Sống dở chết dở vì bị chồng hành hạ tinh thần

Phương Ngọc (ghi) Thứ bảy, ngày 14/01/2017 09:12 AM (GMT+7)
Hơn một năm nay, chồng tôi công khai mối quan hệ với người đàn bà khác. Tôi bị chồng hành hạ tinh thần khi không chịu ly hôn.
Bình luận 0

Tôi kết hôn  mới được 4 năm. Trong 3 năm đầu, tôi sinh liền 2 cô con gái. Các tôi đều hay ốm đau, còi cọc. Ông bà nội ngoại ở xa, không giúp đỡ được gì. Tôi buộc phải nghỉ việc ở nhà trông con. Kinh tế gia đình tôi hoàn toàn phụ thuộc vào chồng.

Chồng tôi là người năng động, hoạt bát và giỏi kiếm tiền. Chính anh là người đề nghị tôi bỏ việc. Anh nói: “Em đi làm không đủ tiền thuê người giúp việc, tốt nhất là ở nhà trông con. Anh dư sức nuôi 3 mẹ con ăn ngon mặc đẹp”. Vậy là sau khi sinh đứa thứ 2, tôi chính thức ở nhà để toàn tâm toàn ý chăm con.

Nhưng cũng từ khi tôi nghỉ việc, thái độ của chồng đối với tôi dần dần thay đổi. Anh đi sớm về khuya và hay nặng lời với vợ. Nhiều khi anh cáu gắt dù tôi chẳng có tội lỗi gì. Tôi có cảm giác tâm trí anh để đâu đó chứ không phải bên cạnh mẹ con tôi.

Tôi khá thân thiết với một chị đồng nghiệp của chồng. Qua chị, tôi được biết công việc của anh vẫn thuận buồm xuôi gió nhưng quan hệ của anh với một đồng nghiệp nữ thân thiết hơn mức bình thường. Anh và cô ta nhiều lần đi ăn trưa riêng với nhau và hỗ trợ nhau hết mình trong công việc. Cô ta trẻ đẹp, thông minh, đã ly hôn và hiện sống một mình.

img

Ảnh minh họa

Tôi âm thầm điều tra thì được biết anh thường xuyên nghỉ trưa ở nhà đồng nghiệp nữ của mình. Trong email của anh cũng có nhiều thư từ qua lại giữa anh và cô ta với những lời lẽ yêu thương nồng thắm. Trong thư, anh cũng nói chính cô ta mới là một nửa đích thực của anh còn tôi chỉ là sai lầm của một thời nông nổi. Anh chê tôi xấu, chậm hiểu, sống hời hợt, thụ động… Anh đang chán ngán tôi.

Tôi đã nói chuyện nghiêm túc với chồng về chuyện anh ngoại tình. Tôi yêu cầu anh dừng lại. Vì con, tôi sẵn sàng tha thứ cho anh. Nhưng câu trả lời của anh khiến tôi vô cùng đau đớn. Anh nói: “Tôi muốn ly hôn. Tôi không thể bỏ cô ấy. Tôi và cô sẽ thỏa thuận chuyện nuôi con”.

Tôi nói không đồng ý, anh ta lập tức đứng lên đi ra khỏi nhà và 5 ngày sau mới quay trở lại. Anh ta quay lại chỉ để ném cho tôi vài triệu kèm theo những lời lẽ cay nghiệt, nặng nề.

Hơn một năm nay, chồng tôi công khai mối quan hệ với nhân tình. Thời gian anh ở với cô ta nhiều hơn ở nhà. Khi ở nhà anh lạnh nhạt với vợ con và không tiếc lời đay nghiến, sỉ nhục tôi. Tiền bạc anh đưa cho tôi chỉ đủ nuôi con. Tôi tìm mọi cách để kéo anh về mà không được. Tôi bị chồng hành hạ tinh thần đến mức mất ngủ triền miên. Tôi gầy úa, héo hon và đã từng nghĩ về cái chết. Nhưng tôi không đủ can đảm để làm. Tôi rất thương con.

Tôi không dám ly hôn vì 2 con còn quá nhỏ, bản thân thất nghiệp, không có chỗ nào nương tựa. Mong mọi người cho tôi một lời khuyên. Tôi phải làm gì để thoát khỏi bi kịch này? Tôi đang thấy vô cùng bế tắc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem