữa. Kim Bình chỉ học hết lớp 2 thì nghỉ học ở nhà, thế nhưng nhờ “học mót” từ các anh em trai trong nhà nên cô cũng biết đọc, biết viết.

Năm 19 tuổi, Kim Bình theo anh cả đến Tân Cương làm công. Ở đây, cô đã gặp được người yêu thương và thông cảm cho hoàn cảnh của cô. Hai người kết hôn năm 2013, một năm sau thì có thêm một cô con gái. Hiện Kim Bình đã có một gia đình nhỏ hạnh phúc cho riêng mình, nhưng cô vẫn đau đáu trong lòng nỗi niềm tìm lại cha mẹ ruột.

Kim Bình đã nhờ các phương tiện truyền thông đưa tin để liên lạc lại với gia đình, song những thông tin cô cung cấp quá ít ỏi nên khó lòng tìm được trong một sớm một chiều. Khi được hỏi có từng oán giận ngày trước bị cha mẹ bán không, Kim Bình trả lời: "Hồi nhỏ, tôi từng chịu rất nhiều đau khổ, tôi cũng từng rất hận cha mẹ. Bây giờ, làm mẹ rồi, tôi mới thấu hiểu cho tấm lòng của các bậc phụ huynh, nếu không phải bất đắc dĩ, bố mẹ tôi cũng sẽ không đem tôi bán cho người khác". Kim Bình còn cho biết, nếu bố mẹ đẻ của cô sống cơ cực, cô sẵn sáng gánh vác trách nhiệm phụng dưỡng cha mẹ già.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem